Những khoảnh khắc đẹp nhất của Arsenal trong mùa giải 2013/2014

10:38 Chủ nhật 18/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2013/2014 đã chính thức khép lại với Arsenal bằng chức vô địch đầy ngọt ngào trong trận chung kết FA Cup trước Hull City vào buổi tối ngày hôm qua. Và sau đây chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những khoảnh khắc được coi là đẹp nhất của Pháo thủ thành London trong mùa giải đầy biến động này.

1. Khi Rambo ‘bắt đầu’ tỏa sáng.

Đêm 28/8, Ramsey bắt đầu cho thấy sự lột xác của mình với một cú đúp vào lưới Fenerbahce qua đó giúp Arsenal vượt qua vòng play-off Champions League.

2. Giroud giúp Arsenal đánh bại Tottenham.

Những sự đầu tư mạnh mẽ trong TTCN mùa hè 2013 khiến nhiều người nghĩ rằng Tottenham đã mạnh hơn Arsenal. Tuy nhiên khi vòng đấu thứ 3 tại Premier League diễn ra Arsenal đã đánh bại đối thủ cùng thành phố của mình với bàn thắng duy nhất của chân sút người Pháp-Olivier Giroud.

3. Ngày Ozil chính thức là Pháo thủ.

Ngày 2/9, Ozil chính thức chuyến đến đầu quân cho Arsenal vào đúng những thời khắc cuối cùng của TTCN mùa hè 2013 với bản hợp đồng bom tấn trị giá 42,5 triệu bảng. Đây là một bước ngoặt lớn trong lịch sử CLB, mở ra một chương mới trong sự phát triển của đội bóng.

4. Ozil ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal.

Ngày 2/10/2013, đúng 1 tháng kể từ ngày chuyển đến thi đấu tại Anh, Ozil đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Đó là bàn thắng vào lưới của Napoli ở vòng bảng Champions League năm nay.

5. Bàn thắng để đời của Jack Wilshere.

Ngày 19/10/2013, Jack Wilshere đã có cho mình một bàn thắng để đời vào lưới Norwich City. Đó là pha bóng cho thấy rõ phong cách thi đấu của Arsenal. Bàn thắng đến từ một pha phối hợp đầy kỹ thuật và ngẫu hứng của các Pháo thủ, sau cùng được kết thúc gọn gàng bằng pha dứt điểm tinh tế của Wilshere. Các hậu vệ Norwich như đứng chôn chân trong tình huống ấy. Nên nhớ rằng trong vòng cấm địa khi đó đã có 4 người theo kèm chặt Wilshere !

6. Khoảnh khắc trong chiến thắng 2-0 trước Liverpool.

Ngày 3/11, bộ 3 Giroud, Ramsey, Gibbs ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool sau pha lập công rất đẹp của tiền vệ xứ Wales từ một cú sút ngoài vòng cấm địa.

7. Đánh sập Signal Iduna Park.

Ozil tạt bóng và Ramsey ghi bàn, một kịch bản mà bất cứ các Gooners nào cũng cảm thấy rất thích thú. Và Arsenal đã trở thành đội bóng hiếm hoi giành được chiến thắng tại Pháo đài Signal Iduna Park của Dortmund như vậy đó. Đây cũng là bàn thắng thứ 10 của Ramsey cho Arsenal tính từ đầu mùa giải.

8. Khi Bendtner trở thành người hùng.

Cả SVĐ Emirates như nổ tung sau khi cầu thủ mới vào sân ở những phút cuối trận Nicklas Bendtner ghi bàn thắng mở tỉ số vào lưới Cardiff City tại vòng đấu thứ 20 Premier League, qua đó giúp Arsenal vẫn duy trì ngôi đầu trên BXH. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Arsenal trong năm 2014 này.

9. Theo Walcott ăn mừng lạ mắt.

Dù phải rời sân bằng sự trợ giúp của nhân viên y tế nhưng Theo Walcott không hề tỏ ra đau đớn, thay vào đó là một màn ăn mừng khá lạ mắt để ám chỉ Arsenal đang thắng Tottenham 2-0 tại vòng 4 FA Cup. Với các Gooners, đó là hành động khiến cho họ cảm thấy rất phấn khích, ngược lại là phản ứng trái chiều đến từ CĐV Tottenham. Với chấn thương rất nặng gặp phải , đấy cũng là trận đấu cuối cùng của Walcott cho Arsenal mùa giải này.

10. Các cầu thủ Arsenal ăn mừng khi lọt sau loạt sút luân lưu trước Wigan.

Arsenal đã trải qua 120 phút đầy khó khăn trước Wigan, thế nhưng mọi thứ như vỡ òa sân khi sự xuất sắc của thủ thành Fabianski giúp các Pháo thủ lọt vào chung kết FA Cup, qua đó thắp lên hi vọng xóa đi cái dớp 9 năm không danh hiệu.

11. Arsenal đăng quang chức vô địch FA Cup 2013/2014.

Đã có lúc tưởng chừng “con số 9” đau buồn lại thêm một lần nữa hiện về ám ảnh các cầu thủ Arsenal sau khi Hull City liên tiếp có được 2 bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 10. Thế nhưng chính sự quả cảm và khát khao giành chiến thắng đã vực dậy tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Wenger. Và rồi nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Arsenal đã là tân vương của FA Cup mùa giải 2013/2014! Xin chúc mừng tất cả những ai yêu mến Pháo thủ thành London.

Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng quyết định của Aaron Ramsey.
Giáo sư nâng cao chiếc cúp vô địch trong những tiếng vỗ tay của các khán giả có mặt tại SVĐ Webley.
Arsenal đã khép lại một mùa giải đầy biến động với chức vô địch FA Cup. Đây sẽ là động lực để các pháo thủ phấn đấu hơn vào mùa giải năm sau.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục