Những điều tồi tệ nào có thể đang chờ tân HLV Solskjaer?

20:36 Thứ sáu 29/03/2019

TinTheThao.com.vnHLV Solskjaer của Man United rồi đây sẽ tiếp con đường vinh quang như những chiến lược gia trẻ như Pep Guardiola, Zinedine Zidane hay nhanh chóng bị sự khắc nghiệt đánh bại?

Ole Gunnar Solskjaer vừa được bổ nhiệm làm HLV chính thức của Man United trong 3 năm tới. Sau màn khởi đầu khá ấn tượng liệu có giúp chiến lược gia người Na Uy này tránh được những điều có thể là tồi tệ phía trước?

 - Bóng Đá

 Sau tất cả, Solskjaer đã được công nhận trong vai trò chính thức.

Chướng ngại Barcelona

Khi lá thăm vòng tứ kết Champins League được xướng lên, có lẽ ngay cả CĐV Man United cũng cho rằng chỉ có phép màu mới có thể giúp đội bóng của họ vượt qua được gã khổng lồ Barcelona. Ngoài việc luôn thua thiệt đại diện Tây Ban Nha trong những lần gặp nhau gần đây (thua cả hai trận chung kết Champions League 2009 và 2011 khi thời kỳ đỉnh cao) thì Man United đang trong quá trình tái thiết còn Barcelona đơn giản là quá mạnh.

Với một Lionel Messi vẫn đều đều ghi bàn như cái máy và chứng tỏ luôn là hung thần với các đội bóng Anh thì Barcelona được đánh giá vượt trội so với Quỷ đỏ nước Anh. Việc bị Barcelona loại khỏi Champions League là viễn cảnh nhiều người tính đến cho Man United. Nhưng dù có “tiên liệu trước” thì đây vẫn là tác động xấu đến Solskjaer trong những ngày đầu trên cương vị HLV chính thức.

 - Bóng Đá

Liệu M.U có đánh bại được Barca? 

Cuộc chiến top 4

Đang nắm thế chủ động thì trận thua 0 – 2 trước Arsenal đã khiến Man United rơi vào thế yếu trong việc giành một suất dự Champions League mùa sau. Với việc Quỷ đỏ đang đứng sau Tottenham và Arsenal (kém lần lượt 3 và 2 điểm) thì nguy cơ không lọt vào tốp 4 là hoàn toàn có thể xảy ra bởi đây tới cuối mùa Ngoại hạng Anh chỉ còn 8 vòng đấu mà Man United còn phải gặp không ít kẻ khó chịu như Man City hay Wolves (đội vừa loại họ khỏi FA Cup) còn Arsenal không phải gặp đối thủ nào trong nhóm Big Six.

Trong tình thế phải bám đuổi và một lịch thi đấu không mấy thuận lợi cùng hàng loạt tin đồn không hay liên quan đến chuyện ra đi của các ngôi sao rất dễ khiến M.U bị đánh gục. Bản thân HLV Solskjaer cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong những tình huống như thế này. Nếu Man United không thể dự Champions League mùa sau thì rất tồi tệ vì nó có thể gây ra hàng loạt hiệu ứng không tốt.

 - Bóng Đá

Cuộc chiến Top 4 NHA bây giờ quá khắc nghiệt. 

Mất những ngôi sao sáng nhất

Như một hiệu ứng dây chuyền nếu bị loại khỏi Champions League sẽ tác động đến tâm lý Quỷ đỏ trong cuộc chiến giành tốp 4. Và một khi không có được vị trí trong tốp 4 thì Old Trafford phải đối mặt nguy cơ tháo chạy của hàng loạt ngôi sao.

Đó có thể là một Paul Pogba đang ngày ngày mơ tưởng về vùng đất thánh Real Madrid. Dù rằng HLV Solskjaer hứa sẽ xây dựng lối chơi Man United xung quanh anh nhưng việc có thể chơi bóng tại Champions League và đoạt danh hiệu này trong màu áo Real có sức hút mãnh liệt với Pogba. Đã có thông tin Zidane đưa Pogba vào danh sách cần mua sắm thì Man United không thể ngồi yên được.

 - Bóng Đá

Nếu mất Pogba... 

Ngoài Pogba thì tương lai của David De Gea cũng là đề tài nóng tại Old Trafford lúc này. Đã có nhiều năm cống hiến tài năng cho Man United nhưng những gì mà anh nhận được (tiền bạc và danh hiệu) là chưa tương xứng (chẳng có danh hiệu lớn mà lương lại thấp hơn cả một Sanchez ngồi không xơi nước dù De Gea luôn chơi hay nhất đội). Trong khi Real Madrid vẫn cứ nhăm nhe De Gea thì họ chỉ chờ có cơ hội là kéo anh ra khỏi Nhà hát của những giấc mơ.

 - Bóng Đá

và De Gea thì Man United của Solsa nguy mất. 

Trong hoàn cảnh hiện tại nếu Man United mất một trong hai người đó đã là khó khăn, nếu bị mất cả hai thì chẳng khác gì thảm họa. Và khi ấy Solskjaer phải bắt đầu mùa giải mới với hàng loạt bài toán đau đầu cần phải giải.

Trong gần nửa năm qua Ole Gunnar Solskjaer đã chứng tỏ được phần nào giá trị của mình nên  được Man United ghi nhận. Nhưng có lý do để lo lắng cho ông vì phía trước có thể là những tháng ngày bão giông. Lửa thử vàng, gian nan thử sức, hy vọng rằng với một người mang ADN Quỷ đỏ thì ông sẽ biết cách làm sao vượt qua được những điều tồi tệ ấy nếu nó thật xảy ra.

Cát Tường | 19:45 29/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục