Những điều rút ra sau trận chung kết giữa Đức và Argentina

09:42 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là trận chung kết của World Cup 2014 đã khép lại với niềm vui giành cho đội tuyển Đức. Sau 24 năm, đội tuyển Argentina lại thêm một lần nữa nhận thất bại và để tuột mất chiếc cúp Vàng FIFA vào tay của người Đức. Những vũ công Tango đã không thể tận hưởng được niềm vui ở thánh đường Maracana huyền thoại. Sau đây là những điều rút ra sau trận chung kết giữa Đức và Argentina.

Lối chơi toan tính của cả hai đội

Trong trận chung kết này, cả hai đội Đức và Argentina đều đã chơi đầy toan tính và mang đậm dấu ấn chiến thuật của cả hai huấn luyện viên. Trong khi Joachim Loew sử dụng đội hình 4-3-3 với lối chơi thiên về tấn công thì ngược lại bên phía Argentina huấn luyện viên Alejandro Sabella vẫn sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc. Argentina chơi phòng ngự chắc chắn, đồng thời tung ra những đường phản công bất ngờ nhưng rất tiếc là các chân sút bên phía đội bóng Nam Mỹ đều không tận dụng được.

Đội tuyển Đức mặc dù cầm được nhiều bóng hơn và kiểm soát trận đấu tốt hơn nhưng những cơ hội họ tạo ra được vẫn không hơn là bao so với đối thủ. Cả hai đã cầm chân nhau trong cả 90 phút và buộc phải bước vào hiệp phụ. Chỉ đến khi khoảnh khắc Mario Gotze toả sáng thì đội tuyển Đức mới khai thông thế bế tắc. Điều đáng nói là đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu để mang về chiến thắng cho những cỗ xe tăng.

Lối chơi toan tính của cả hai đội

Những sự thay đổi nhân sự hợp lý của Joachim Loew

Joachim Loew đã cho thấy khả năng sử dụng người tài tình của mình trong trận đấu này. Với hai sự điều chỉnh về mặt nhân sự, đội tuyển Đức đã có được chiến thắng. Đầu tiên Joachim Loew tung Andre Schuerrle vào thay Christoph Kramer bị chấn thương ở phút 32. Khi mà hàng công tỏ ra thi đấu không hiệu quả, ông rút Miroslav Klose và thay bởi một tiền vệ là Goetze. Chính hai sự điều chỉnh này đã mang đến hiệu quả khi mà bộ đôi Andre Schuerrle và Mario Goetze đã có một pha phối hợp với nhau thành công để mang đến bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Argentina và sự xuống sức về thể lực

Có thể thấy trong trận đấu này thể lực của các cầu thủ bên phía Argentina đã không còn được đảm bảo. Họ tỏ ra yếu thế hơn so với đối thủ. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Argentina được nghỉ ít hơn một ngày so với đội tuyển Đức. Bên cạnh đó các cầu thủ của "Albicelestes" đã phải trải qua một trận đấu căng thẳng kéo dài 120 phút với Hà Lan và nó đã bào mòn thể lực rất nhiều. Trong khi đó đội tuyển Đức đã giải quyết rất nhanh gọn đối thủ Brazil và trận đấu đó thì họ cũng không mất quá nhiều sức.

Đội tuyển Đức đã phá bỏ được lời nguyền World Cup

Đội tuyển Đức đã phá bỏ được lời nguyền World Cup

Trong lịch sử cúp bóng đá thế giới, nếu như giải đấu này được tổ chức ở châu Mỹ thì chưa có đội bóng nào của châu Âu có thể lên ngôi vô địch trước những đội bóng Nam Mỹ. Thế nhưng ở World Cup lần này, lời nguyền đó đã được đội tuyển Đức phá bỏ. Trên con đường đi đến chức vô địch, “Cỗ xe tăng” đã xuất sắc đánh bại hai tên tuổi của bóng đá Nam Mỹ đó chính là Brazil và Argentina. Họ vượt qua Brazil ở vòng Bán kết với tỷ số không tưởng 7-1 và hạ nốt Argentina ở chung kết với một cách biệt tối thiểu.

Messi vẫn chưa thể thực hiện giấc mơ World Cup

Messi được kỳ vọng rất nhiều ở World Cup lần này và cá nhân anh cũng tỏ rõ quyết tâm của mình trong việc chinh phục danh hiệu lớn này để hoàn tất bộ sưu tập của mình. Thế nhưng với thất bại trước đội tuyển Đức, Messi đã không thể thực hiện được giấc mơ cùng với Argentina vô địch World Cup. Thực tế thì Messi ở giải đấu năm nay đã chơi rất hay và đóng góp nhiều vào thành tích lọt vào trận chung kết của Argentina. Chính anh cũng đã được bầu chọn là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng World Cup năm nay.

Trong một trận chung kết đầy kịch tính ở Maracana huyền thoại, đội tuyển Đức đã xuất sắc đánh bại Argentina để lần thứ tư trong lịch sử trở thành nhà vô địch thế giới sau 24 năm chờ đợi. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Argentina phải nhận thất bại trước người Đức. Vậy là sau 1 tháng tranh tài, World Cup 2014 đã chính thức khép lại. Đã có những nụ cười và có cả những giọt nước mặt, World Cup 2014 thực sự đã trở thành một lễ hội thực sự đối với những người hâm mộ trái bóng tròn. Xin chúc mừng “Cỗ xe tăng” Đức đã trở thành nhà vô địch thế giới ở giải đấu năm nay.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục