Những điều đáng chờ đợi ở vòng 13 NHA

20:01 Thứ năm 19/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi vòng loại World Cup 2018 và lượt trận play- off vòng loại Euro 2016 cùng các trận đấu giao hữu kết thúc cũng là lúc các cầu thủ quay trở về với các câu lạc bộ và chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo tại các giải vô địch quốc gia. Cuối tuần này, giải ngoại hạng anh sẽ diễn ra vòng đấu thứ 13. Vậy đâu là những điều đáng chờ đợi ở vòng đấu này?

MU: Đá sao khi không có Martial?

MU không Martial: Nỗi nhớ vô hình… Ảnh: Internet.

Không cần phải nói nhiều chắc ai cũng hiểu Martial quan trọng với MU biết nhường nào. Những đóng góp của tân binh người Pháp vào lối chơi của Quỷ Đỏ là rất đáng kể. Kể từ khi đặt chân tới nhà hát của những giấc mơ, Anthony gần như là một vị trí “Không thể đúng tới” trong đội hình của Louis Van Gaal. Nhưng cuối tuần này, nhiều khả năng MU sẽ ra sân mà không có được sự phục vụ của cầu thủ 19 tuổi. Lý do là bởi chấn thương anh gặp phải trong trận giao hữu giữa Pháp và Anh hôm thứ tư vừa rồi.

Mặc dù những chuẩn đoán ban đầu cho thấy đó không phải là một chấn thương quá nặng nhưng khả năng Martial góp mặt trong trận đấu với Watford vẫn là rất nhỏ. Mất Martial, chắc chắn khả năng tấn công và tạo đột biến của Quỷ Đỏ sẽ giảm đi đáng kể, đó là chưa kể tới sự mất mác nơi tuyến giữa của Carrick. Khó khăn đang chất chồng với thầy trò Van Gaal tuy nhiên với phong độ cao Lingard cùng sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, Quỷ Đỏ hoàn toàn có cơ sở để nghĩ tới 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân Vicarage Road.

Chelsea: Đã thắng được hay chưa?

Chelsea: Thắng thôi chứ, The Blues? Ảnh: Internet.

Trận thua trước Stoke City ở vòng đấu trước đã là trận thua thứ 3 liên tiếp và là thất bại thứ 7 của The Blues sau 12 vòng. Đây chắc chắn là khởi đầu tệ hại nhất của Chelsea trong vòng hơn 20 năm trở lại đây. Tuy nhiên, thay vì nghĩ tới những điều đau đớn đó, thầy trò Mourinho cần ngay lập tức sốc lại tinh thần và chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Norwich vào cuối tuần này.

Đội khách đang hơn chính Chelsea 1 điểm trên bảng xếp hạng. Thắng lợi vào thứ bảy tới không chỉ giúp cổ động viên The Blues tìm lại niềm vui sau 3 vòng đấu liên tiếp phải nhận những nỗi buồn mà còn giúp cho những nhà đương kim vô địch vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng. Lần gần nhất hành quân tới Stamford Bridge, chim hoàng yến đã tay trắng trở về, cộng thêm việc được thi đấu trên sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng, một kết quả khả quan là điều hoàn toàn thực hiện được với thầy trò Mourinho.

Leicester và Vardy tiếp tục bay cao?

Leicester và Vardy sẽ lại thăng hoa? Ảnh: Internet.

Nếu phải tìm ra một đội bóng và một cầu thủ gây bất ngờ nhất sau 12 vòng đầu của ngoại hạng anh thì đó chắc chắn phải là Leicester City và Jamie Vardy. Từ chỗ một câu lạc bộ vật lộn với cuộc chiến trụ hạng mùa trước, đội chủ sân King Power dưới bàn tay của Ranieri trở thành một trong những câu lạc bộ hay nhất cho tới lúc này. Vị trí thứ ba có được cùng 1 điểm ít hơn hai đội dẫn đầu, Leicester đang là một “Hiện tượng” thú vị ở mùa giải năm nay.

Thành công đó có được là nhờ lối đá gắn kết mà Ranieri đã tạo dựng , nhưng trên hết là nhờ phong độ xuất sắc của Jamie Vardy. 12 bàn thắng sau 12 vòng cùng việc đã nổ súng trong 10 trận liên tiếp gần đây, chàng tiền đạo 28 tuổi đang biến mình thành cái tên “Hot” nhất giải ngoại hạng bây giờ. Cuối tuần này, Leicester và Vardy sẽ hành quân tới sân của Newcastle. Đội chủ nhà vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Với phong độ cao của Vardy và Leicester, hy vọng có điểm cho chích chòe trong trận đấu cuối tuần này là hết sức mong manh.

Đại chiến Manchester City - Liverpool

Man City – Liverpool: Trận chiến của duyên nợ. Ảnh: Internet.

Trận đấu muộn nhất trong đêm ngày thứ bảy cũng là trận cầu tâm điểm của vòng đấu này diễn ra trên sân Etihad giữa Man City và Liverpool.

Có rất nhiều lý do để người ta chờ đợi vào cuộc đối đầu này. Thứ nhất, cả hai đội bóng đều đã gây thất vọng ở vòng đấu trước. Trong khi Man City bị đội cuối bảng Villa cầm hòa thì The Kop thậm chí còn tệ hơn khi thua Crystal Palace ngay trên sân nhà.

Thứ hai, đây sẽ là dịp để Sterling và Milner gặp lại câu lạc bộ cũ sau hơn 4 tháng chia tay. Và cuối cùng là màn đối đầu rất được mong chờ giữa Pellegrini và Jurgen Klopp trên băng ghê huấn luyện. Lần gần nhất cả hai giáp mặt, Klopp là người nở nụ cười khi Dormund của ông vượt qua Malaga của Pellegrini ở tứ kết cúp C1 mùa giải 2012-2013. Ông thầy người Chile chắc hẳn vẫn không quên nỗi đau đó. Trận đấu vào cuối tuần này sẽ là dịp để ông trả lại món nợ đã vay với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Đó là những điều đáng chờ đợi nhất ở vòng đấu này. Trong một số trận đấu khác, đội đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng là Arsenal sẽ hành quân tới sân của West Brom, còn Tottenham và West Ham sẽ cùng nhau tạo nên trận Derby London. Vòng 13 sẽ mở đầu bằng cuộc đấu giữa Watford và MU lúc 19h45p ngày 21/11/2015 và kết thúc bằng trận cầu giữa Crystal Palce với Sunderland diễn ra vào 3h rạng sáng ngày thứ ba 24/11.

(Bạn đọc: Lê Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:45 19/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục