Những điềm lành cho Atletico Madrid

23:34 Thứ hai 21/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng của Diego Simeone đã xuất sắc vượt qua Barcelona để góp mặt vòng đấu của 4 đội mạnh nhất Champions League mùa này. Nếu nhìn vào quá khứ, CĐV Atletico Madrid có thể vui mừng vì đó còn là điềm lành dự báo đội bóng thủ đô Tây Ban Nha sẽ đăng quang vào tháng 5 tới.

Năm 2008 – Manchester United

Có được trận hòa không bàn thắng tại Camp Nou là lợi thế không nhỏ cho thầy trò Sir Alex Ferguson trước trận lượt về. Và khi được chơi trên sân nhà, Man United đã đánh phủ đầu đối thủ và có bàn thắng rất sớm của Paul Scholes. Dù sau đó Barcelona gia tăng sức ép nhưng không ghi được bàn thắng nào khi họ cũng chỉ cần một bàn thắng là đủ. Man United vượt qua Barcelona vào chung kết. Tại Moscow, Quỷ đỏ thành Manchester đã lên ngôi Châu Âu sau khi đánh bại Chelsea sau loạt đá penalty.

Năm 2010 – Inter Milan

Dưới sự dẫn dắt của Người đặc biệt Jose Mourinho, Inter đã không còn mang tiếng “khôn nhà dại chợ” khi xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Barcelona của Pep Guardiola với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Dù thất bại 1-0 tại Nou Camp nhưng điều đó chẳng ý nghĩa gì khi Inter đã giành quyền vào chơi trận chung kết. Trong trận đấu cuối cùng, Inter tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi đánh bại Bayern Munich để lên đỉnh Châu Âu.

Năm 2012 – Chelsea

Dù bị Barcelona ép sân hoàn toàn, nhưng cột dọc, xà ngang đã giúp Chelsea đứng vững tại Stamford Bridge. Sau đó bàn thắng của Drogba sau pha phản công chớp nhoáng đã giúp CLB nước Anh tạm thời nắm lợi thế. Lượt về tại Nou Camp, Busquets rồi Iniesta lần lượt ghi bàn giúp Barcelona rộng đường vào chung kết. Nhưng Ramires và Torres đã ghi hai bàn giúp Chelsea có trận hòa trên đất Tây Ban Nha và thắng chung cuộc 3-2, giành vé vào chung kết. Ở trận đấu tranh vương với Bayern Munich, Chelsea đã xuất sắc vượt qua đối thủ ngay tại Munich.

Năm 2013 – Bayern Munich

Tiki-taka của Barcelona dưới sự dẫn dắt của Tito Vilanova đã bị lối đá khoa học được xây dựng bởi Jupp Heynckes đánh tan tác. Sau khi nhận đến 4 bàn thua tại Munich, những tưởng Messi và đồng đội đã kịp rút ra bài học cho mình như rồi họ tiếp tục thảm bại 0-3 ngay tại Nou Camp và bị loại khỏi Champions League một cách đau đớn và nhục nhã. Cuối mùa, Bayern Munich đã vượt qua CLB khác của Đức là Borussia Dortmund để lên ngôi vô địch.

Có một điều khác biệt là Atletico Madrid không phải vượt qua Barcelona ở bán kết như những Man United, Inter Milan, Chelsea hay Bayern Munich, nhưng những ai yêu mến Diego Costa và CLB Atletico Madrid có quyền hy vọng vào một điềm lành mang tên Barcelona. Nhất là bây giờ lá thăm may rủi đã đưa đội bóng thủ đô Madrid gặp Chelsea chứ không phải Bayern Munich hay Real Madrid (những đội được đánh giá rât cao) nên niềm tin vào chung kết (thậm chí là vô địch) của Atletico hoàn toàn có cơ sở.

(Bạn đọc Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục