Những chìa khóa giúp MU trở về thời hoàng kim

23:28 Chủ nhật 21/06/2015

Đến hẹn lại lên, MU luôn là tâm điểm của châu Âu trước mỗi mùa giải Premier League khởi tranh. Nhiều người tự hỏi: MU đang làm gì? Ai đến, ai đi? Bộ mặt nào cho "Quỷ đỏ" trong thời gian tới? Đó cũng là những trăn trở mà HLV Louis Van Gaal phải giải đáp sau khi mùa hè kết thúc.

Chiếc dịch du đấu hè thành công

Du đấu hè là cách để các CLB kiểm chứng lực lượng trước mùa cũng như… kiếm tiền. Năm ngoái, MU đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này dù họ không thể duy trì phong độ ấn tượng khi bước vào giải. Vấn đề ở chỗ, những trận giao hữu tốt chưa phải điểm tựa để bảo chứng cho thành công của thầy trò Louis Van Gaal, nhưng sẽ tạo được niềm tin nhất định đối với NHM trong một thời điểm nào đó.

Tân binh thi đấu ấn tượng

Đến nay, MU mới cho ra mắt một tân binh duy nhất, đó là Memphis Depay - "Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan mùa trước, tài năng trẻ triển vọng bậc nhất châu Âu. Nhiều chuyên gia đánh giá, Depay còn giỏi hơn cả Cristiano Ronaldo ở độ tuổi 21.

Memphis Depay là tân binh được kì vọng của MU

Vẫn cần thời gian để kiểm chứng điều đó, nhưng Premier League luôn là môi trường khắc nghiệt, không phải cứ tài năng, triển vọng, một cầu thủ có thể trụ lại giải đấu này. Chẳng nói đâu xa, chính MU cũng từng nếm trải nhiều cay đắng với hàng loạt tân binh trị giá 150 triệu bảng ở mùa giải 2014/15, vì vậy Depay (hay sắp tới có thể là Mats Hummels, Carlos Bacca) sẽ phải nỗ lực với 200% phong độ.

Di Maria hồi sinh

Bản hợp đồng kỷ lục của Premier League đã trải qua mùa giải không được như kỳ vọng, thậm chí còn mất suất đá chính ở giai đoạn cuối. Nhưng Angel Di Maria vẫn là cầu thủ đẳng cấp thế giới, là chân chuyền số 2 tại Premier League (chỉ kém Cesc Fabregas). Thử hỏi nếu chơi đúng phong độ, cộng với việc HLV Louis Van Gaal sử dụng anh một cách phù hợp hơn, liệu sức mạnh của MU còn khủng khiếp đến nhường nào?

Thành công của MU ở mùa giải mới phụ thuộc rất nhiều vào Di Maria

Một tiền đạo đẳng cấp, một “mỏ neo” đáng tin cậy

Falcao ra đi, Van Persie sa sút và cũng đang rục rịch tìm đường “thoát thân”, Chicharito gần như không còn cửa về, MU chỉ còn Wayne Rooney là cái tên tạo được sự yên tâm duy nhất trên hàng công. Tuy nhiên với thói quen sử dụng “Gã Shrek” đá thấp, HLV Louis Van Gaal bắt buộc phải tìm kiếm một chân sút đẳng cấp, đảm bảo được hiệu suất trung bình 25 bàn/mùa để gánh vác trọng trách.

Trên thực tế, những Harry Kane, Danny Ings, Carlos Bacca hay Edison Cavani đều đã và đang nổi lên như những mục tiêu hàng đầu. Vấn đề ở chỗ, MU thực sự muốn mua họ hay chỉ là “đòn gió” của truyền thông?

Ai trong số họ sẽ cập bến Old Trafford?

Ngoài tiền đạo, tiền vệ trung tâm cũng sẽ khiến HLV Van Gaal đau đầu. Sau sự ra đi của Tom Cleverley, trong tay ông chỉ còn lại Michael Carrick xuất sắc nhưng đã bước sang sườn dốc sự nghiệp, Daley Blind, Marouane Fellaini lúc hay lúc dở, Ander Herrera thường xuyên vật lộn với chấn thương. Liệu Ikay Gundogan có thể là giải pháp lí tưởng cho vị trí quan trọng bậc nhất trong đội hình “Quỷ đỏ”?

3-5-2, 4-4-2 hay…

Vẫn là câu hỏi muôn thuở chưa có lời giải đáp. HLV Van Gaal đã loay hoay từ đầu đến cuối mùa giải trước, lúc thì 3-5-2, lúc thì 4-4-2, thậm chí 4-3-3 nhưng chưa có đội hình nào khiến ông lẫn NHM hài lòng. Sang mùa giải mới, “Tulip Thép” sẽ tiếp tục phải làm việc với “khối ru-bic chiến thuật” ấy và tìm ra giải pháp tốt nhất để lắp ghép lại hoàn chỉnh. Nhưng lần này, quỹ thời gian cho ông không còn dư dả như trước nữa.

HLV Louis Van Gaal chưa thể tìm ra sơ đồ chiến thuật ưng ý trong suốt 1 năm qua

Hàng phòng ngự trưởng thành hơn

Chris Smalling, trong một bài phỏng vấn mới đây đã khẳng định chắc nịch: “Tôi và Phil Jones sẽ trở thành Ferdinand – Vidic mới!”. Họ thực sự là hai tài năng đang bước vào độ chín sự nghiệp, nhưng điểm yếu tâm lí vẫn chưa thể khắc phục suốt những năm qua.

Smalling - Jones đã đủ sức gách vác trọng trách hàng phòng ngự

Một trung vệ đẳng cấp sẽ cập bến sân Old Trafford để dìu dắt bộ đôi này? HLV Van Gaal sẽ đặt niềm tin vào họ? Quan trọng nhất, không còn thời gian để Smalling và Jones học hỏi hay trưởng thành, nhất là khi chốt chặn đáng tin cậy David De Gea nhiều khả năng không còn đứng trong khung gỗ ở mùa giải tới để sửa chữa những sai lầm ngớ ngẩn cho họ nữa.

“Bão chấn thương” ngừng hoành hành

Không thể phủ nhận, “bão chấn thương” là một trong những nguyên nhân khiến MU thi đấu thiếu thuyết thuyết phục. Có thời điểm, số ca nằm viện của “Quỷ đỏ” đủ để thành lập hẳn đội bóng mới, từ tuyến tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ lẫn.. thủ môn. Trớ trêu thay, vài người trong số họ lại là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Van Gaal.

Chấn thương luôn là cơn ác mộng với MU trong mùa giải vừa qua

Công tác y tế cần cải thiện hay đơn giản, chỉ trông chờ vào Thần may mắn, miễn sao CĐV “Quỷ đỏ” không phải nhìn thấy một cầu thủ con cưng nào phải nằm sân đau đớn nữa!

Chelsea thi đấu bết bát

Trong suốt 2 năm qua, Chelsea dưới triều đại Jose Mourinho đã dần định hình được lối chơi và trở thành thế lực số 1 của bóng đá Anh, bằng chứng là chức vô địch Premier League 2014/15 đầy thuyết phục cách đây chưa lâu. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ này, “The Blues” hứa hẹn sẽ còn thống trị “xứ sở sương mù” trong tương lai gần.

MU sẽ vô địch nếu Chelsea... sa sút?

Chính điều này đang phần nào cản trở tham vọng đòi lại ngôi vương của MU và dù muốn hay không, việc đối thủ bất ngờ thi đấu sa sút cũng khiến thầy trò Van Gaal, thậm chí cả Arsenal, Man City mong chờ.

Đỗ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục