Những cầu thủ tương lai của Real Madrid và Barca

19:45 Chủ nhật 08/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid và Barca xưa nay vốn là đại kình địch của nhau cả trong và ngoài sân cỏ, trong khoảng chục năm trở lại đây không bao giờ họ ngừng chạy đua mua sắm “vũ trang” với nhau. Nếu Real sở hữu những Zidane, Carlos, Beckham… thì Barca cũng có cho mình Ronaldinho, Rivaldo. Không lâu trước nếu Barca có thiên tài Messi thì Real cũng đưa về “siêu nhân” Cris Ronaldo.

Nhưng đến khi “Du và Lượng” thời nay chia tay sân cỏ ai sẽ là tương lai của 2 ông lớn này? Mặc dù tương lai thì không thể biết trước được điều gì nhưng hãy cùng điểm qua những nhân vật được dự báo sẽ là tương lai của Real cũng như Barca.

  Martin Odegaard  

Vừa qua thần đồng bóng đá Na Uy đã đến Real và mang theo rất nhiều niềm hy vọng, anh sẽ tiếp bước đàn anh Ronaldo làm nên lịch sử cho CLB. Cập bến sân Bernabeu, thần đồng bóng đá Odegaard sẽ tạm thời thi đấu trong màu áo đội trẻ Real để kiểm chứng tài năng trước khi BLĐ “Kền kền trắng” xem xét có nên đưa anh lên đội một hay không, tuy nhiên trong một diễn biến mới đây cái tên Odegaard đã được HLV Carlo Ancelotti điền vào danh sách những cầu thủ Real tham dự Champions League, nghĩa là NHM thế giới hoàn toàn có thể theo dõi trực tiếp tài năng trẻ này chơi bóng.
Bản hợp đồng đình đám trong kỳ chuyển nhượng vừa qua của Real Madrid Odegaard hứa hẹn sẽ là một cầu thủ tiềm năng bậc nhất thế giới. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu trong màu áo ĐTQG Na Uy khi mới 15 tuổi 2  53 ngày, trước đó cầu thủ sinh năm 1998 có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình khi mới mới 15 tuổi 117 ngày. Chắc chắn nếu phát triển tốt và bền vững Odegaard sẽ là một kì tài bóng đá trong tương lai.

Alen Halilovic

Nếu Real có thần đồng Odegaard, thì tài năng trẻ triển vọng nhất của Barca chính là Halilovic, ít người được xem anh chơi bóng trực tiếp, nhưng qua những video chúng ta thấy rằng anh có chiếc kèo trái cực sắc bén, kỹ thuật cá nhân khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt, cùng khả năng đi bóng tốc độ, chớp thời cơ và dứt điểm đa dạng, đó chính là những điểm mạnh của Halilovic. Vừa giống người đàn anh đồng hương Modric, vừa giống Messi là những gì mà người ta nói về Halilovic, cầu thủ đến từ vùng Balkan hứa hẹn sẽ là một cầu thủ đặc biệt của làng túc cầu giáo trong vài năm tới.

Vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 1996 này là tiền vệ tấn công. Năm 2012 khi mới 16 tuổi, Halilovic từng được đội bóng cũ cho vào sân trận Zagreb gặp PSG ở Champions League. Anh đá trọn 90 phút trận đó và trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử bóng đá Croatia ra mắt ở Champions League. Anh là cầu thủ trẻ thứ hai lịch sử Champions League ra mắt giải đấu. Hiện nay Halilovic đang “học việc” ở Barca B nhưng với tuổi đời còn khá trẻ, anh vẫn còn nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân để trở thành Messi hoặc Modric mới.

Gareth Bale

Mặc dù mới thi đấu cho Real mùa thứ 2 nhưng những đóng góp mà cầu thủ người Xứ Wales mang đến cho “Kền kền trắng” là cực kì to lớn. Mùa trước Bale ghi bàn thắng quyết định vào lưới Barca trong trận chung kết cúp nhà Vua qua đó giúp Real giành chiến thắng 2-1 và lên ngôi một cách xứng đáng. Không lâu sau đó Bale lại là người có được bàn thắng quan trọng, anh đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 vào lưới Atletico trong trận chung kết Champions League, mở ra con đường giúp Los Blancos có được chức vô địch Decima danh giá.
Mùa này, mặc dù bị nhiều người chỉ trích bởi lối chơi cá nhân của mình nhưng có thể khẳng định vai trò của Bale ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha là cực kì quan trọng, hơn nữa khi Ronaldo đã bước sang tuổi 30 thì Bale chính là tương lai của bầy Kền kền. Hơn 1 năm trước rất nhiều NHM bóng đá thế giới cho rằng cái giá cả trăm triệu Euro mà Real có được cựu cầu thủ Tottenham là vô cùng đắt, nhưng với những gì Bale đang trình diễn trong thời gian qua có thể khẳng định rằng “đắt nhưng xắt ra miếng”.

Neymar

Ở Barca Neymar chính là người được các Cule yêu quý và tin tưởng sẽ thay thế Messi trong tương lai, giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục chinh phục những thành công mới hơn. Ngày còn ở Santos Neymar đã cho thấy bản năng của một nghệ sĩ Samba Brazil, anh chơi bóng bằng dòng chảy của sự quyến rũ, thật khó để cướp được bóng trong chân Neymar. Hiện nay Neymar đã không còn chơi bóng cá nhân như thời “trẻ trâu”, đổi lại anh biết làm gì để giúp đội bóng của mình đi đến chiến thắng, dù cho Suarez có đến thì tầm ảnh hưởng của Neymar vào đội bóng của mình không hề thay đổi.

Ở tuổi 23 Neymar đang được xem là tài năng lớn nhất của bóng đá Brazil và là cầu thủ không thể thiếu trong bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào của Selecao. Với Barca cũng vậy Neymar đang dần trưởng thành trong môi trường bóng đá khắc nghiệt của châu Âu, trong cách chơi bóng của Neymar người ta thấy được rằng anh không còn non nớt như xưa nữa, anh biết làm thế nào để vượt qua đối phương ghi bàn và giúp đội nhà dành chiến thắng. Bây giờ hình ảnh của Neymar đã trở nên đáng sợ hơn rất nhiều trên sân cỏ, anh không còn là chàng thiếu niên học việc mà đúng hơn Neymar được xem là người thừa kế cho danh hiệu QBV FIFA trong tương lai.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục