Nhờ Chelsea, Man Utd vẫn là CLB vĩ đại nhất bóng đá Anh

19:24 Chủ nhật 30/05/2021

Thành tích mà huyền thoại Sir Alex Ferguson cùng các học trò đạt được đến nay vẫn là "độc nhất vô nhị".

 - Bóng Đá

 Mùa giải năm nay, Manchester City đã dễ dàng lên ngôi vô địch Premier League sau khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Manchester United đã "tự bắn vào chân mình" với việc liên tục để sẩy chân trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

 - Bóng Đá

 Cách đây không lâu, bàn thắng duy nhất của Aymeric Laporte trong trận gặp Tottenham Hotspur cũng đã giúp The Citizens giành được một danh hiệu cao quý khác là League Cup. 

 - Bóng Đá

 Và nếu tiếp tục đánh bại Chelsea ở trận chung kết Champions League, HLV Pep Guardiola sẽ giúp Man City giành được Cú ăn ba lịch sử. Vì vậy, ông đã chuẩn bị rất kỹ càng cho cuộc thư hùng này.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, những toan tính của Pep đã hoàn toàn phá sản, khi sự thiếu vắng một tiền vệ phòng ngự trong đội hình của Man City đã tạo điều kiện cho Chelsea liên tiếp tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. 

 - Bóng Đá

 Và một trong số những cơ hội đó đã được các học trò của HLV Thomas Tuchel cụ thể hóa thành bàn thắng nhờ công của Kai Havertz ở phút thứ 42.

 - Bóng Đá

 Đó cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong trận đấu, giúp Chelsea hạ gục Man City và trở thành Nhà vô địch Châu Âu với một màn trình diễn thực sự thuyết phục. 

 - Bóng Đá

 Với việc The Citizens đánh mất chiếc cúp C1, cho đến nay Manchester United vẫn là CLB đầu tiên và duy nhất trong lịch sử bóng đá Anh giành được Cú ăn ba Lục địa (continental treble - gồm danh hiệu VĐQG, một chiếc cúp quốc nội và chức vô địch Champions League/European Cup).

 - Bóng Đá

 Chiến tích huyền thoại của Quỷ đỏ diễn ra vào mùa giải 1998/99, khởi đầu bằng chức vô địch Premier League với chỉ vỏn vẹn 3 thất bại trong suốt mùa giải.

 - Bóng Đá

 Tiếp đến, họ hạ gục Newcastle United trong trận chung kết FA Cup nhờ hai bàn thắng của Teddy Sheringham và Paul Scholes. 

 - Bóng Đá

 Và sau cùng, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League đã đưa Man Utd đến Cú ăn ba lịch sử. 

Tuchel phát biểu sau trận chung kết Champions League 

 
Huỳnh Phong | 18:54 30/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục