Nhìn từ Cúp Truyền hình Bến Tre lần XV-2013: Có phải chỉ là những chuyện bên lề?

15:13 Thứ sáu 11/01/2013

Giải Xe đạp nam toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Bến Tre vừa kết thúc vào chiều 9/1, sau 3 ngày tranh tài với sự tham dự của gần 70 tay đua thuộc 14 CLB hạng Đội mạnh toàn quốc đã được LĐ Xe đạp Môtô Thể thao VN công nhận. Đây được xem là màn khởi động cho mùa giải 2013 của Xe đạp VN. Và bên cạnh những tín hiệu tích cực đã mang lại, cũng xuất hiện không ít việc cần được rút tỉa.

Trong các cuộc đua xe đạp rất dễ xảy ra các tai nạn dẫn đến chấn thương nặng

Đầu tiên là trong chặng 1 của giải sáng 7/1 từ Bến Tre đi Cần Thơ. Chẳng may khi qua đoạn đường khá trơn trượt do trời đổ mưa, tay đua trẻ Lê Tuấn Linh (Bình Dương) bị té ngã gây chấn thương vai khá nặng. Anh đã được BTC giải chuyển ngay vào BV Trung ương Cần Thơ để khám và chữa trị. BTC giải đã cử người đến thăm và hỗ trợ tay đua này số tiền là 1 triệu đồng nhằm động viên anh sớm bình phục.

Chưa hết, sau khi xuất sắc giành hai danh hiệu cá nhân - Áo xanh và Áo vàng chung cuộc, tay đua Lê Văn Duẩn (Eximbank TPHCM 1) tiếp tục tham gia cuộc đua tính điểm vòng quanh TP Bến Tre vào chiều 9/1. Đến vòng đua thứ 12 (trong tổng số 18 vòng tại Khu Sao Mai - TP Bến Tre), tuy luôn thuộc tốp dẫn đầu song bất chợt bánh xe của Lê Văn Duẩn bị bể vỏ nên anh buộc phải tấp vào lề và tiếc nuối nhìn đoàn đua băng vút qua. Nhưng cũng thật bất ngờ, một tay đua của đội BVTV An Giang đã dừng xe lại và cho Duẩn mượn bánh xe dự phòng của mình, nhờ vậy Duẩn có thể đuổi theo đoàn đua và về đích thứ nhì. Đây được xem là tinh thần fair play đúng nghĩa cần được nhân rộng không chỉ trong môn xe đạp.

Bên cạnh những nét tích cực đó, nhiều người trong giới chuyên môn có mặt tại giải đã có chung luồng suy nghĩ: tuy đây là năm thứ 2 được LĐ Xe đạp Môtô Thể thao VN đưa vào hệ thống giải quốc gia với tên gọi là giải Xe đạp nam toàn quốc, nhưng có lẽ ngoài giải Vô địch toàn quốc (tháng 10, Vũng Tàu), LĐ Xe đạp Môtô thể thao VN hay bộ môn Xe đạp Tổng cục TDTT chưa hề có chủ trương khen thưởng bằng huy chương tương ứng giải cấp toàn quốc cho các VĐV đoạt giải như đa số các môn thể thao khác, nhằm mục đích động viên, khích lệ về tinh thần cho những tài năng xe đạp của từng địa phương, đơn vị tham dự giải.

Tuy giải vừa diễn ra ở Bến Tre chỉ được xem là khúc dạo đầu... êm ả, nhưng từ đây cũng để lại những chuyện vui, buồn góp phần giúp các phía có trách nhiệm với Xe đạp VN suy ngẫm trước thềm năm mới.

Thanh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục