Nhìn thấy gì từ án phạt của Chelsea với Kepa?

22:11 Thứ ba 26/02/2019

TinTheThao.com.vnCách xử lý lùm xùm liên quan đến thủ môn Kepa của thượng tầng Stamford Bridge thật sự rất đáng để bàn.

Đến ngày hôm nay, có lẽ những ồn ào xung quanh câu chuyện thủ thành Kepa từ chối ra sân trong trận đấu với Manchester City vừa qua cũng đã được lắng xuống. Những lời giải thích từ người trong cuộc đã được đưa ra - dĩ nhiên là theo hướng phủ nhận việc phản thầy dù hành động này là quá rõ ràng, án phạt từ ban lãnh đạo đội bóng cũng đã được công bố. Thế nhưng câu hỏi đặt ra lúc này, đó là một tuần lương phải chăng là quá nhẹ? Và chúng ta có thể thấy được gì từ hành động này của thượng tầng Stamford Bridge?

The Blues đã "buông" Sarri?

Câu chuyện công khái chống đối huấn luyện viên như vậy rõ ràng là điều khó lòng có thể chấp nhận trong bóng đá, hay nói cho đúng hơn là không thể chấp nhận được. Ở một đội bóng, huấn luyện viên luôn phải là người có tiếng nói có tầm ảnh hưởng, có trọng lượng nhất để dẫn dắt một tập thể đi đúng hướng. Cũng vì vậy, người ta mới dùng hai từ thuyền trưởng để ám chỉ những người huấn luyện viên.

Nhìn thấy gì từ quyết định của Chelsea với Kepa - Bóng Đá

Có lẽ hình ảnh sắp chỉ còn là dĩ vãng tại tây London.

Thế nhưng trong trường hợp, thay vì can ngăn Kepa "làm loạn" cũng như đứng về phía Sarri, thượng tầng tây London lại chọn làm điều ngược lại và đưa ra án phạt "tượng trưng" một tuần lương. Kết hợp với những gì đã diễn ra trước đó, từ việc Abramovich đang dành sự quan tâm thấp kỷ lục cho đội bóng con cưng, rồi việc ESPN đưa tin Zidane đã gửi cho vị tỉ phú Nga bản "yêu sách" của mình và mới đây nhất là án phạt cấm chuyển nhượng 2 kỳ của FIFA - điều khiến cho The Blues càng có cơ sở để bảo vệ các cầu thủ, tất cả đều cho thấy rằng triều đại Maurizio Sarri giờ đây đang như ngọn nến trước gió.

Các cầu thủ Chelsea đã được dung túng quá mức

Hiển nhiên, chẳng phải tự dưng mà người ta gọi câu lạc bộ thủ đô nước Anh với cái tên đầy mỉa mai FC Phản thầy. Tại Stamford Bridge, chiếc ghế quyền lực của các HLV chưa bao giờ thực sự đủ quyền lực khi mà các ngôi sao một khi không hài lòng liền có thể dễ dàng xô đổ ông thầy của mình, chờ thuyền trưởng mới đến, và các cầu thủ lại "bất ngờ" thăng hoa trở lại.

Nhìn thấy gì từ quyết định của Chelsea với Kepa - Bóng Đá

Các ngôi sao của Chelsea đang được nuông chiều quá mức.

Jose Mourinho, Antonio Conte và giờ rất có thể sẽ là Maurizio Sarri, có lẽ hiện tại là lúc những người thuộc bộ máy đầu não của đội bóng áo xanh nên xem lại cách xử lý những vấn đề nội bộ của tập thể này. Còn nếu không, ngay cả khi có được Zinedine Zidane, The Blues cũng khó lòng có được một thành công bền vững.

Anh Tú | 20:00 26/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục