Nhiều khán giả không vào sân đúng giờ vì an ninh gắt gao

06:44 Thứ hai 10/02/2014

Hôm 9-2, ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 cho biết họ đã bán được đến 92% tổng số vé hiện hành trong ngày thi đấu đầu tiên.

CĐV tại Olympic mùa đông Sochi 2014 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Hãng tin Internet cho biết đã có hàng ngàn CĐV không thể vào sân đúng giờ vì tình trạng kiểm soát an ninh chặt chẽ.

Internet mô tả ngày thi đấu đầu tiên thu hút rất đông khán giả, nhưng vẫn có đến hàng ngàn ghế trống trên các khán đài. Dù vậy, bà Alexandra Kosterina, phát ngôn viên của ban tổ chức, cho biết họ “thật sự rất vui mừng” với con số 92% tổng lượng vé được bán ra.

“Chúng ta đã thấy được những khán đài đầy ắp người. Giải đấu đã có một khởi đầu tốt và hi vọng điều này sẽ tiếp tục trong những ngày sắp tới” - Internet trích lời bà Alexandra Kosterina.

Bà Kosterina cũng xác nhận việc có hàng ngàn người đã không thể vào sân đúng giờ vì sự kiểm soát an ninh chặt chẽ, khiến mọi người phải xếp thành những hàng dài. Bà nói: “Mọi người cần phải sắp xếp thời gian của mình để đến sân sớm. Chúng tôi thật sự gặp phải vấn đề vì tâm lý chung của người Nga đó là đến sát giờ và không bao giờ đi sớm”.

Khi được hỏi về số lượng khán giả trên thực tế, bỏ qua những người mua vé nhưng không vào sân, bà Kosterina cho biết con số đó vào khoảng 81%, với khoảng 40.000 người đã mua vé đến sân ngày 8-2.

Thế vận hội mùa đông Sochi, “đứa con cưng” của Tổng thống Vladimir Putin, đang được cả thế giới quan tâm kỹ lưỡng vì những lo ngại về khả năng tổ chức của nước Nga. Tuy nhiên, sau ngày thi đấu đầu tiên (8-2), phát ngôn viên Mark Adams của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã đánh giá mọi thứ đang tiến triển tốt.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục