Nhiều khả năng Công Vinh bị loại khỏi đội hình chính

04:38 Thứ sáu 30/11/2012

Công Vinh và Quang Hải không có phong độ cao, buộc HLV Phan Thanh Hùng phải có những điều chỉnh vị trí tiền đạo trong trận gặp Thái Lan tối mai.

Trong buổi tập chiều nay, Văn Quyết và Thành Lương là những cầu thủ được xếp đá cao nhất trong đội hình. Nhiều khả năng hai cầu thủ này đã nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Phan Thanh Hùng.

Ở trận gặp Thái Lan tối mai, ĐTVN bắt buộc phải có bàn thắng để có thể hy vọng vào bán kết. Chính vì thế, trước khi hy vọng vào điều gì may mắn từ ông trời, ĐTVN cần phải giải quyết được khâu ghi bàn.

Sau hai trận đấu, ĐTVN mới ghi được 1 bàn thắng duy nhất, nhưng cũng do công của 1 tiền vệ là Tấn Tài. Ở cả hai trận này, Công Vinh đá chính ngay từ đầu và sau đó Quang Hải vào thay. Ở sân chơi V- League, Công Vinh và Quang Hải là những chân sút hàng đầu, nhưng bước vào AFF Cup năm nay, cả hai bỗng trở nên rất “cùn”. HLV Phan Thanh Hùng không trực tiếp chê học trò, nhưng cũng thể hiện sự thất vọng trên khuôn mặt.

Tuy nhiều khả năng bị loại nhưng buổi tập của ĐTVN được đánh giá là tích cực. Ảnh: Song Ngư

Sau trận thua Philippines, nhiều phóng viên Việt Nam đã hỏi vì sao HLV Phan Thanh Hùng lại cứ mãi tin dùng Công Vinh, thay vì trao cơ hội cho cầu thủ khác để tạo ra sự khác biệt. HLV Phan Thanh Hùng đã trả lời chữa cháy: “Đó là ý đồ chiến thuật của BHL”.

Không biết ý đồ như nào, nhưng cứ không ghi được bàn thắng thì dù có là ngôi sao đến mấy, Công Vinh cũng không nên được sử dụng, khi mà vòng bảng chỉ có 3 trận đấu. Đó là lý do mà trong buổi tập chiều nay, HLV Phan Thanh Hùng đã có những thay đổi trên hàng công. Cả Văn Quyết và Thành Lương được xếp đá cao nhất. Với những bố trí mới này, nếu không có gì thay đổi, ĐTVN ra quân tối nay sẽ không có Công Vinh trong đội hình chính.

Tất nhiên, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về HLV Phan Thanh Hùng. Chọn ai thì cũng phải phục vụ mục tiêu duy nhất là ghi bàn cho ĐTVN.

Trở lại buổi tập chiều nay, không khí đội tuyển đã khá hơn nhiều so với 2 hôm trước. Các cầu thủ tập ném bóng, đá đối kháng với cường độ vận động trung bình. HLV Phan Thanh Hùng có một vài điều chỉnh trong khâu phòng ngự, nhưng yêu cầu của HLV này vẫn phải là sự hiệu quả trong các đợt tấn công.

HLV Phan Thanh Hùng nói việc Thái Lan tung ra đội hình dự bị là thuận lợi cho Việt Nam trong việc tìm chiến thắng đầu tiên tại AFF CUP. Ảnh: Song Ngư

Trả lời báo chí, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng việc Thái Lan chỉ tung ra đội hình dự bị sẽ tạo cơ hội cho ĐTVN có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên cũng theo ông Hùng, Thái Lan đang thi đấu trên sân nhà nên họ sẽ không dễ dàng “nhả” cho ĐTVN. Thậm chí, các cầu thủ dự bị sẽ chơi hết sức để thể hiện mình.

Sau 2 ngày nghỉ ngơi và tập nhẹ, HLV Phan Thanh Hùng cho biết các cầu thủ đều đang rất quyết tâm bước vào trận gặp Thái Lan. “Dù kết quả thế nào thì chúng tôi cũng sẽ chơi hết mình trận này để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Trước khi chờ vào may mắn từ kết quả ở cặp còn lại, ĐTVN sẽ phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt”, HLV Phan Thanh Hùng nói.
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục