Nhật ký đoàn Thể thao Việt Nam ngày 30/7

08:00 Thứ ba 31/07/2012

Rạng sáng hôm qua 30/7, niềm hy vọng lớn nhất của đoàn thể thao Việt Nam là lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn đã bước vào tranh tài ở hạng cân 56kg môn cử tạ. Tuy nhiên, anh đã không thể lọt vào Top 3, đồng nghĩa chấm dứt luôn giấc mơ huy chương ở lần đầu dự Olympic.

Hình ảnh nỗ lực của lực sỹ Quốc Toàn

Cử tạ: Bất ngờ từ khách quan

Ở hạng cân 56kg nam, Quốc Toàn đăng ký ở nhóm A, nhóm tranh chấp huy chương. Tuy nhiên ở hạng cân này, giới chuyên môn đã khá bất ngờ khi hai lực sĩ của CHDCND Triều Tiên lại đăng ký ở nhóm B (nhóm xếp hạng), dù họ rất mạnh. Do nhóm B với hầu hết là những lực sĩ có thành tích không cao nên phải thi đấu trước, và tất cả đã choáng váng khi Om Yun Choi (CHDCND Triều Tiên) ở nhóm này đã nâng tổng cộng 293kg, gồm cử giật là 125kg và cử đẩy là 168 kg (thành tích này phá kỷ lục Olympic). Điều này đã tạo áp lực rất lớn lên các đối thủ ở nhóm A.

Cũng vì thành tích xuất sắc của Om Yun Choi, nên Quốc Toàn đã buộc phải đăng ký mức khởi điểm ở cử giật là 125kg. Tuy nhiên trạng thái tâm lý đã khiến anh không thành công ở hai lần thực hiện đầu, và đến lần cuối cùng mới nâng lên được trọng lượng này trong sự vỡ òa đến thót tim của NHM nước nhà. Trong khi đó, đối thủ Hristov (Azerbaijan) nâng được 127kg, còn ứng viên số một Wu Jingbiao (Trung Quốc) nâng được trọng lượng cao nhất tới 133kg.

Chuyển sang nội dung cử đẩy, Quốc Toàn đã thành công ngay lần đầu tiên ở mức tạ 155kg, rồi tiếp đến là 159kg, nhưng đến mức 162kg nhằm cạnh tranh huy chương cùng các đối thủ thì Toàn lại không thành công. Với kết quả nâng được tổng cộng 284kg, Trần Lê Quốc Toàn chỉ xếp thứ 4 chung cuộc.

Trong khi đó ở lần cử đẩy, Wu Jingbiao chỉ nâng được 156kg, nhưng nhờ có thành tích cao ở lần cử giật, nên tổng trọng lượng mà VĐV này nâng được là 289kg và anh giành HCB. Riêng lực sĩ Hristov đạt thành tích cử giật là 159kg, tổng thành tích 286kg, đoạt HCĐ. Ở nội dung này, HCV đã thuộc về Om Yun Choi với tổng thành tích là 293kg.

Cần nói thêm, cách đây khoảng 1 năm, tại SEA Games 26-2011, thành tích đoạt HCV của Toàn chỉ là 280kg, nay với cột mốc 284kg thì chứng tỏ anh đã rất nỗ lực, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ giúp Toàn giành được chiếc huy chương Olympic quý giá cho đoàn Việt Nam. Từ London, Toàn đã gọi về để bày tỏ: “Biết mọi người ở quê nhà đang kỳ vọng vào mình, nên tôi đã rất cố gắng, nhưng lực bất tòng tâm”.

Rạng sáng hôm qua, cả gia đình cùng bạn bè của Quốc Toàn tại Đà Nẵng và hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã gần như thức trắng đêm để theo dõi lực sĩ này thi đấu. Hơn ai hết, mẹ và những người thân của Quốc Toàn rất mong anh có huy chương để mang vinh quang về cho nước nhà, nhưng giấc mơ đã bất thành.

Cầu lông: Tiến Minh thắng trận đầu

Cũng rạng sáng 30/7, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã ra quân thi đấu ở bảng D cùng đối thủ Tan Yuhan (Bỉ). Ván đầu, Tiến Minh vẫn mắc điểm yếu tâm lý cố hữu ở các giải đấu lớn nên chấp nhận thua 17-21, nhưng sau đó anh đã bắt đầu lấy lại bình tĩnh và thắng nhanh 2 ván sau với điểm số 21-14, 21-10. Thắng chung cuộc 2-1, Tiến Minh đã có sự khởi đầu khá thuận lợi và hôm nay anh sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với đối thủ Parupalli (Ấn Độ) để tranh vé vào vòng đấu loại trực tiếp 1/16.

TDDC: Thua nhanh từ đầu

Sau thất bại nhanh chóng của Phước Hưng và Ngân Thương, đến lượt nữ tuyển thủ Hà Thanh cũng nói lời chia tay Olympic, dù trên danh nghĩa là cô vẫn đang tạm chờ vé vớt vào vòng chung kết, nhưng điều đó rất khó. Ở nội dung nhào lộn trên thảm, Hà Thanh chỉ xếp thứ 71/82 VĐV với 12.466 điểm. Riêng nội dung nhảy ngựa sở trường, cô chỉ đứng thứ 12/18 VĐV tham dự với số điểm 13.533 do động tác tiếp đất bị lỗi.

Như thế, ngoài 2 lực sĩ môn cử tạ và 1 của judo, nay đến lượt 3 tuyển thủ TDDC của Việt Nam cũng sớm chia tay Olympic.

Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục