Nhật Bản gây sốc nặng khi thắng bóng chuyền Brazil

12:46 Thứ bảy 09/09/2017

TinTheThao.com.vnTại giải bóng chuyền FIVB World Grand Champions Cup 2017, đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại ứng viên vô địch là các cô gái Brazil.

GetImage

 Bóng chuyền nữ Nhật Bản gây sốc trước Brazil. Ảnh: Internet.

FIVB World Grand Champions Cup là giải bóng chuyền diễn ra 4 năm 1 lần và được tổ chức vào các năm lẻ. Kể từ khi được tổ chức lần đầu vào năm 1993 đến nay, Brazil là đội bóng nữ giàu thành tích nhất với 2 lần vô địch và họ cũng đang là nhà ĐKVĐ của giải.

Brazil đã có khởi đầu như mơ ở giải năm nay khi đánh bại Nga với tỷ số 3-1. Ở lượt trận thứ hai, Brazil thua Trung Quốc 2-3 và họ buộc phải thắng Nhật Bản ở lượt trận thứ ba để nuôi hy vọng vươn lên đứng đầu bảng, bởi đây là giải đấu theo thể thức vòng tròn, đội thắng nhiều nhất sẽ giành chức vô địch.

Tuy nhiên bất ngờ lớn đã xảy ra khi Brazil thất thủ trước Nhật Bản với tỷ số 2-3. Trong trận này, Nhật Bản thắng các ván 1 và 3 với tỷ số 25-18, 25-15, còn Brazil thắng các ván 2 và 4 với tỷ số 27-25 và 25-16.

Trong ván thứ năm, Nhật Bản với sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả nhà đã bứt lên dẫn sâu với tỷ số 9-4, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 15-6. Điểm đáng khen của các cô gái Nhật Bản là tuy có chiều cao thấp hơn nhưng họ hoạt động rất hiệu quả trên hàng chắn, cùng với đó là khả năng phòng thủ - vốn là một "đặc sản" của bóng chuyền nữ Nhật Bản đã giúp họ gây bất ngờ. Đây là lần thứ hai trong năm nay mà Nhật Bản đánh bại Brazil, lần trước các cô gái xứ hoa anh đào cũng đánh bại đối thủ 3-2 ở giải đấu thường niên FIVB World Grand Prix.

Được biết giải bóng chuyền FIVB World Grand Champions Cup diễn ra từ ngày 5 đến 10/9, quy tụ Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Brazil, Nga và Hàn Quốc.

Đức Nam - Thể Thao Việt Nam | 12:45 09/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục