Nhân viên WADA làm rơi doping vào mẫu thử vận động viên

09:59 Thứ năm 27/12/2012

Cơ quan chống Doping Thế giới (WADA) đã đóng cửa một phòng thí nghiệm ở Madrid, Tây Ban Nha sau khi phát hiện ra sơ suất của một nhân viên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp của một VĐV.

Mẫu thử tại một phòng thí nghiệm của WADA. Ảnh Reuters

WADA đã đình chỉ phòng thí nghiệm tại Madrid, Tây Ban Nha ít nhất 3 tháng và phòng thí nghiệm này có thể kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao.

Quyết định đóng cửa tạm thời này được đưa ra trong bối cảnh Madrid vừa nộp đơn đăng kí đăng cai Olympic mùa hè 2020 hồi tuần trước.

WADA đã đưa ra quyết định này sau khi chứng minh được rằng một nhân viên phòng thí nghiệm đã bất cẩn làm rơi chất cấm vào mẫu kiểm tra của VĐV hồi tháng 8. Chính sơ suất này khiến mẫu thử của một VĐV hoàn toàn trong sạch dương tính với doping.

Danh tính VĐV này không được tiết lộ và nhân viên phải chịu trách nhiệm về việc này đã từ chức sau khi bị đình chỉ công tác.

Đây không phải là lần đầu tiên WADA đình chỉ một phòng thí nghiệm của mình. Trước đây, WADA đã thu hồi giấy phép hoạt động của phòng thí nghiệm tại Rio de Janeiro, Brazil và Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ bê bối của phòng thí nghiệm này có thể sẽ ảnh hưởng tới hi vọng đăng cai Thế vận hội 2020 của Tây Ban Nha.

Linh San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục