Nhận diện ứng viên: U23 Singapore - Sư tử gầm vang

00:16 Thứ sáu 29/05/2015

Với tư cách là đội chủ nhà SEA Games 28, U23 Singapore chắc chắn không muốn để bị mất mặt.

Được biết đến như một trong những nền bóng đá hàng đầu khu vực, song khá khó hiểu là tại SEA Games, U23 Singapore lại chưa bao giờ được xem là "ông kẹ".

Trải qua 6 kỳ SEA Games gần nhất, thành tích tốt nhất mà U23 Singapore có được chỉ là 3 tấm huy chương đồng giành được ở các kỳ SEA Games 2007, SEA Games 2009 và mới đây nhất là SEA Games 2013 tại Myanmar.

Trong 3 kỳ SEA Games còn lại, U23 Singapore đều phải xách vali về nước ngay sau khi kết thúc vòng bảng. Nếu tính rộng ra, kể từ khi SEA Games ra đời vào năm 1959 thì bóng đá đảo quốc sư tử cũng chưa bao giờ lên ngôi vô địch ở sân chơi này.

Việc tỏ ra "vô duyên" với tấm HCV khiến người Singapore cảm thấy vô cùng khó chịu. Chính bởi vậy, mà Liên đoàn bóng đá Singapore tỏ ra khá quyết tâm trong kỳ SEA Games 28 được tổ chức trên chính đất nước của họ.

Với tư cách là nước chủ nhà, U23 Singapore đã lựa chọn bảng A, nơi còn có sự hiện diện của 4 đội bóng khác là Philippines, Myanmar, Campuchia và Indonesia. Theo nhận định của giới chuyên gia, thì U23 Singapore đã gặp thuận lợi rất lớn tại kỳ SEA Games lần này khi không phải gặp các đối thủ mạnh ở vòng bảng. Với việc nằm ở một bảng đấu dễ thở như vậy, giúp cho cơ hội lọt sâu vào giải đấu đối với U23 Singapore hiện là rất lớn.

20 cầu thủ dự SEA Games 28 của U23 Singapore. Ảnh: Internet.

Để chuẩn bị cho SEA Games 28, Liên đoàn bóng đá Singapore đã triệu tập 29 cầu thủ. Đồng thời lên kế hoạch tập trung khá nghiêm túc. Không chỉ hội quân sớm hơn so với nhiều đội bóng, U23 Singapore còn thường xuyên tập huấn nước ngoài để thi đấu cọ xát.

Trong tháng 2, U23 Singapore có chuyến tập huấn hai tuần tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó là một loạt các trận giao hữu trước U23 Uzbekistan, Yemen, CLB Hamburg SV và U23 Spartak Moscow. Trong tháng 5, U23 Singapore còn có thêm chuyến tập huấn kéo dài 9 ngày tại Nhật Bản. Và tiếp tục thử lửa với U23 Nhật Bản, U23 Syria và mới đây là U23 Malaysia.

Tại SEA Games 28, U23 Singapore hứa hẹn sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Đó là một đội tuyển có chiến thuật đa dạng và tính tập thể cao. Để có được điều đó, U23 Singapore đã "mạnh tay" ngay từ khâu tuyển chọn lực lượng. Ngoài việc lựa chọn các cầu thủ ở đội LionsXII, đang tham dự giải vô địch quốc gia Malaysia, U23 Singapore còn tăng cường thêm quân số từ đội Young Lions Court đang dự giải quốc nội.

Có thể về mặt kinh nghiệm, U23 Singapore thua thiệt trước nhiều đội bóng, song về chất lượng đội hình họ hoàn toàn có thể hướng tới những mục tiêu khả dĩ ở SEA Games lần này.

Một chi tiết khá thú vị, là trên băng ghế huấn luyện của U23 Singapore tham dự SEA Games 28 cũng đã có những sự thay đổi. Dẫn dắt đội bóng này vẫn là HLV Aide Iskandar, người đã từng 121 lần khoác áo ĐTQG Singapore. Tuy vậy, lần này Aide sẽ không "đơn độc", bởi bên cạnh ông sẽ còn là hai vị trợ lý chất lượng đó là HLV trưởng đội tuyển Singapore Bernd Stange và Fandi Ahmad, HLV trưởng đội Lions XII.

Với những bước chuẩn bị kỹ như vậy, U23 Singapore tất nhiên có lý do để tin vào điều kỳ diệu. Theo lịch, U23 Singapore sẽ có trận mở màn gặp U23 Philippines vào ngày 1/6.

Danh sách tuyển U23 Singapore tham dự SEA Games 28

Thủ môn: Syazwan Buhari, Rudy Khairullah.

Hậu vệ: Shakir Hamzah, Al-Qaasimy Rahman, Sheikh Abdul Hadi, Fadli Kamis, Amirul Adli, Ho Wai Loon.

Tiền vệ: Faris Ramli, Safirul Sulaiman, Stanely Ng, Anumanthan Mohan Kumar, Adam Swandi, Suria Prakash, Pravin Guanasagaran.

Tiền đạo: Shahfiq Ghani, Sahil Suhaimi, Shamil Sharif, Irfan Fandi, Amy Recha Pristifana.

Lịch thi đấu vòng bảng của U23 Singapore

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục