Nhà vô địch F1 Sebastian Vettel rời Red Bull, chuyển sang Ferrari

09:11 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhà vô địch 4 lần liên tiếp trên đường đua Công thức 1 (F1) Sebastian Vettel nhiều khả năng sẽ chuyển sang đội Ferrari vào năm tới sau khi đội chủ quản Red Bull cho biết ngôi sao người Đức sẽ rời đội vào cuối mùa giải năm nay.

Cùng với việc tay đua Fernando Alonso chia tay đội Ferrari trong thời gian tới, điều này đồng nghĩa đội đua danh tiếng của nước Ý sẽ thiếu một tay lái trong mùa giải 2015. Và lúc này, Sebastian Vettel trở thành người thay thế rất lý tưởng.

Fernando Alonso (phải) sẽ rời đội Ferrari

Được biết, Sebastian Vettel đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng và sẽ rời đội Red Bull, nơi từng giúp anh giành 4 chức vô địch liên tiếp từ năm 2010. Hiện tại, phía đội Ferrari vẫn chưa lên tiếng bình luận hay tiết lộ kế hoạch về việc có tuyển mộ Vettel hay không.

Trong khi đó, đội Red Bull vừa qua chính thức xác nhận thông tin Sebastian Vettel sẽ rời đội vào cuối mùa giải 2014. "Anh ấy đã nói với chúng tôi rằng mình sẽ chia tay Red Bull. Toàn bộ ê-kip của Red Bull thành thật cám ơn Vettel sau những gì anh ấy đã đóng góp cho đội suốt 6 mùa giải qua".

Thay thế cho Fernando Alonso nhiều khả năng là Sebastian Vettel

Được biết, Red Bull sẽ thay Vettel bằng Daniil Kyvat của đội Toro Rosso ở mùa tới. Như vậy, hai tay đua của đội chinh chiến vào năm sau sẽ gồm có Daniil Kyvat và Daniel Ricciardo. Còn về phía Ferrari, nhiều khả năng Fernando Alonso sẽ chuyển tới đầu quân cho McLaren trong năm sau. Dù vậy, chưa có bất kỳ chi tiết nào được đưa ra lúc này.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục