Nhà vô địch 21 tuổi thể hiện bản lĩnh thép tại Malaysia MotoGP

08:54 Thứ hai 27/10/2014

Tay đua Marc Marquez khiến người hâm mộ tại trường đua Sepang thán phục với màn trình diễn tuyệt hảo trước đàn anh Valentino Rossi.

Marc Marquez chào người hâm mộ từ khu vực kỹ thuật trường đua Sepang. Ảnh: Ngọc Hải.

Marc Marquez giành chiến thắng tại Malaysia MotoGP 2014 với thành tích 40 phút 45 giây 523. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Marquez là Valentino Rossi về nhì khi kém hơn 2 giây 445. Đứng thứ ba là đồng đội của Rossi tại Movistar Yamaha, Jorge Lorenzo.

Chiến thắng tại trường đua Sepang giúp tay đua người Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục chiến thắng 12 chặng trong một mùa giải của Mick Doohan xác lập năm 1997. Marquez hoàn toàn có thể phá kỷ lục của huyền thoại người Australia nếu tiếp tục duy trì phong độ tại chặng đua cuối cùng mùa này ở Valencia. Cách đây hai tuần, Marquez đã sớm giành ngôi vô địch mùa 2014 tại chặng đua MotoGP tại Nhật Bản.

Nắng nóng trên đường đua Sepang là trở ngại không nhỏ cho các tay đua. Trước sự chứng kiến của 80 nghìn khán giả, Marquez phải độc mã chiến đấu với bộ đôi từ đội Yamaha là Valentino Rossi và Jorge Lorenzo trong gần như toàn bộ 20 vòng đua. Trước đó một ngày, Marquez đã giành pole sau loạt đua phân loại. Tuy nhiên tay đua sinh năm 1993 lại khởi đầu không tốt khi bước vào đua chiều chủ nhật ngày 26 tháng mười.

Marquez (xe màu da cam) bị các đối thủ vượt mặt sau khi xuất phát. Ảnh: Ngọc Hải.

Marquez tụt xuống thứ sáu sau khi xuất phát, tuy nhiên anh ngay lập tức trở lại. Nhà vô địch MotoGP 2014 đạt thành tích nhanh nhất một vòng tại Sepang khi kết thúc vòng hai chỉ 2 phút 1 giây 150. Nhờ cú bứt tốc này mà Marquez nhanh chóng leo lên vị trí thứ ba, sau Rossi và Lorenzo.

Nhà vô địch MotoGP sáu lần Valentino Rossi vượt qua đồng đội Lorenzo để lên dẫn đầu khi gần nửa chặng đường kết thúc. Phía sau, Marquez cũng âm thầm băng lên để bám sát ngay sau Rossi. Chỉ hai vòng sau khi Rossi dẫn đầu, Marquez đã tận dụng một cú cua rộng của tay đua người Italy để vượt mặt đàn anh. Tay đua trên chiếc xe số 93 không mắc bất cứ sai lầm nào để đi thẳng một mạch về đích, thậm chí bỏ xa cả Rossi lẫn Lorenzo trong hai vòng cuối cùng.

Tại Malaysia MotoGP 2014, có tới tám tay đua không thể kết thúc cuộc thi, bao gồm nhà vô địch mùa 2006 Nicky Hayden và đồng đội của Marc Marquez ở đội Repsol Honda Dani Pedrosa.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục