Nguyên nhân cho thất bại thảm hại của M.U tại Champions League

15:33 Thứ năm 14/12/2023 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Erik Ten Hag đã thất bại trong việc xây dựng một hàng phòng ngự chắc chắn khiến Quỷ đỏ thi đấu thất vọng qua đó bị loại khỏi Champions League.

Manchester United đã chi 165 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng mùa Hè qua. Tuy vậy, số tiền đó lại không đi đôi với thành công khi Quỷ đỏ xếp bét bảng tại Champions League với số điểm tệ nhất trong lịch sử của họ.

Họ xếp sau những đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Copenhagen hay Galatasaray, thậm chí, thầy trò Erik Ten Hag còn mất chiếc vé an ủi dự Europa League vào tay đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

 Bức tranh toàn cảnh về hàng phòng ngự của M.U tại Champions League  - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự trở thành tử huyệt của M.U tại Champions League.

Thất bại tại Champions League phần lớn đến từ sự yếu kém trong công tác phòng ngự khi United đã cho các đối thủ quá nhiều cơ hội để trừng phạt họ. Sau 6 vòng đấu, M.U đã để thủng lưới đến 15 bàn thắng, con số này ngang bằng với đội nhược tiểu Royal Antwerp và tệ nhất tại giải đấu này.

Lỗi ở cả một hệ thống hay chỉ những cá nhân đều xuất hiện trong tình huống Raphael Varane và Diogo Dalot phòng ngự tệ hại trước một người cũ của Man Utd - Wilfried Zaha trong bàn thắng đầu tiên của Galatasaray. Trong khi Sofyan Amrabat cũng có một tình huống trượt chân khiến đội bóng xứ Thổ có cơ hội phản công.

Casemiro và Onana đã mắc lỗi trực tiếp khi thủ thành người Cameroon có pha chuyền lỗi buộc tiền vệ người Brazil phải phạm lỗi trong vòng cấm đem về penalty cho Galatasaray, tuy cựu cầu thủ Inter Milan và PSG không thể tận dụng cơ hội nhưng nó khiến Quỷ đỏ phải thi đấu trong tình trạng thiếu người.

Sau đó, tới lượt Varane và Lindelof tiếp tục thể hiện sự tệ hại khi không thể ngăn cản Icardi khiến tiền đạo người Argentina băng xuống và ghi bàn thắng thứ 3 kết liễu trận đấu.

Còn ở trận gặp Copenhagen, mặc dù ở tình huống phạt góc có đến 8 cầu thủ, nhưng Quỷ đỏ lại bất lực trong việc ngăn cản Lukas Lerager có một pha ghi bàn bình quân tỉ số trước khi Varane có một tình huống như biếu tặng bàn thắng cho Roony Bardghji khiến M.U thua ngược 4-3.

 Bức tranh toàn cảnh về hàng phòng ngự của M.U tại Champions League  - Bóng Đá

 Bruno cũng phải liên tục chạy về để chống những tình huống phản công.

Ngay cả một Aaron Wan-bissaka luôn uy tín ở hàng phòng ngự cũng mắc sai lầm trong tình huống để Kingsley Coman phá việt vị và ghi bàn. 

Tuy nhiều hậu vệ mắc sai lầm, nhưng chính Andre Onana lại chính là tác nhân lớn nhất trong thất bại của M.U tại Champions League. Thay vì truyền tải động lực như cái cách các thủ môn khác thường làm, thủ thành người Cameroon lại truyền tải sự sợ hãi đến cho các đồng đội.

Tính ở vòng bảng Champions League, Onana đã mắc trực tiếp 3 lỗi, trong đó có 1 trước Bayern và 2 trước Galatasaray. Những sai lầm kể trên của thủ thành 27 tuổi khiến M.U mất trực tiếp 3 điểm và đẩy tinh thần toàn đội đến vực sâu.

Đến thời điểm này, người ta bắt đầu nghi ngại về sự chính xác trong việc đẩy đi David de Gea và đưa về Andre Onana của HLV trưởng Erik Ten Hag. Việc mắc quá nhiều sai lầm đã khiến Quỷ đỏ trả giá sớm ở mùa giải này, và nếu không có những điều chỉnh kịp thời, mọi thứ còn có thể đi xa hơn nữa.

Đăng Trương | 14:35 14/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục