Nguyễn Ngọc Duy: Xin chào người lính!

16:50 Thứ sáu 01/06/2012

Trải qua không ít những thăng trầm, có những lúc tưởng như sợi dây tơ hồng nối Duy với đội tuyển QG đã đứt, nhưng quả thật, ông trời không phụ người có lòng. Nỗ lực tập luyện, nỗ lực khẳng định, và cuối cùng Nguyễn Ngọc Duy đã có được lần thứ 3 nằm trong danh sách tập trung đội tuyển.

Từ tình yêu Thể Công…

Ngay từ năm 13 tuổi, Ngọc Duy đã tập luyện trong đội trẻ của Thể Công. Sớm bộc lộ khả năng chơi bóng thiên bẩm, Ngọc Duy trở thành trọng điểm đào tạo của CLB, và là một trong 25 cầu thủ trẻ xuất sắc được đưa sang tập huấn tại Bulgaria. Mặc dù quá trình tập huấn bị rút ngắn lại chỉ còn 6 tháng (so với dự kiến ban đầu là 18 tháng), nhưng những điều học được ở “xứ sở hoa hồng” đã giúp Ngọc Duy nâng cao trình độ chuyên môn lên không ít. Anh cùng với Trịnh Quang Vinh, chính là 2 cầu thủ trẻ thể hiện tốt nhất trong đợt tập huấn, và ngay lập tức được đôn lên đội 1 Thể Công vào năm 2006.

Ngọc Duy trong màu áo Thể Công. Ảnh: Internet.

Ngọc Duy bắt đầu gây được sự chú ý vào mùa giải V-League 2008. Và kỉ niệm có lẽ không thể nào quên đối với tiền vệ này, đó là pha lập công của anh trong trận đấu khai mạc giữa Thể Công với Vissai Ninh Bình, bàn thắng đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Thể Công giành thắng lợi 1–0. Dù mới 22 tuổi, nhưng Ngọc Duy thi đấu rất chững chạc. Làm chủ hành lang cánh trái của CLB, những pha đi bóng lắt léo, khó chịu của tiền vệ nhỏ con này (Duy chỉ cao 1m69) đã không ít lần làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Khả năng điều khiển trái bóng của Ngọc Duy khéo tới mức, anh cùng Minh Phương, khi đó là 2 cầu thủ có khả năng tâng bóng nhiều điểm chạm nhất trong giới cầu thủ Việt. Chính lối chơi hào hoa, những cũng rất hiệu quả của mình giúp Duy chạm tới được cảm xúc của những người hâm mộ. Để rồi Ngọc Duy được ca tụng như một “độc cô cầu bại” tại vị trí của mình khi nhìn khắp những người đồng trang lứa. Và rồi, thời điểm lên danh sách tập trung cho U.22 quốc gia cũng đến.

… đến nỗi đau những lần lỗi hẹn…

Vào thời điểm đó, Ngọc Duy nghiễm nhiên được giới mộ điệu cho rằng một suất trên tuyển là khó thoát khỏi tầm tay, bản thân cầu thủ này cũng rất tự tin sau những gì mà mình thể hiện. Nhưng, ngày công bố danh sách tập trung, Duy nhận được một cuộc điện thoại của một đồng đội, báo rằng không thấy tên Ngọc Duy! Ngỡ ngàng và không tin vào tai mình, phải tới khi tận mắt nhìn bản danh sách(đăng trên một tờ báo) Duy mới cay đắng chấp nhận sự thật. Dù sau đó U22 VN đã giành được kết quả vẻ vang, vô địch Merdeka Cup 2008, nhưng với riêng Ngọc Duy, lại là một nỗi buồn không nói nên lời.

Ngày trở về, HLV Mai Đức Chung, khi đó làm đồng HLV trưởng đội tuyển U22 VN đã tuyên bố sẽ gọi bổ sung Ngọc Duy vào đội tuyển. Hi vọng lại được thắp lên và niềm rạng rỡ không thể che giấu trên khuôn mặt khi hay tin. Nhưng đợi mãi mà không thấy giấy gọi, Ngọc Duy mới hay ban lãnh đạo đội khi đó không muốn để Duy lên tuyển, bởi Thể Công đã đóng góp tới 6 gương mặt cho cả đội tuyển QG lẫn U22 QG…

Năm 2008 qua đi, bỏ lại sau lưng nỗi buồn, Ngọc Duy tiếp tục duy trì một phong độ chói sáng trong màu áo lính, như thể một sự khẳng định rằng Nguyễn Ngọc Duy xứng đáng là một trong những cái tên sẽ lên đường sang Lào tham dự SEA Games 25. Chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ này, chính HLV trưởng của đội tuyển QG, ông Calisto đã phải thốt lên: “Cậu ta là một cầu thủ rất đặc biệt, tôi sẽ không bỏ lỡ một cầu thủ như vậy”. Nhưng đợi đến ngày có tên trong danh sách triệu tập của thầy “Tô”, thì một chấn thương hi hữu trong trận đấu với HN.ACB ở tứ kết cúp Quốc gia 2009 đã tước đi hoàn toàn hi vọng của Ngọc Duy. Chàng tiền vệ tài hoa lại một lần nữa lỗi hẹn với cơ hội được thi thố và phô diễn khả năng ở vũ đài châu lục.

… Và sự trở lại cho một tương lai tươi sáng!

Vẫn còn rất nhiều cơ hội cho Ngọc Duy thể heiẹn trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Internet.

Dính chấn thương nặng kéo dài tới 9 tháng trong năm 2009, Ngọc Duy chưa một phút từ bỏ hi vọng quay trở lại sân cỏ. Và bước sang năm 2010, sau khi Thể Công bị giải thể, Ngọc Duy cập bến HN T&T để bắt đầu cho một cuộc hành trình mới. Trở lai sau một thời gian dài, Ngọc Duy dần dần lấy lại được cảm giác bóng, ngay trong năm đó, Duy đã góp phần đưa HN T&T giương cao chiếc cúp vô địch V-League. Từ một cầu thủ dự bị, Ngọc Duy đã chiếm được niềm tin của ban huấn luyện và giành luôn một suất chính thức nơi hàng tiền vệ của đội bóng thủ đô. Đến nay, Ngọc Duy hợp với Sĩ Cường, Văn Quyết trở thành bộ 3 nguyên tử, đóng vai trò cực kì quan trọng trong lối chơi bóng ngắn ít chạm mà HLV Phan Thanh Hùng đang xây dựng.

Mới đây, trong bản danh sách đội tuyển QG tập trung chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Trung Quốc và HongKong vào tháng 6 tới đây, cái tên Ngọc Duy một lần nữa xuất hiện.

Đã quá đủ cho những nỗi buồn, những khó khăn, hụt hẫng; cánh cửa cơ hội đã lại mở ra với anh.

Ngọc Duy, chào đón anh, người lính kiên cường!

(Bạn đọc: Duy Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục