Người Ý nổi bật nhất ở xứ sương mù – Đó không phải là Balotelli!

13:37 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở nước Anh, bóng đá luôn là tâm điểm của giới truyền thông, họ luôn là những kẻ nhanh nhạy nhất về mặt thông tin cũng như tiên đoán đủ thứ về Premier League, từ chuyển nhượng cho đến chuyên môn, từ các HLV cho đến đời tư các cầu thủ, không ai thoát được cái cảnh bị các Paparazzi ở xứ sương mù nhòm ngó. Khi Balotelli trở lại Anh quốc để đến với thành phố cảng Liverpool thì truyền thông nước này lại vui mừng đến cực độ khi luôn có những thông tin béo bở cả trong lẫn ngoài sân cỏ của chàng siêu quậy này để lên báo.

Nhưng sau 6 vòng đấu ở Premier League nếu một cái tên xứng đáng đến từ Italia để họ phải nhắc đến hằng ngày thì đó không phải là Mario Balotelli hay Fabio Borini mà chính là một cái tên hoàn toàn xa lạ với người hâm mộ - Graziano Pelle!

Pelle là ai và từ đâu tới ? Đó là một câu hỏi mà phần đông khán giả còn thắc mắc. Nhắc lại mùa giải trước khi Southampton với sự dẫn dắt của Mauricio Pochettino đã cán đích ở vị trí thứ 8 của Premier League bằng một lối chơi vô cùng ấn tượng. Đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp họ được hít thở bầu không khí của giải đấu số 1 xứ sương mù sau khi được thăng hạng cuối mùa giải 2011/2012 từ Championship.

Graziano Pelle đang có khởi đầu ấn tượng tại Premier League cùng Southampton

Lối chơi cống hiến mà Pochettino xây dựng cho đội bóng thành phố cảng cũng đẹp như chính những bờ biển với làn nước trong xanh, những bãi cát trắng mịn màng của thành phố này vậy. Và sau 1 năm huy hoàng thì những con người đã làm nên chiến tích cùng The Saints đã gần như di tản hết khỏi sân Saint Mary’s của họ. Pochetino chạy theo tiếng gọi của Tottenham Hotspur, Những trụ cột như Luke Shaw, Rickie Lambert, Adam Lallana, Lovren lần lượt bị Manchester United và Liverpool thu phục. Cuối cùng chỉ còn một vài cái tên có chút tiếng tăm vẫn ở lại với Southampton mà chưa bị các đại gia đánh cắp. Đó là tuyển thủ người Pháp – Morgan Schneiderlin và tiền đạo Jay Rodriguez.

Tưởng như đội bóng thành phố cảng sẽ như con tàu Titanic cũng ra đi từ thành phố này sẽ chìm nghỉm xuống đáy bảng xếp hạng khi gần như bị rút ruột toàn bộ đội hình từ cầu thủ cho đến HLV nhưng không! Hiện tại sau 6 vòng đấu của Premier League thì The Saints đang chiễm chệ ở vị trí thứ 2 và chỉ kém đội quân hùng mạnh của Jose Mourinho – Chelsea.

Ai đã làm nên một Southampton còn kỳ diệu hơn cả mùa giải trước? Đó chính là tài năng của Bộ đôi đến từ Hà Lan. Chiến lược gia Ronald Koeman của xứ Tulip và một cựu cầu thủ của Feyenoord Rotterdam đến từ Italia – Graziano Pelle.

Pelle năm nay đã 29 tuổi sinh ra ở Lecce và đã phiêu dạt ở rất nhiều đội bóng nhưng đến khi cập bến Feyenoord thì sự nghiệp của anh mới bắt đầu thăng hoa và ghi bàn như một cái máy. Pelle làm người ta nhớ đến một cầu thủ cũng đã từng thi đấu rất thành công ở đội bóng áo đỏ trắng thành Rotterdam là Julio Cruz, cả 2 đều là những tiền đạo có phong cách chơi bóng rất giống nhau. Đều cao trên 1,9m và chơi đầu rất tốt cũng như rất đơn giản, không hề cầu kỳ trong các pha dứt điểm bằng chân. Phong cách chơi bóng của Pelle có thể gói gọn trong mấy từ: đơn giản, nhanh gọn, không màu mè và vô cùng hiệu quả.

Năm 2009, Pelle cũng đã từng vô địch giải quốc gia Hà Lan với một đội bóng khác là AZ Alkmaar để rồi trở về Italia khoác áo lần lượt Parma và Sampdoria nhưng không thành công. Đến khi được trở lại Feyenoord theo dạng cho mượn từ Parma thì Pelle lại tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải 2012/2013. Anh ghi được đến 27 bàn cùng 9 lần kiến tạo cho đồng đội lập công trong 29 lần ra sân ở Eredivisie. Một con số đưa anh trở thành một trong những tiền đạo được săn đón nhất châu Âu lúc bấy giờ nhưng Pelle đã chọn phương án ở lại đội bóng thành Rotterdam để phát triển thêm sự nghiệp.

Dù thành công nhưng cựu HLV Azzurri thời điểm đó – Cesare Pradelli vẫn không thèm ngó ngàng đến Pelle dù không một tiền đạo Italia nào có phong độ xuất sắc như cầu thủ của Feyenoord. Anh ở lại và ghi tiếp cho Feyernoord 23 bàn thắng trong 28 trận ở mùa giải 2013/2014 dưới thời Ronald Koeman bằng một phong độ không thể tốt hơn và truyền thông Hà Lan gọi anh là một “siêu tiền đạo”.

Đã là một “siêu tiền đạo” thì không thể thi đấu mãi ở Eredivisie và thành phố cảng xinh đẹp Southampton chính là điểm dừng chân mới của tiền đạo người Lecce này. Anh đã từ chối hàng loạt đại gia danh tiếng trên thế giới để theo chân ông thầy ở Feyenoord – Ronald Koeman để đến với sân Sanit Mary’s. Thành tích ghi 50 bàn/57 trận của Pelle ở giải vô địch quốc gia Hà Lan chính là lời giới thiệu ngọt ngào nhất đến các cổ động viên của đội bóng thành phố cảng.

Khi Premier League đã đi qua 6 vòng đấu Southampton đã có 4 chiến thắng cùng 1 trận hòa và thua 1 trận duy nhất trước ứng cử viên cho chức vô địch Liverpool. Và một điều khiến các cổ động viên vui mừng hơn cả là mỗi lần Pelle nổ súng thì The Saints đều có được trọn vẹn 3 điểm! Thành tích ghi bàn của Graziano Pelle chỉ kém Diego Costa của Chelsea và một bất ngờ mang tên Leonardo Ulloa.

Giờ đây, cả nước Anh đang náo loạn vì cái tên Southampton. Họ vượt lên trên cả những tên tuổi hàng đầu như Arsenal, Manchester City, Everton, Tottenham Hotspur, Manchester United và cả Liverpool – đội bóng gần như đã lấy đi gần nửa đội hình của đội chủ sân Saint Mary’s mùa giải trước. Các cổ động viên của thành phố cảng xinh đẹp Southampton đang sống trong những ngày hạnh phúc nhất và họ cảm thấy may mắn khi sự ra đi của những Pochettino, Lambert, Lallana đã có những sự thay thế xứng đáng, thậm chí còn tuyệt vời hơn. Đó chính là bông hoa Tulip – Ronald Koeman và chàng chiến binh mạnh mẽ đến từ mảnh đất ven bờ Địa trung hải nắng ấm – Graziano Pelle!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục