“Người tuyết” Raikkonen ở lại Lotus mùa giải 2013

17:32 Thứ ba 30/10/2012

Những suy đoán xung quanh tương lai của “người tuyết” Kimi Raikkonen sau khi Lotus tuyên bố tay đua 33 tuổi người Phần Lan sẽ tiếp tục ở lại đội đua nước Anh trong năm tới.

Lotus Renault đã công bố một đoạn video trên trang youtube khẳng định nhà vô địch thế giới năm 2007 với Ferrari sẽ tiếp tục ở lại với đội đua trong mùa giải tiếp theo.

Raikkonen (phải) sẽ tiếp tục ở lại đội đua Lotus trong mùa giải 2013

“Chúng tôi vui mừng khi Kimi sẽ tiếp tục ở lại với Lotus trong năm 2013”, đội đua nước Anh khẳng định trên trang Twitter chính thức của mình sau khi đăng tải một liên kết với đoạn video trên trang youtobe.

Tay đua người Phần Lan đang được đánh giá rất cao ở mùa giải năm nay với 14 chặng kết thúc trong top dẫn đầu liên tiếp. “Người tuyết” Kimi Raikkonen cũng đã 6 lần được đứng trên bục podium trong năm 2012. Cựu vô địch thế giới 2007 vẫn đang trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải năm nay với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 67 điểm kém người dẫn đầu Sebastian Vettel của đội đua Red Bull trong khi mùa giải còn 3 chặng nữa là kết thúc.

Sau khi đặt bút ký tên vào bản hợp đồng mới của mình “Người tuyết” cho biết: “Tôi nghĩ rằng sự trở lại của mình với đường đua F1 là khá tốt và cả đội đã thực hiện một công việc rất tốt”.

“Thành thật mà nói, tôi không mong đợi để được chiến đấu trong cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải năm nay sau khi mọi người nhìn vào kết quả của đội trong năm 2011. Vì vậy, nó là rất tuyệt vời khi được đứng trên bục podium nhiều lần và ghi điểm một cách thường xuyên”.

Raikkonen đã có một năm thi đấu thành công

“Tôi cảm thấy rất thoải mái với Lotus và chúng tôi cùng chia sẻ một triết lý trên đường đua. Tiếp tục với đội đua là một sự lựa chọn rõ ràng cho tôi và tôi đang mong chờ một bước tiến mới trong năm tới”.

Đội đua nước Anh cũng lên tiếng xác nhận “Người Tuyết” sẽ được tham gia cùng đội đua trong việc thiết kế chiếc E21 trong năm tới.

Phát biểu với báo giới ông chủ của đội đua Lotus, Eric Boullier cho biết rất vui mừng với việc tay đua người Phần Lan tiếp tục gắn kết sự nghiệp của mình với đội đua: “Kimi đã cho thấy sự trở lại một cách đặc biệt tại F1. Từ lần đầu tiên cậu ấy ngồi trước tay lái ở mùa giải năm nay rõ ràng Kimi đã không đánh mất đi tốc độ và kỹ thuật của mình. Chúng tôi đã được khen ngợi với một tay lái tập trung và có động lực trong suốt mùa giải”.

“Đối với Lotus được chiến đấu cho cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải năm nay có phần cố gắng không nhỏ từ tài năng và kinh nghiệm đua của Kimi”.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục