Người thắng kẻ thua trận Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ: Ronaldo, fan Ronaldo

06:26 Thứ tư 07/12/2022

TinTheThao.com.vnBồ Đào Nha đã giành thắng lợi hủy diệt 6-1 trước Thụy Sĩ, trong trận đấu mà Cristiano Ronaldo phải dự bị.

 

Người thắng

Fernando Santos

Ronaldo gây thất vọng rõ ràng ở vòng bảng, đỉnh điểm là việc anh không tôn trọng HLV Santos khi rời sân trong trận đấu với Hàn Quốc. Việc anh ấy phải ngồi dự bị là hoàn toàn chính đáng, cả từ góc độ chuyên môn lẫn kỷ luật. Dù sao, đây cũng là quyết định lớn, dũng cảm của nhà cầm quân 68 tuổi.

Người thắng kẻ thua trận Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ: Ronaldo, fan Ronaldo - Bóng Đá

 Santos đã đúng khi để Ronaldo dự bị.

CR7 là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh không chỉ là đội trưởng của Bồ Đào Nha, mà còn là lá bùa hộ mệnh của họ trong hơn một thập kỷ. Nếu Bồ Đào Nha thất bại khi không có Ronaldo, Santos có thể bị cả thế giới nhắm đến. Tuy nhiên, Santos đã đúng, đã thắng với quyết định của mình. Người thay thế Ronaldo, Goncalo Ramos đã ghi một hat-trick, và thực tế là Bồ Đào Nha đã thi đấu tự do, linh hoạt và hiệu quả hơn rất nhiều không không có Ronaldo. 

Goncalo Ramos

Áp lực đặt lên vai Goncalo Ramos là rất lớn. Mới 21 tuổi, tiền đạo của Benfica chỉ chơi 33 phút ở ĐTQG trước khi bước vào trận cầu đỉnh cao hôm nay. Nhưng Ramos chỉ cần thêm 17 phút nữa để chứng minh chính xác lý do tại sao anh ấy được chọn.

Ramos đã cho thấy hình ảnh của một trung phong, một sát thủ thực sự với hat-trick mà ngay cả bản thân anh cũng kinh ngạc trước những gì mình đã làm được. Ramos vừa trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên lập hat-trick ở vòng loại trực tiếp World Cup kể từ Eusebio.

Pepe

Không ai thắng được tuổi tác. Pepe đôi chút yếu ớt, đặc biệt là khi đối mặt với những cầu thủ tốc độ. Tuy nhiên, đẳng cấp của cựu ngôi sao Real Madrid vẫn còn đó, anh cho thấy sự vượt trội so với mọi hậu vệ khác ở trận đấu này. Với bàn thắng trước Thụy Sĩ, trung vệ 39 tuổi trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở vòng loại trực tiếp của một kỳ World Cup. Cũng cần lưu ý rằng Pepe đã có nhiều hơn Ronaldo 2 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp.

Người thắng kẻ thua trận Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ: Ronaldo, fan Ronaldo - Bóng Đá

 Niềm vui của Ramos và Pepe.

Kẻ thua

Cristiano Ronaldo

Đây là điều rõ ràng. Ronaldo dự định sẽ sử dụng World Cup này để tái khẳng định sự vĩ đại của mình, để bịt miệng những người đã đặt câu hỏi về tư cách của anh sau khi rời Man United theo một cách xấu xí và thiếu chuyên nghiệp. Và trong trận đấu ở vòng 1/8 World Cup, anh phải ngồi trên băng ghế dự bị, vì không chịu phục tùng và kém hiệu quả. Đây là lần đầu tiên anh bị loại khỏi đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha tại một giải đấu lớn kể từ EURO 2008 – chuỗi 31 trận. Và CR7 chỉ có thể tự trách mình.

Người hâm mộ Ronaldo

'Cristiano, chúng tôi đến vì bạn' là một biểu ngữ được giương lên trước khi trận đấu bắt đầu. Trong hiệp 2, các fan cuồng nhiệt của Ronaldo huýt sáo và la ó việc Santos từ chối tung Ronaldo vào sân, khiến vị HLV đáng kính này chịu thêm những áp lực trong một trận đấu vô cùng quan trọng.

Cựu ngôi sao Quỷ đỏ và Real Madrid rõ ràng là thần tượng của nhiều người, nhưng điều đó thật đáng xấu hổ. Đối đầu Hàn Quốc, Ronaldo dường như đã coi thường Santos. Và hôm nay, những người hâm mộ 'mù quáng' của anh cũng làm như vậy.

(Theo Goal)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 05:28 07/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục