“Người không chân” làm nên lịch sử

20:06 Thứ bảy 04/08/2012

Không chỉ làm nên lịch sử với tư cách VĐV khuyết tật đầu tiên tham dự Olympic, Oscar Pistorius còn gây bất ngờ khi về đích vị trí thứ nhì trong đợt chạy vòng loại cự li 400 m để đường hoàng tiến vào bán kết.

Pistorius thu hút sự chú ý của đông đảo phóng viên thi tham dự đợt chạy vòng loại 400m

“Tôi không biết nên hạnh phúc hay khóc. Cảm xúc trong tôi lúc này đây thật khó tả”, Pistorius nghẹn ngào phát biểu sau khi về đích thứ nhì với thành tích 45,44 giây. Người về nhất là Luguelin Santos (Cộng hòa Dominica) với 45,04 giây.

Đáng chú ý là trong đợt chạy này có sự xuất hiện của ngôi sao LaShawn Merritt - đương kim vô địch nội dung 400m. Tuy nhiên, anh lại không gặp may khi sớm từ bỏ giấc mơ bảo vệ chiếc huy chương vàng. Do ảnh hưởng của chấn thương Archilles nên Merritt chỉ hoàn tất được 250m.

Dự kiến, đợt chạy bán kết 400m sẽ diễn ra vào ngày mai (5-8). Chưa biết Pistorius có tiếp tục làm nên điều thần kỳ hay không nhưng chắc chắn anh sẽ nhận được sự chào đón cuồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả trên sân vận động Olympic.

Vốn sinh ra không có xương mác nên cha mẹ Pistorius đành để các bác sỹ tháo khớp ở hai chân từ lúc anh còn là một đứa trẻ. Dù khuyết tật nhưng Pistorius lại có một nghị lực mạnh mẽ khi quyết không chịu đầu hàng số phận.

Trước khi tranh tài tại Olympic - đấu trường vốn dành cho những VĐV lành lặn, Pistorius từng 4 lần vô địch Paralympic trong quá khứ. Ở kỳ đại hội này, ngôi sao 25 tuổi người Nam Phi còn tham gia thi đấu nội dung 400m tiếp sức.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục