Ngược dòng vô địch sau Noel: Lịch sử chống lại MU

00:53 Thứ sáu 26/12/2014

Thầy trò Louis Van Gaal đang ở vào thế bất lợi trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này khi bước vào lễ Giáng sinh với vị trí thứ 3 và đang kém đội đầu bảng Chelsea đến 10 điểm. Họ sẽ phải rất cố gắng ở giai đoạn còn lại của mùa giải nếu muốn quay trở lại ngôi vương Premier League.

Trận hòa tai hại 1-1 với Aston Villa diễn ra cuối tuần trước đã khiến cho các cầu thủ MU bước vào Giáng sinh kém vui khi chỉ giành được 32 điểm sau 17 vòng đấu và hiện kém 2 đội dẫn đầu Premier League là Chelsea và Man City lần lượt là 10 và 7 điểm.

Quả thật, lịch sử đang không ủng hộ “Quỷ đỏ” khi họ chỉ mới duy nhất một lần lật ngược tình thế để cán đích ở ngôi vô địch sau khi đã kém đội đầu bảng trong dịp Giáng sinh một khoảng cách về điểm số khá lớn (hơn 3 trận thắng).

Falcao bật cao đánh đầu gỡ hòa cho MU trên sân của Aston Villa

Đó là vào mùa giải 1995-1996, MU khi đó vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson trước khi bước vào “Lễ tặng quà” (Boxing Day – 26/12) đã bị thất thế rõ rệt so với đội đầu bảng khi đó là Newcastle United của nhà cầm quân trẻ Kevin Keegan với khoảng cách 10 điểm.

Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đã làm nên điều kỳ diệu khi vượt mặt “Chim chích chòe” ở những vòng đấu cuối cùng để cán đích mùa giải đó với vị trí quán quân (thắng 25 trận, hòa 7, thua 6) giành được 82 điểm, nhiều hơn Newcastle đúng 1 trận thắng và tổng cộng trên 4 điểm.

MU đăng quang chức vô địch Premier League mùa giải 1995-1996 đầy ngoạn mục

Câu hỏi đặt ra là: MU dưới thời Louis Van Gaal mùa này có thể tái lập lịch sử để tìm lại vị thế bá vương đã bị đánh mất khi tình thế và khoảng cách điểm số hiện tại của họ thậm chí còn khó khăn hơn 18 năm trước?

Mùa giải này, đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với MU là một Chelsea mới chỉ thua duy nhất 1 trận sau 17 vòng và đang cho thấy khát khao lớn nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League ở triều đại thứ 2 của Jose Mourinho tại “The Blues”.

Bên cạnh một HLV tài năng và đầy kinh nghiệm như “Người đặc biệt”, Chelsea còn sở hữu một đội hình chất lượng với những ngôi sao cả cũ và mới trải đều trên cả 3 tuyến như Courtois, Terry, Matic, Fabregas hay Diego Costa…

Chelsea (áo xanh) vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh

Mặt khác, MU cũng phải hết sức dè chừng với nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đồng thời là “gã hàng xóm khó chịu” Manchester City khi “The Citizens” sau những khởi đầu chệch choạng đã trở lại mạnh mẽ ở cả 2 đấu trường Champions League và Premier League.

Hiện Man xanh cũng đã có được 39 điểm sau 17 vòng đấu, hơn Man đỏ đến 7 điểm và đang phả hơi nóng rõ rệt vào gáy của đội đầu bảng Chelsea khi khoảng cách giữa 2 đội giờ chỉ bằng 1 trận thắng.

Vốn nổi tiếng là một HLV lạc quan nhưng chính Louis Van Gaal đã phải thừa nhận sau trận hòa 1-1 của MU trên sân Villa Park cuối tuần trước rằng đội bóng của ông đang ở vào thế bất lợi trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch.

Chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ trên tờ Daily Mail: “Nếu bạn muốn trở thành một phần của cuộc đua giành danh hiệu, bạn phải chiến thắng những trận đấu ở giai đoạn căng thẳng này.

Tôi đã theo dõi hiệp 1 trận đấu giữa Manchester City và Crystal Palace, họ cũng đã phải chiến đấu khó khăn nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Đó là điểm khác biệt.”

Tuy vậy, Van Gaal cũng rất biết cách lên dây cót tinh thần cho các học trò khi phát biểu: “Chẳng có danh hiệu nào được trao chỉ trong tháng 12 cả! Tất cả sẽ chỉ được quyết định khi mùa giải kết thúc vào tháng 5 năm sau. Vì vậy, cơ hội để chúng tôi trở lại vẫn còn rất nhiều.”

Giải Ngoại hạng Anh vẫn còn đến 21 vòng đấu và hãy cùng chờ đợi vào những tình tiết hấp dẫn trong cuộc đua tam mã Chelsea - Man City - MU sắp tới.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục