Ngôi “vương” dành cho Sài Gòn Xuân Thành?

10:22 Chủ nhật 19/08/2012

Trước vòng đấu cuối V-League 2012, cơ hội vẫn đang rộng mở cho tất cả trong cuộc chạy đua đến ngôi “vương” và nỗ lực tìm kiếm suất trụ hạng. Với lợi thế sân nhà, Sài Gòn XT sở hữu thời cơ thuận lợi để làm nên lịch sử V-League.

Lịch sử ghi tên “thiếu gia” Sài Gòn XT?

Thêm một mùa giải nữa phải đợi đến vòng đấu cuối mới xác định được chủ nhân chức vô địch. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn so với năm 2011 là sự góp mặt của 3 đội bóng ngang tài ngang sức cả về tham vọng, lẫn tiềm lực tài chính gồm: Hà Nội T&T, Sài Gòn XT, SHB Đà Nẵng. Với những gì thể hiện, đội bóng nào trong nhóm này đăng quang đều xứng đáng, bởi họ là 3 cái tên ít ỏi biết cách duy trì sự ổn định suốt cuộc đua dài.

Quyền tự quyết đang dành cho Sài Gòn XT (Ảnh: Sơn Dũng)

Hà Nội T&T tạm hơn đại diện của TP.HCM 1 điểm, nhưng khoảng cách ấy đang bị đe dọa dữ dội, khi Sài Gòn XT được thi đấu trên sân nhà và họ có thực lực chằng thua kém đối thủ. Bên cạnh đó, việc bầu Thụy quyết định cho mở cửa tự sân Thống Nhất đón khán giả vào sân cũng là nguồn tiếp sức rất quan trọng trong trận “chung kết” quyết định tham vọng cả mùa giải.

Để chuẩn bị cho trận “chung kết” trên đất khách, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã đóng cửa “rèn quân” tại Bình Dương từ đầu tuần. Hà Nội T&T có dư phương án tấn công để lựa chọn, nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự vẫn là điều khiến “tướng” Hùng chẳng thể yên tâm.

Trong lúc đối thủ luôn gặp vấn đề khu vực phòng thủ, đội chủ sân Thống Nhất lại đang đạt tới sự ổn định tất cả các tuyến. Với đầy đủ 3 yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”, cộng với nguồn động lực đến từ khoản thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng, thầy trò HLV Trần Tiến Đại đang nắm giữ thời cơ giành trọn vẹn 3 điểm để đoạt chức vô địch và trở thành biểu tượng mới của bóng đá TP.HCM.

SHB Đà Nẵng đã để mất quyền tự quyết từ thất bại tủi hổ trước CS Đồng Tháp, muốn duy trì hy vọng đăng quang thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ còn biết vùng lên “bắn hạ” chủ nhà V. Ninh Bình, đồng thời cầu mong Sài Gòn XT - Hà Nội T&T bất phân thắng bại trên sân Thống Nhất. Là những người có lực lượng vượt trội, nhiệm vụ giành chiến thắng không phải quá tầm với đội bóng sông Hàn lúc này, nhưng cơ hội đăng quang của SHB Đà Nẵng vẫn yếu thế nhất.

“Tử thần” gọi tên đội bóng của bầu Kiên?

Là người có công khai sinh ra VPF và nỗ lực đẩy lùi các dấu hiệu tiêu cực, nhưng lúc này đội bóng của bầu Kiên lại đối mặt với tấn bi kịch chẳng ai ngờ, đó là nguy cơ chuyển xuống thi đấu hạng Nhất năm sau. Kể từ khi “ép duyên” cùng Hòa Phát HN, CLBBĐ Hà Nội đã thay đổi rất nhiều, nổi bật nhất là việc chiêu mộ chân sút Lê Công Vinh với giá hơn 10 tỷ đồng/3 mùa giải.

V. Hải Phòng sẽ kéo CLBBĐ Hà Nội cùng xuống hạng? (Ảnh: Gia Hưng)

Nhưng CLBBĐ Hà Nội chẳng thể khởi sắc, đội bóng vẫn tồn tại nhiều phe nhóm và chẳng bao giờ đạt đến sự đoàn kết 100%. Với 29 điểm đang có, chỉ cần vượt qua đội bóng đã xuống hạng V. Hải Phòng, đội bóng của bầu Kiên sẽ trụ hạng. Tuy nhiên, thực tế lại chẳng êm đềm như dự đoán, bởi chính các cầu thủ chủ nhà cũng thấy run chân. V. Hải Phòng xuống hạng, nhưng họ vẫn muốn vượt qua đội bóng của vị Phó chủ tịch VPF vốn tạo ra nhiều duyên nợ với bóng đá Hải Phòng tại lễ tổng kết V-League 2011 đầy giông tố.

CLBBĐ Hà Nội vẫn là đội bóng nắm giữ nhiều cơ hội giành chiến thắng, nhưng để làm được điều này trước hết thầy trò HLV Hoa Mạnh Hưng phải vượt qua được sự run sợ của bản thân trong trận “chung kết ngược” nằm ngoài dự đoán.

Trong số các đội đang vật lộn tìm đường trụ hạng, K. Kiên Giang và K. Khánh Hòa có nhiều cơ hội trụ hạng nhất khi cùng được thi đấu trên sân nhà, còn đối thủ chỉ là những đội bóng đã hết khát vọng. Trên sân Rạch Giá, mục tiêu vượt qua Navibank SG chẳng phải quá khó với K. Kiên Giang. Ở Nha Trang, K. Khánh Hòa có đủ sức “bắn” hạ SL Nghệ An thiếu nhiều trụ cột.

Khi quyền tự quyết vượt khỏi tầm tay, thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ phải vùng lên giành chiến thắng trước Thanh Hóa, đồng thời hy vọng CLBBĐ Hà Nội và những đối thủ xếp trên sẽ sảy chân vào thời khắc quan trọng.
Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục