Nghĩa cử đẹp của sao bóng rổ: Pau Gasol chung tay cùng UNICEF giúp đỡ người tị nạn Syria

21:44 Chủ nhật 04/08/2013

Ngôi sao bóng rổ của đội Los Angeles Lakers, người hiện đang giữ vai trò đại sứ của UNICEF, vừa quay trở lại quê nhà ở Barcelona, Tây Ban Nha sau một chuyến thăm tới Iraq để giúp đỡ những người tị nạn Syria tại đây.

Hiện tại đất nước Syria đang trải qua cuộc nội chiến kéo dài giữa quân đội của Chính quyền của Tổng thống Assad và lực lượng vũ trang của phe đối lập. Cuộc chiến đã tàn phá nhiều thành phố ở Syria và khiến cho khoảng 1,7 triệu người dân phải bỏ nhà cửa để chạy sanh lánh nạn ở các quốc gia láng giềng, trong đó có Iraq. Khoảng 50% trong số 1,7 triệu người tị nạn Syria là trẻ em.

Pau Gasol và trẻ em tị nạn Syria tại Iraq. Ảnh: Internet.

Theo ước tính của Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc UNICEF, thì hiện tại có khoảng 160.000 người tị nạn Syria ở Iraq, và họ đang phải đối mặt với cảnh thiếu thức ăn, nước uống và các tiện nghi sinh hoạt hàng ngày. Chuyến đi của Gasol nhằm đánh giá tình hình người tị nạn ở Iraq nhằm tìm ra giải pháp và kêu gọi sự hỗ trợ của quốc tế dành cho những nạn nhân bất hạnh của chiến tranh.

"Tôi đã gặp các trẻ em, chúng đã phải chạy trốn khỏi cuộc chiến tồi tệ ở Syria và giờ đang rất cần sự hỗ trợ nhân đạo," Gasol phát biểu trước báo giới. "Thật sốc khi biết được bọn trẻ đã phải chịu đựng những gì do cuộc xung đột ở quê hương mình. Trẻ em không đáng phải đương đầu với bạo lực và sự tàn phá, hay thiếu thốn những tiện nghi cơ bản mà chúng cần để lớn lên và phát triển."

Cho đến ngày nay, những nỗ lực của UNICEF đã giúp đỡ khoảng 10 triệu nạn nhân chiến tranh ở Syria và các quốc gia lân cận có điều kiện sử dụng nước sạch, cung cấp vaccine ngừa bệnh sởi cho 1,9 triệu trẻ em và 260.000 trẻ có điều kiện học hành. Tuy nhiên, trong tình hình khó khăn hiện nay, nếu như nội chiến tiếp tục kéo dài và quốc tế không thể tìm ra một giải pháp cho Syria, thì công cuộc hỗ trợ nhân đạo của UNICEF dành cho người dân và trẻ em Syria sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn, Pau Gasol cho biết.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục