Ngày kỷ niệm thảm họa với Giáo sư!

08:56 Chủ nhật 23/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ không có một từ ngữ nào chuẩn xác hơn từ “thảm họa” để nói về trận đấu tâm điểm vòng 31 Premier League tối qua giữa Chelsea và Arsenal. Pháo thủ đã gục ngã tại Stamford Bridge với kết quả không thể tồi tệ hơn trong ngày kỷ niệm của HLV Arsene Wenger.

Trước khi trận đấu này diễn ra rất nhiều người đã mong rằng các cầu thủ Arsenal sẽ làm nên một bất ngờ tại Stamford Bridge như một món quà mừng trong ngày lễ trọng đại để kỷ niệm trận đấu thứ 1000 của HLV Arsene Wenger sau 18 năm dẫn dắt Arsenal. Đó chắc chắn là một mốc son vô cùng đáng nhớ với chiến lược gia 64 tuổi người Pháp cũng như với BLĐ đội bóng và các Gooners. Càng đặc biệt hơn khi sau từng nấy chặng đường dài trôi qua, bây giờ HLV Wenger là người duy nhất làm nhiệm vụ “gạch nối” giữa lịch sử quá khứ và hiện tại của CLB khi mà những con người đáng kính từng chung vai sát cánh cùng ông năm nào như cựu chủ tịch Peter Hill-Wood, phó chủ tịch David Dein hay cố giám đốc điều hành Danny Fiszman đã không còn gắn bó với CLB nữa.

Quả thật đã có bất ngờ lớn xảy ra thế nhưng cái “bất ngờ” đó khiến rất nhiều Gooners trên toàn thế giới choáng váng và chỉ có từ thảm họa mới diễn tả hết được những gì xảy ra trong 90 phút bóng lăn! Các học trò của HLV Wenger tặng ông thầy đáng kính của mình 6 bàn thua không gỡ cùng 1 chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi. Và có lẽ đây là ngày kỷ niệm không thể “đáng nhớ” hơn với Giáo sư. Arsenal sụp đổ quá đổ quá dễ dàng theo một kịch bản không ai ngờ tới chỉ sau vỏn vẹn 17 phút bóng lăn.

Bộ dạng ngán ngẩm của HLV Wenger trong ngày lễ kỷ niệm “đáng nhớ” của mình. Ảnh: Internet

Hai bàn thắng trong vòng 7 phút đầu tiên của Samuel Eto'o và Andre Schurrle trước khi Eden Hazard “kết thúc” trận đấu trên chấm 11m sau khi Kieran Gibbs nhận thẻ đỏ trực tiếp ra sân mà thực chất người đáng phải nhận thẻ là…Chamberlain! Nói về tình huống này, chắc chắn trọng tài Andre Marriner đã phạm sai lầm khi rút thẻ nhầm. Xem lại đoạn băng quay chậm có vẻ như Chamberlain cũng rất ranh ma. Khi được trọng tài Andre Marriner hỏi, số 15 của Arsenal đã chỉ tay 2 lần sang người đồng đội Kieran Gibbs như nói rằng hậu vệ người Anh mới là người để bóng chạm tay. Đó có thể là hành động nhằm cứu vãn thế cục tấn công của Arsenal, lấy công bù thủ nhưng sau đó như chúng ta biết nó chẳng mang lại cho Arsenal thêm chút lợi thế mà còn khiến họ nhận thêm 3 bàn thua nữa. Mặt khác, 1 quả pennalty cộng thêm 1 chiếc thẻ đỏ trong bối cảnh Arsenal đã bị thua 2 bàn dường như là một quyết định quả nặng tay của vị trọng tài 43 tuổi này. Nói cách khác nó đã phần nào gián tiếp giết chết trận đấu. Kết cục trận đấu được định đoạt khi mà hiệp 1 còn chưa trôi hết một nửa thời gian. Việc nhận liên tiếp 3 bàn thua chỉ sau 17 phút bóng lăn là cái tát cực mạnh với 10 cầu thủ còn lại trên sân của Arsenal và việc họ tiếp tục vào lưới nhặt bóng sau đó như một lẽ tất yếu của bóng đá.

Trước trận đấu Arsenal có một chút lợi thế về tinh thần( ngày lễ kỷ niệm của Giáo sư), lợi thế về nhân sự (Chelsea bị đuổi Willian và Ramires trong trận gặp Ashton Villa), lợi thế về lịch thi đấu (được nghỉ hơn Chelsea 3 ngày) nhưng họ đã không tận dụng được điều đó và thêm một lần nữa khiến cho các CĐV của họ thất vọng tràn trề. Việc muốn giành chiến thắng trong ngày kỷ niệm khiến cho HLV Wenger và các học trò của ông mắc sai lầm khi vào trận với thái độ chủ quan cầu thắng mà quên mất rằng Chelsea của Mourinho chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Arsenal (chưa từng thắng trước kia). Cách sắp xếp đội hình với sơ đồ quá thiên tấn công khi bố trí các hậu vệ dâng khá cao cộng thêm tuyến giữa với 2 cái tên Rosicky và Arteta không có khả năng đánh chặn tốt khiến cho Arsenal gặp khó ngay từ ban đầu với lối đá phòng ngự phản công được Mourinho đề ra. Trong một ngày mà tiền vệ phòng ngự duy nhất trong đội hình Flamini bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị, không được xếp đá chính để tăng khả năng đánh chặn từ xa cho hàng thủ. Còn khi cầu thủ người Pháp được tung vào sân thì đã là quá muộn vì trận đấu đã được định đoạt trước đó.

Mặt khác người mắc lỗi vị trí nhiều nhất trong 2 bàn thua đầu tiên của Arsenal chính là cầu thủ bị truất quyền thi đấu, Kieran Gibbs ! Hậu vệ người Anh đã dâng lên quá cao và để lộ ra khoảng trống giúp cho cả Eto'o lẫn Schurrle tự do di chuyển mà không bị ai kèm. Thậm chí ngay cả khi 2 cầu thủ này dứt điểm người ta cũng không thấy Gibbs ở phần sân Arsenal vì anh còn đang.. mải tấn công ở phần sân bên kia đối thủ. Một trận đấu mà cánh trái của Arsenal hoạt động quá tồi khi 3/6 bàn thua đều xuất phát từ đó. Chamberlain cũng có màn trình diễn tệ hại trong ngày hôm nay, ngoài tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm tiền vệ sinh năm 1993 này còn là nguyên nhân chính dẫn đến bàn thắng đầu tiên với đường chuyền bất cẩn để Schurrle cướp được bóng.

Arsenal đã vỡ trận quá nhanh khiến cho trận đấu tâm điểm vòng 31 NHA trở nên nhàm chán. Ảnh: Internet

Không có quá nhiều điều để nói về hiệp 2 khi mà với Arsenal trận đấu đã “chết” từ hiệp 1. Bên phía Chelsea, những người vào sân từ băng ghế dự bị là Fernando Torres và Mohamed Salah đều cho thấy giá trị của mình, nếu may mắn hay Torres đã có thể có cho riêng mình 1 bàn thắng. Còn Oscar cũng đánh dấu ngày thi đấu thăng hoa của mình với một cú đúp, qua đó cùng với Schurrle và Hazard trở thành 3 cái tên được chấm điểm cao nhất trận đấu.

Và có lẽ trong những ngày tới đây vẫn còn rất nhiều điều để báo chí nói về trận đấu thảm họa này của Arsenal nhưng tựu chung lại có một điều dễ nhận ra là Mourinho luôn cao tay hơn Arsene Wenger trong những cuộc chiến tay đôi. Về phần Arsenal, thất bại 0-1 trước một MU trong giai đoạn khủng hoảng, 3-6 trên sân của Man City, 1-5 tại Anfield trước Liverpool và bây giờ là 0-6 tại Stamford Bridge là những “chiến tích” đáng quên. Đó là hình ảnh đáng buồn của Arsenal mùa bóng này, mùa bóng mà họ đã khởi đầu mạnh mẽ, dẫn đầu BXH sau 24 vòng đấu đầu tiên, nhưng chính những thất bại trước các đối thủ trực tiếp ở giai đoạn lượt về đã đẩy Arsenal xuống phía sau.

Có ai đó từng nói rằng một đội bóng muốn vô địch là đội bóng phải biết cách đánh bại những đối thủ cùng cạnh tranh chức vô địch với họ. Arsenal đã không làm được điều đó và có lẽ Arsenal chưa thoát ra khỏi cái vỏ bọc mỏng manh để lột xác mạnh mẽ, ít nhất là trong mùa giải này. Trận đấu thứ 1000 của Giáo sư đã không như ông và các CĐV mong đợi nhưng đừng vì trận đấu thứ 1000 mà quên mất đi 999 trận đấu cống hiến của ông trước đó . Những cử chỉ của các Gooners có mặt tại Stamford Bridge, càng thua họ lại càng hát vang không nản chí, không quay lưng lại với đội bóng là hành động an ủi lớn nhất đọng lại sau trận đấu đối với Arsenal. Hãy tạm quên đi thất bại này, tạm quên đi ngôi vô địch để hướng sự tập trung cao độ trong những trận đấu còn lại của mùa giải, đó chính là lời khuyên chân thành nhất với Arsenal vào lúc này. Còn sống là phải còn chiến đấu!

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục