Ngân hàng Công thương chạy đà hoàn hảo cho Cúp Quân đội 2015

10:50 Chủ nhật 30/08/2015

Với ngôi vị á quân tại Cúp Hoàng gia Thái Lan 2015, Kim Huệ cùng các đồng đội đã có bước chạy đà hoàn hảo cho bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2015.

Giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2015 được tổ chức tại nhà thi đấu Quân Khu 4 (Nghệ An) từ ngày 8-16/9/2015. Giải năm nay có sự tham gia của 10 đội bóng mạnh gồm Thể Công Binh Đoàn 15, Biên Phòng, Quân Đoàn 4 Becamex, Quân Khu 4, Tràng An Ninh Bình ở nội dung của nam và Thông tin Liên Việt Post Bank, Ngân hàng Công Thương, PVD Thái Bình, Tiến Nông Thanh Hóa, Phòng Không Không Quân ở nội dung của nữ.

Các tay đập của Ngân hàng Công thương tiến bộ nhiều ở Cúp Hoàng gia Thái Lan 2015.

Đây là giải đấu để các đội bóng chuyền Quân đội như Thông tin Liên Việt Postbank, Phòng không Không quân (nữ), Quân khu 4, Thể công Binh đoàn 15, Biên phòng, Quân đoàn 4 (nam) được cọ sát trước các giải đấu lớn, đồng thời phát triển phong trào Thể dục Thể thao cho quân nhân rèn luyện sức khỏe để bảo vệ tổ quốc. Tham gia giải đấu, các đội sẽ thi đấu vòng tròn để xác định vị trí vòng bảng. Sau đó sẽ đấu chéo 1-4 và 2-3 để xác định 2 đội thắng vào tranh chung kết, 2 đội thua tranh hạng 3.

Ở nội dung của nữ, do VTV Bình Điền Long An rút tên khỏi giải bởi phải chia quân tham dự nhiều mặt trận khác nhau trong tháng 9, Thông tin Liên Việt Postbank chỉ sử dụng đội hình 2 do bận tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á tổ chức tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam từ ngày 12 đến 20/9. Do vậy Ngân hàng Công thương của Phạm Thị Kim Huệ đang được đánh giá là ứng viên sáng giá để giành chức vô địch ở giải đấu này.

Kim Huệ cùng các đồng đội đã có bước chạy đà hoàn hảo cho giải đấu này khi vừa giành vị trí á quân ở Cúp bóng chuyền Hoàng gia Thái Lan mở rộng 2015. Tham dự giải đấu tổ chức tại Thái Lan từ ngày 25 đến 29/8, lực lượng của Ngân hàng Công thương gồm Hoàng Minh Tâm, Phạm Thị Thúy, Hà Thị Hoa, Vũ Thị Nga, Phạm Thị Kim Huệ, Vũ Thị Lập, Nguyễn Thị Thu Hòa, Nguyễn Thanh Huyền, Bùi Vũ Thanh Tuyền, Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thị Xuân và Đinh Thị Huyền.

Dù giải thưởng tại Cúp Hoàng gia Thái Lan 2015 cho vị trí á quân chỉ tương đương 30 triệu đồng. Nhưng giới chuyên môn trong nước đánh giá đây là cơ hội lớn để các tay đập của Ngân hàng Công thương tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Qua giải đấu này, các fan hâm mộ của đội bóng một lần nữa thấy được sự ổn định của 2 mũi phụ công Kim Huệ - Thu Hòa cùng sự tiến bộ của hai gương mặt trẻ Thanh Tuyền và Vũ Thị Lập. Các tay đập Minh Tâm,Đinh Thúy, V.T.Nga, chuyền 2 Hà Hoa, Đinh Huyền vẫn duy trì như các giải đấu trong nước.

Ngân hàng Công thương chạy đà hoàn hảo cho Cúp Quân đội 2015.

Trong đó chủ công Vũ Thị Lập đang nổi lên như là một nhân tố chất lượng của Ngân hàng Công thương. Tay đập sinh năm 1991 đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Tại cúp Hoàng Gia Thái 2015, những pha bóng của Lập đã khiến rất nhiều tay chắn vất vả, ngay cả trong trận đấu với nhà đương kim vô địch PEA. Vũ Thị Lập khiến rất nhiều fan hâm mộ bất ngờ với những tình huống đánh bóng nhanh có, mạnh có, lỏng tay có, bạt chắn, bỏ nhỏ đều có. Nếu tiếp tục được tin tưởng và nỗ lực, Vũ Thị Lập có khả năng trở thành một mẫu chủ công có thể thực hiện tốt và đa dạng mọi hướng đánh.

Tuy nhiên, một điểm yếu mà Ngân hàng Công thương và các đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cần phải cải thiện trong thời gian tới là khả năng bắt bước 1 và chuyền 2. Ở Cúp Hoàng gia Thái Lan, chính điểm yếu ở khả năng bắt bước 1 và chuyền 2 đã khiến Ngân hàng Công thương để thua PEA – thực chất là đội tuyển quốc gia Thái Lan thu nhỏ với tỷ số cách biệt ở cả hai trận đấu vòng bảng và trận chung kết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục