Neymar và Messi đua nhau ra tự truyện: Con gà tức nhau tiếng gáy

13:59 Thứ sáu 29/11/2013

Sau thành công từ cuốn tự truyện “Tôi là Zlatan Ibrahimovic” của tiền đạo Thụy Điển, trào lưu viết sách, tự truyện của các ngôi sao sân cỏ lại càng bùng nổ. Cặp đôi tấn công Barcelona là Messi và Neymar cũng không nằm ngoài xu hướng này...

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Neymar kể khổ và ôn lại tình cũ

Từ khi Neymar còn thi đấu ở Santos, tiền đạo 21 tuổi này đã trở thành hiện tượng có ảnh hưởng rất lớn tới giới trẻ Brazil, được so sánh với... Chúa. Ngoài những trang báo hằng ngày, người ta còn viết 2 cuốn tiểu thuyết về “truyền nhân của Pele” mang tên Malhacao và Carrossel. Chưa hết, theo nguồn tin từ O Globo, tập đoàn truyền thông hàng đầu Brazil, TV Globo còn đang tài trợ cho nhà văn, nhà biên kịch nổi tiếng xứ Samba, ông Walcyr Carrasco để viết một cuốn tiểu thuyết về ngôi sao của Barcelona mang tên “Em Nome do Pai” (Nhân danh Đức Chúa).

Neymar sắp tung ra một cuốn tự truyện của riêng mình

Nhà văn Walcyr Carrasco vẫn chưa sáng tác xong “Nhân danh Đức Chúa”. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Mundo Deportivo, Neymar chuẩn bị tung ra một cuốn tự truyện hứa hẹn sẽ là cuốn sách “best-selling” khi lên kệ vào ngày 26/02 tới. Người chấp bút cho cuốn sách đầu tay của tiền đạo Brazil là Mario Betin và Ivan Moré - hai nhà báo Brazil theo sát Neymar kể từ khi anh mới nổi lên tại Santos.

Phần lớn cuốn tự truyện của Neymar viết về quãng thời gian anh sống ở Brazil. Đó là những câu chuyện của Neymar và cha anh, ông Neymar da Silva Sr - người đàn ông có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của tài năng người Brazil. Mario Betin thổ lộ: “Tại Brazil từng có nhiều cuốn sách viết về Neymar nhưng trong cuốn tự truyện sắp phát hành, bạn đọc sẽ có một cái nhìn đầy đủ về Neymar, từ cậu bé nghèo trở thành một siêu sao”.

Nhưng tại Brazil, ngoài tài năng, Neymar còn nổi tiếng với những bê bối tình ái. Và để... thu hút bạn đọc hiếu kỳ, siêu sao Barca cũng kể lại chi tiết những mối tình trong quá khứ của mình, đặc biệt là mối quan hệ với Carolina Dantas - người phụ nữ đã sinh con cho anh ở tuổi... 17.

Messi viết sách làm từ thiện

Neymar mới chân ướt chân ráo đến Barcelona được 3 tháng, ấy thế mà ngôi sao Brazil đã xuất bản ngay một cuốn tự truyện hoành tráng. Vậy thì một danh thủ 4 lần liên tiếp đoạt QBV, gắn bó với Barca hơn chục năm qua, được cả thế giới ngưỡng mộ lại không đủ sức cho ra đời một tác phẩm gây tiếng vang như cuốn tự truyện của đồng đội cũ, Zlatan Ibrahimovic?
“Con gà tức nhau tiếng gáy”. Khi Neymar công bố ra sách qua tờ Mundo ở TBN thì ngày hôm qua, trong cuộc họp của Leo Messi Foundation - Quỹ từ thiện Messi, người đại diện của siêu sao Argentina cũng tuyên bố, Messi sẽ cho xuất bản cuốn tự truyện đầu tiên của mình vào thời điểm trước VCK World Cup 2014.

Messi định cạnh tranh bán sách với Neymar?

Chưa hay nội dung của cuốn sách ra sao nhưng theo người đại diện, cuốn sách của Messi sẽ có nhiều nhân vật “hổ, báo” của làng bóng đá thế giới nhận xét và kể chuyện về anh như Johan Cruyff, Diego Maradona, Pep Guardiola, Sepp Blatter và Michel Platini. Theo dự kiến, Messi sẽ xuất bản tổng cộng 1,5 triệu bản ở 50 quốc gia trên thế giới. Trong đó, Brazil - quê hương của Neymar, Messi sẽ xuất bản từ 50.000 đến 100.000 cuốn. Vậy là Messi định cạnh tranh bán sách với Neymar?

Chẳng biết tự truyện của Messi có gây được tiếng vang hoặc đoạt giải “cuốn sách của năm” như tự truyện của Ibrahimovic hay không, chỉ biết rằng, một phần lợi nhuận trong số tiền bán sách sẽ được “bơm” vào quỹ Leo Messi Foundation để ủng hộ cho trẻ em nghèo.
Tân Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục