Neymar tỏa sáng, Santos lần đầu đoạt Siêu Cúp Nam Mỹ

15:13 Thứ năm 27/09/2012

Nhà VĐ Copa Libertadores 2011 Santos vẫn chứng tỏ được sức mạnh và đẳng cấp khi đánh bại đối thủ khó chịu Universidad de Chile để đoạt Siêu Cúp Nam Mỹ 2012.

Còn nhớ ở trận lượt đi trên đất Chile, dù rất nỗ lực nhưng Neymar và các đồng đội đã không thể nào tìm được bàn thắng. Tuy nhiên, tới trận tái đấu trên sân nhà Vila Belmiro, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho Santos, nhất là trong cái ngày mà "thần đồng" Neymar đã chơi cực hay.

Sân khấu ở trận lượt về Siêu cúp Nam Mỹ dành riêng cho Neymar. Anh chính là nguồn cảm hứng cho các đồng đội và là trung tâm trong những pha lên bóng của đội ĐKVĐ Copa Libertadores.

Niềm vui của Santos khi lần đầu đoạt Siêu Cúp Nam Mỹ

Ngôi sao 20 tuổi đang được các đại gia châu Âu săn đón ráo riết này đã cụ thể hóa ưu thế của đội chủ nhà bằng bàn mở tỷ số từ cú dứt điểm hiểm hóc sau pha phối hợp ăn ý với Andre. Có được Neymar đang thăng hoa, Santos càng chơi càng hứng khởi. Và dường như người ta không còn nhớ tới Ganso - người vừa chuyển tới Sao Paulo.

Ngày vui của Neymar đáng ra đã thực sự trọn vẹn nếu như anh không đá hỏng quả 11m ở phút bù giờ thứ hai của hiệp thi đấu đầu tiên. Dù may mắn không để thua bàn thứ hai nhưng Universidad de Chile cũng chẳng lên tinh thần được là bao nhiêu. Họ thi đấu thiếu sức sống và không có những pha phối hợp nào ra hồn. Khi đội khách còn đang loay hoay đi tìm bàn gỡ hòa thì Santos có bàn thắng thứ 2 do công của Bruno Rodrigo ở phút 60, với một cú đánh đầu chuẩn xác từ một tình huống đá phạt.

Với chiến thắng chung cuộc 2-0, Santos có chức vô địch Siêu Cúp Nam Mỹ (Recopa Sudamericana) lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy thế, sau niềm vui chiến thắng thì Neymar và các đồng đội cũng phải nhanh chóng ổn định để cải thiện phong độ ở giải trong nước. Hiện Santos đang xếp thứ 12 và cách nhóm cầm đèn đỏ có 6 điểm.

VIDEO: Santos 2-0 Universidad de Chile

Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục