Nếu có Pep Guardiola, Man Utd đã vô địch

09:05 Thứ bảy 30/12/2017

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Jamie Carragher thừa nhận nếu có Pep Guardiola trên băng ghế huấn luyện, có lẽ Manchester United đã là ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh.

Chia sẻ trên tờ Telegraph, cựu danh thủ Liverpool cho hay: "Có một lổ hổng trong lập luận của Mourinho rằng sự khác biệt giữa M.U và Man City là tiền bạc. Nếu Guardiola phụ trách đội hình của Quỷ đỏ, tôi tin rằng họ mới là người giành danh hiệu.

Nếu có Pep Guardiola, Man Utd đã vô địch - Bóng Đá

Sẽ thế nào nếu Mourinho và Guardiola đổi chỗ cho nhau? 

Trở lại giai đoạn đầu mùa này và đánh giá từng con người của hai đội, bạn nghĩ như thế nào? Ederson có giỏi hơn De Gea? Các trung vệ của Man City như Otamendi hay John Stones có khá hơn Eric Bailly hay Phil Jones? Hay các CĐV của M.U sẽ chọn ai giữa Fernandinho và Matic? Tương tự là trường hợp của những Pogba, Lukaku hay Rashford so với Gabriel Jesus hay Leroy Sane. Nếu là Guardiola, có lẽ M.U đã có cách tiếp cận trận đấu khác hơn. Đội hình của Mourinho vẫn cần phải bổ sung thêm."

Mùa này, Guardiola đã mạnh tay chi tiêu và làm mới cả hàng thủ, giúp Man City trình làng một diện mạo tươi mới. Đó là chưa kể đến việc những cầu thủ có phong độ phập phù như Raheem Sterling lại đang là nhân tố chủ chốt của Man City, trong khi Sergio Aguero phải dự bị cho Jesus.

Carragher phân tích thêm: "Man City dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh vì Guardiola đã biết cách phát triển cầu thủ hơn là sử dụng những người đã thành danh. Mourinho dựa nhiều vào kinh nghiệm và những cầu thủ giỏi từ trước. Nếu muốn một đội bóng thăng tiến, có lẽ bạn không nên chọn Mourinho."

Phân tích chiến thuật của Pep Guardiola:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 08:15 30/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục