NBA 2017-18, Indiana Pacers 97-91 Boston Celtics: Dứt điểm siêu tệ, Boston Celtics thua đau trên sân nhà

10:40 Thứ bảy 10/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày mà các tay ném của Boston Celtics chơi khá tệ, Kyrie Irving không thể làm gì dù có được 21 điểm.

Trận đấu này, Indiana Pacers tạo ra cách biệt tỷ số hơn 20 điểm sau 2 hiệp đấu đầu tiên. Trở lại sân sau giờ nghỉ, Celtics chơi tốt và đã cân bằng được tỷ số trong hiệp cuối. Nhưng sự lơ là đã khiến đội chủ nhà nhận thất bại. Trận này, toàn đội Boston Celtics chỉ có tỷ lệ dứt điểm thành công 38.2% và đó là lý do khiến họ thất bại.

getty-images-916381344

  Boston Celtics nhập cuộc quá chậm ở trận đấu này.

Trước khi trận đấu diễn ra, Indiana Pacers đã nhận tin cực vui khi ngôi sao của họ là Victor Oladipo đã bình phục chấn thương và quay trở lại thi đấu ở đội hình xuất phát. Chính Oladipo là người mở điểm cho trận đấu với 2 tình huống ném phạt thành công. Và sau đó, sự cơ động của cầu thủ 25 tuổi đã khiến hàng phòng ngự của Boston Celtics bị rối loạn (ghi 11 điểm) và giúp Indiana Pacers khép lại hiệp một với 30 điểm.

Trái ngược với điều đó, trong 12 phút của hiệp một, Boston Celtics chơi khá tệ và có hiệu suất dứt điểm cực kỳ thấp với chỉ 6/26 cú ném thành công (đạt tỷ lệ 23.1%), bên cạnh đó là 0/6 tình huống ba điểm thành công. Kyrie Irving đã bị tắt điện ở hiệp một khi không có được điểm số nào và đội hình của Boston Celtics chỉ có một mình Jayson Tatum chơi khá ổn (6 điểm). Vì điều đó, sau hiệp một, đội chủ nhà chỉ ghi được 16 điểm và bị Pacers vươn lên dẫn trước 30-16.

getty-images-916381234

  Nên dù rất nỗ lực ở hai hiệp còn lại.

Sang hiệp hai, cả Pacers và Celtics bố trí đội hình dự bị thi đấu trên sân. Và trong thế trận này, các cầu thủ đội khách vẫn là những người chiếm lĩnh thế chủ động khi có nhiều tình huống xâm nhập cực tốt vào khu vực 3 giây. Trong khi đó, lối chơi của Celtics trở nên rối rắm và chỉ ghi điểm từ những tình huống tỏa sáng của cá nhân. Dù rằng nửa thời gian sau của hiệp hai, Brad Stevens đưa các trụ cột trở lại sân, song Celtics vẫn không thể tạo ra sự khác biệt và bị đối thủ nới rộng cách biệt lên thành 59-38 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Bị dội gáo nước lạnh trong hai hiệp đầu tiên, các cầu thủ Boston Celtics đã tỏ rõ sự quyết tâm khi trở lại sân sau giờ nghỉ. Kyrie Irving và các đồng đội từ từ rút ngắn cách biệt, trước khi thực sự bùng nổ ở giai đoạn cuối của hiệp ba. Trong vòng 3 phút, Jaylen Brown đã tỏa sáng rực rỡ ới 6 điểm từ hai cú ném ba điểm. Và ở giây cuối cùng, Terry Rozier thực hiện cú ném ba Buzzer Beater cho Boston Celtics. Nhờ đó, đội chủ nhà đã rút ngắn tỷ số xuống còn 72-76. Ghi gấp đôi điểm so với Pacers ở hiệp ba (34/17), một hiệu suất chơi bóng không thể tin được của Boston Celtics.

getty-images-916387434

  Vẫn không thể làm nên màn lội ngược dòng.

Các học trò của HLV Brad Stevens chỉ tung ra 19 tình huống dứt điểm ở hiệp này, nhưng độ hiệu quả là cực cao với 13/19 tình huống chuẩn xác (tỷ lệ thành công 68.4%) – trong đó, có 5/9 tình huống ba điểm chuẩn xác và đó chính là sự khác biệt. Bên kia chí tuyến, Pacers tung ra 17 tình huống dứt điểm, nhưng chỉ thành công được 6 trong số đó.

Sang hiệp cuối cùng, Celtics tiếp đà hưng phấn để hy vọng vào màn lội ngược dòng. Sau 5 phút, đội chủ nhà đã cân bằng được tỷ số 80-80 và vượt lên dẫn trước 85-84 nhờ hai tình huống ném phạt chuẩn xác của Kyrie Irving. Rất đáng tiếc cho Celtics khi họ không thể tận dụng bước đệm này để vượt lên. Thay vào đó, vòng trong của đội chủ nhà chơi quá sơ hở và để Oladipo liên tục ghi điểm (4 điểm), cùng với Turner. Trận đấu còn 5 phút và Pacers có được cách biệt 5 điểm (94-89).

Phần còn lại, Celtics không còn cách nào khác phải phạm lỗi với đối thủ, trong khi chỉ ghi được 2 điểm nhờ tình huống lên rổ của Irving. Trận đấu khép lại và Pacers giành chiến thắng chung cuộc 97-91.

Thông số:

1

 

Box Score:

2

 

3

 

Highlights trận Indiana Pacers - Boston Celtics:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:21 10/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục