Nam Định và ngày trở về không còn xa

10:56 Chủ nhật 24/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nam Định đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân Thiên Trường, qua đó duy trì thành tích toàn thắng cùng 9 điểm trọn vẹn. Điều quan trọng là hình ảnh của một đội bóng giàu thành tích ngày nào đã và đang trở về, nó khiến người Thành Nam trở nên háo hức hơn vào mỗi dịp cuối tuần, nhất là khi Nam Định đang hướng đến ngày trở lại V-League sau nhiều năm vắng bóng.

Tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi

Không cần những chiến thắng hoa mỹ, cái Nam Đinh có lúc này là tinh thần chiến đấu mạnh mẽ tới những giây cuối cùng. Ảnh: Internet.

3 chiến thắng của Nam Định cùng với tỷ số 1-0, màn trình diễn của đội bóng Thành Nam cũng chưa hẳn thực sự thuyết phục. Vậy nhưng họ luôn nỗ lực thi đấu tới tận phút cuối cùng và 9 điểm sau 3 trận là điều hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Phạm Hồng Phú.

Có thể đội bóng Thanh Nam thi đấu không hay. Họ cũng không quá vượt trội trong trận đấu, nhưng sự hiệu quả là thứ mà Nam Định đã tận dụng triệt để để “kết liễu” đối phương. Không hoa mỹ, bay bổng, lối chơi của Nam Định dựa trên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự và sự nỗ lực, tinh thần chiến đấu đến phút cuối cùng.

Ở ngày khai mạc tiếp Phú Yên, Nam Định chỉ giành chiến thắng vào những giây cuối cùng, khi Sỹ Minh ghi bàn thắng ở phút 90+5. 1 tuần sau đó, Hữu Quý cũng phải chờ tới những phút bù giờ mới có được bàn thắng để giúp Nam Định rời Buôn Ma Thuột với 3 điểm trong tay. Còn trên SVĐ Thiên Trường, ở vòng 3, những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ đã giúp họ có được bàn thắng vào lưới của CLB Bóng đá Huế ở những phút cuối hiệp 2.

Nói như vậy để thấy thành quả mà Nam Định có được không phải là do may mắn mà là cả sự nỗ lực không ngừng, chiến đấu đến phút cuối cùng để đạt được. Ở họ có nét hao hao giống với những gì mà Hải Phòng đang thể hiện ở V-League hay Leicester trình diễn ở Premier League, không quá hào nhoáng, hoa mỹ nhưng hiệu quả thì khó có ai theo kịp.

Hướng đến ngày trở lại V-League

Nam Định đang rất tự tin trên con đường trở lại V-League. Ảnh: Internet.

Nam Định đã từng lập kỷ lục buồn khi 2 năm liên tiếp rớt 2 hạng (2010 rới hạng khỏi V-League và 1 năm sau phải xuống chơi ở giải hạng Nhì). Quay trở lại giải hạng Nhất sau 3 năm “ngụp lặn”, đội bóng Thành Nam có quyền mơ về ngày trở lại V-League của mình.

Thưc tế Nam Định sở hữu 1 lực lượng khá đồng đều, từng thi đấu với nhau trong thời gian dài. Tất cả họ đều là những gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, chính vì thế yếu tố bản sắc, tinh thần chiến đấu là vũ khí lợi hại của Nam Định.

Bên cạnh đó, sự ủng hộ, cỗ vũ của khán giả Thành Nam với đội bóng quê hương chưa bao giờ ngừng nghỉ. Sân Thiên Trường đã từng có lúc hiu quạnh, vắng vẻ, vậy nhưng, những trận đấu đầu tiên ở giải hạng Nhất năm nay, các khán đài luôn tràn trập tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả, những chiếc áo vàng xuất hiện trên khán đài ngày một nhiều hơn đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng Thành Nam.

Phía trước còn 1 chặng đường dài, còn nhiều khó khăn, chông gai, nhưng với những gì đã thể hiện, người Nam Định có quyền tin tưởng vào “đội bóng con cưng” của mình để hoàn thành “giấc mơ” trở lại V-League trong 1 ngày không xa.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:36 24/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục