Nadal tranh chung kết với Thiem: Paris đêm nay không ngủ

05:25 Thứ sáu 09/06/2017 | 2

TinTheThao.com.vnCả thế giới hôm nay sẽ hướng mắt về trận bán kết kinh điển giữa Rafael Nadal và tài năng trẻ Dominic Thiem.

rafael-nadal-afp_806x605_71494823492

 Cũng giống Nadal, Thiem cực kỳ ưa thích mặt sân đất nện. Ảnh: Internet.

Vài tháng trước, Thiem có thể chẳng phải là một đối thủ đáng để Nadal lưu tâm nhưng hiện tại đã đổi khác rất nhiều. Từng vào bán kết Roland Garros ở mùa giải 2016, Thiem mới đây tái lập thành tích ấn tượng đó sau khi đánh bại Novak Djokovic.

Đáng nói chiến thắng trước Djokovic là chiến thắng cực đậm với tỷ số 7-6, 6-3, 6-0, có nằm mơ chắc Thiem cũng không nghĩ rằng có một ngày anh khiến Nole phải nhận một cú bagel ở Grand Slam danh giá.

"Cậu ấy giờ đây đã rất nguy hiểm, cậu ấy có thể đánh bại bất kỳ ai trong một ngày thi đấu với phong độ cao. Đối mặt với cậu ấy, bạn sẽ phải trình diễn những thứ tốt nhất mà mình có nếu không muốn nhận thất bại," Nadal nói về Thiem.

Nhận định của Nadal là không sai bởi Thiem đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Trong 3 lần gặp Nadal trong năm 2017 Thiem luôn cho thấy những sự tiến bộ rõ rệt. Tại chung kết Barcelona Open, Thiem thua nhanh với tỷ số 4-6, 1-6, đến chung kết Madrid Masters anh chỉ chịu thua sít sao 6-7(8-10), 4-6).

Mới đây ở tứ kết Rome Masters, Thiem đã đánh bại Nadal với tỷ số 6-4, 6-3. Đó là chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp của Thiem trước Nadal (sau bán kết giải Buenos Aires 2016) nhưng quan trọng hơn nó diễn ra ngay trên sân đất nện, mặt sân mà Nadal cực kỳ ưa thích.

Trong khi đó Nadal với 3 chức vô địch liên tiếp ở Barcelona, Monte Carlo rồi Madrid sớm được giới chuyên môn dự báo sẽ giành một suất vào chung kết Roland Garros. Cho đến nay Nadal vẫn chưa phải gặp khó khăn đáng kể nào trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 10 ở Paris.

Tính tổng số lần đối đầu, Nadal hiện dẫn Thiem với tỷ số 4-2. Dù vậy đó không phải là cơ sở để Rafa tìm đến một chiến thắng tiếp theo trước đàn em. Chắc chắn sau thất bại của Djokovic, Nadal đã lên đấu sách thích hợp với Thiem và sẽ vào cuộc với sự quyết tâm cực lớn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:25 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục