Nadal đại chiến Kyrgios ở trận tranh "ngai vàng"

13:47 Chủ nhật 08/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRafa sẽ chính thức phá dớp toàn thua ở China Open nếu như vượt qua trai trẻ Nick Kyrgios ở trận đấu cuối cùng.

kyrgios-nadal-madrid-2017-thursday-preview

 Nadal gặp Kyrgios ở chung kết. Ảnh: Internet.

Vắng Federer, Murray lẫn Djokovic, Nadal vì thế thẳng một mạch vào chung kết China Open đúng như dự đoán. Tuy nhiên con đường của Rafa không hề bằng phẳng bởi anh từng phải tốn rất nhiều sức để vượt qua các đối thủ trẻ là Lucas Pouille (vòng 1) hay Grigor Dimitrov (bán kết).

Có trong tay 16 danh hiệu Grand Slam nhưng giải ATP 500 tại Bắc Kinh tưởng chừng kém danh giá này là nỗi ám ảnh thực sự với đương kim số 1 thế giới. Sau lần đầu tiên (cũng là duy nhất) giành chức vô địch giải ATP tại Bắc Kinh vào năm 2005 (hạ Guillermo Coria 5-7 6-1 6-2 ở chung kết), Nadal trải qua 12 mùa giải không thể tái lập chiến tích này.

Trên thực tế tay vợt người TBN cũng từng lọt vào chung kết China Open vào các năm 2013 và 2015 nhưng cả hai lần, anh đều ngậm ngùi chứng kiến Novak Djokovic đăng quang.

Nadal đang tiến rất sát chức vô địch nhưng anh không dễ làm điều đó, nhất là khi đối thủ là Nick Kyrgios. Cách đây 3 năm tại Wimbledon 2014, Kyrgios từng khiến cả làng banh nỉ sốc nặng khi đánh bại Nadal trong một trận đấu mà anh chơi quá ấn tượng. Tại Cincinnati hồi tháng 8, Kyrgios cũng có được chiến thắng sau 2 set trước Nadal, hiện tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt đang là 2-2.

Chính vì vậy, NHM hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một trận chung kết kịch tính hấp dẫn, nơi Nadal đối diện với "cái dớp" thất bại kéo dài 12 năm, cùng đối thủ khó chịu như Kyrgios.  

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:40 08/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục