Mục tiêu tối thượng của Inter: Vị trí thứ 3, và sau đó, cách mạng

13:27 Thứ năm 15/03/2012

Sốc vì thua Marseille? Không, không ai sốc. Thành tích của Inter mùa bóng này đã giải thích tất cả những gì đã xảy ra. Có chăng là sốc vì cái cách mà Inter đã gục ngã ở cả lượt đi và lượt về cùng ở thời điểm cuối trận, sốc vì 12 năm trước, trong trận chung kết EURO 2000 (có Deschamps chơi trận ấy), khi Italia chỉ còn cách chiến thắng gần 20 giây nữa, để rồi sụp đổ từ bàn thắng cũng xuất phát từ một cú phát bóng rất xa của thủ môn đội Pháp, hệt như khi Mandanda phát bóng cho Brandao ở San Siro.

Lịch sử đã lặp lại theo một cách chết chóc. Nhưng Ranieri không có lỗi. Các cầu thủ Inter có lẽ cũng không có lỗi. Chủ tịch Moratti khẳng định sẽ không sa thải Ranieri vì việc Inter bị loại. “Tôi không thấy ai có lỗi hết”, ông bảo, bất chấp sự thật, rằng mùa này, lần đầu tiên sau 7 năm liên tiếp có ít nhất 1 danh hiệu, Inter trắng tay trên tất cả các mặt trận.

Ranieri không bị sa thải- Ảnh Getty

Cuộc cách mạng phải được tiến hành ngay ở mùa hè này và nó cần một kế hoạch cụ thể, trong hoàn cảnh mà Moratti không còn bạo chi như những năm tháng ông ném tiền qua cửa sổ và biến đội bóng thành một tủ kính trưng bày các manequin hơn là lắp ráp một đội quân chiến thắng. Luật Công bằng tài chính sắp có hiệu lực. Nhà Moratti đã phải rao bán một phần tập đoàn năng lượng Saras để trang trải nợ nần. Phải mất rất nhiều năm nữa mới có được một đội hình mạnh mẽ (và trẻ trung hơn bây giờ) để chiến thắng. Một cuộc trẻ hóa toàn diện đội hình già nhất Champions League mùa này phải diễn ra, nhưng không thể tiến hành những chiến dịch mua sắm sai lầm các cầu thủ trẻ như ở mùa này. Một khi cầu thủ đá hay nhất trên sân là đội trưởng Zanetti, đã 38 tuổi, thì chắc chắn là rất không ổn, và anh không thể là tương lai của đội. Inter phải thay đổi tất cả, từ chính sách cao cấp của nó cho đến những vị trí then chốt nhất, những công thần, tất cả. Ranieri có lẽ sẽ không ở lại. Nhưng ai sẽ đến sau khi ông và đội cựu Cận vệ rút lui vào phía sau tấm màn nhung? Moratti sẽ làm thế nào trong cuộc cách mạng đó khi không chi tiền nữa, vì thực ra không còn tiền nữa, chứ không phải vì ông không còn khát khao chiến thắng?

Mục tiêu tối thượng của Inter đến hết giải giờ là vị trí thứ ba, vị trí cuối cùng dự Champions League. Cúp châu Âu chính là cửa đem lại tiền bạc (cùng việc bán đi các công thần). Giờ họ đang cách vị trí này 8 điểm, và cách Udinese, đội đứng thứ 5 và giành suất cuối cùng dự Cúp châu Âu, 6 điểm. Mà xét trên khía cạnh phong độ, thì việc chấm dứt chuỗi thua và không ghi bàn liên tiếp bằng 1 trận hòa và 2 thắng lợi liên tiếp là điều tích cực. Nghiến răng mà đá, Inter, và bình tĩnh, khôn ngoan làm cách mạng. Các interista sẽ chờ đợi các anh. Chú bé Filippo mới học lớp 4 một hôm nào đó sẽ lại giơ ra tấm băng rôn mới, có thể viết: “Cháu sẽ chờ các chú trở lại đỉnh thế giới cho đến ngày cháu học đại học, hoặc lấy vợ (!)”. Điều quan trọng, là người hâm mộ vẫn chờ đợi, tin tưởng họ, và không bao giờ từ bỏ họ. Kể cả khi họ ngập chìm trong thất bại.

A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục