M.U trở lại Champions League: Sai 1 li đi 1 dặm

16:36 Thứ hai 17/08/2015

Mùa trước, Man Utd đã hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 để trở lại Champions League. Tuy vậy, con đường của Quỷ đỏ vẫn còn một thử thách lớn nữa ở vòng play-offs quyết định, nơi họ không được phép sơ sảy!

Có thể ví von vị trí thứ 4 là con đường đưa Man Utd trở lại trước cánh cửa Champions League, và vòng play-offs chính là chìa khóa mở cánh cửa đó. Muốn thưởng thức thứ bóng đá đỉnh cao này, Quỷ đỏ buộc phải giành chiến thắng ở vòng đấu này, mà cụ thể là đánh bại Club Brugge của nước Bỉ. Hoàn toàn không có lựa chọn khác cho họ.

Van Gaal không được phép mắc sai lầm. Ảnh: Internet.

Mọi chuyện trở nên “khẩn trương” hơn với Man Utd khi họ phải thi đấu trên sân nhà ở lượt đi. Điều đó có nghĩa nếu phạm sai lầm, thầy trò Louis van Gaal sẽ có rất ít cơ hội sửa sai ở trận lượt về - trên sân khách. Nói cách khác, Man Utd phải xác định rõ ràng rằng họ sẽ “sai một li, đi một dặm” và không được phép chủ quan trước Club Brugge, cho dù về mặt danh tiếng và lực lượng, họ ăn đứt đối thủ.

Nếu cần một tấm gương, Man Utd có thể nhìn vào Napoli ở mùa giải trước, đội đã bị Bilbao loại bỏ một cách đơn giản dù được đánh giá cao hơn. Ngay cả Arsenal cũng “suýt” ôm hận trước Beşiktaş sau khi bị đội bóng này cầm chân 0-0 ở trận lượt đi và chỉ thắng được tối thiểu 1-0 ở trận lượt về, khi được chơi trên sân nhà Emirates…

Rất nhiều người tin rằng Man Utd đã gặp may khi bốc được lá thăm mang tên Club Brugge ở vòng này, nhưng thực tế, sự may mắn đó chỉ mang tính “cảm giác” bởi Club Brugge là CLB ít được biết đến hơn những Monaco, Lazio…

Mùa trước, dù không thể lên ngôi vương nước Bỉ nhưng Club Brugge chính là đội đứng đầu giai đoạn đầu của giải đấu, khi bỏ cách nhà vô địch sau đó Gent 4 điểm sau 30 vòng đấu. Tại vòng đấu Championship Playoff (dành riêng cho 6 CLB đứng đầu), Club Brugge cũng chỉ về đích kém Gent 2 điểm, và đứng trên cả “gã khổng lồ” của nước Bỉ Anderlecht. Chưa kể mùa trước, Club Brugge đã lọt đến vòng tứ kết Europa League và chỉ chịu thua “hiện tượng” Dnipro với tỉ số tối thiểu 0-1.

Nói qua như vậy để biết Club Brugge là một thử thách không dễ với Man Utd. So với Tottenham và Aston Villa, đội bóng của Bỉ có sức mạnh tập thể cao hơn hẳn. Có thể họ không có quá nhiều ngôi sao, nhưng sự kết dính và tinh thần quyết đấu của một đội bóng nhỏ trước cơ hội lớn được chơi tại Champions League đủ khiến Club Brugge trở nên cực kỳ đáng sợ.

Club Brugge là một tập thể không dễ đánh bại. Ảnh: Internet.

Ngoài “sức mạnh” của Club Brugge, vấn đề của Man Utd còn nằm ở chính bản thân của họ. Sau 2 lượt đấu đầu tiên ở Premier League, đội bóng của Van Gaal đã cho thấy vấn đề lớn ở hàng tấn công. Trong khi hàng thủ thể hiện sự chắc chắn đáng ngạc nhiên thì hàng công của Quỷ đỏ gần như vô hại trước các đối thủ, đặc biệt khi chủ công của họ là Wayne Rooney chơi quá tệ.

Nếu không cải thiện được hàng công, Man Utd rất có thể ôm hận. Bởi hàng thủ vững chắc đến đâu cũng chỉ có thể giúp họ giữ sạch lưới. Để chiến thắng, Man Utd buộc phải cần có những bàn thắng. Và đó chính là nhiệm vụ của những Rooney, Depay, Mata…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục