Mourinho, Kaka và Công Vinh hạnh phúc với con số 100

10:32 Thứ ba 21/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Để đạt được hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc đời, mỗi con người chúng ta cần nỗ lực phấn đấu bằng một ý chí kiên cường trong học tập, việc làm và những hoạt động xã hội có ích cho con người như việc làm từ thiện chẳng hạn. Đó là dấu hiệu trưởng thành của tài năng và nhân cách. Chẳng niềm hạnh phúc nào bằng sự thành đạt do tài năng thực thụ của bản thân đem lại, và nó hữu ích cho đời qua những hoạt động trong mọi lãnh vực của xã hội như chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao....

Trong bóng đá, những cầu thủ hiện nay hội đủ hai đức tính Tài-Đức như ngôi sao Kaka của Brazil và CLB AC Milan quả thật hiếm hoi. Thời đại kim tiền, vật chất cám dỗ và danh vọng bao vây khiến những nhân tài dễ sa vào cạm bẫy của đời thường rất con người ấy. Muốn luôn được nổi tiếng, tiền của vật chất, gái đẹp và những dục vọng thấp hèn, các cầu thủ trẻ sẵn sàng đánh đổi tất cả để đạt được tham vọng của mình.

 Kaka đạt mốc 100 bàn tại AC Milan. Ảnh: Internet

Vì sao Kaka có biệt danh thánh thiện là "Thiên thần" do khán giả ưu ái trao tặng anh? Ngoài tài năng của một ngôi sao bóng đá ra, anh còn có cuộc sống mẫu mực của một nhân cách lớn trong và ngoài sân cỏ. Sự tận tụy và trung thành với CLB Milan, nơi đã cưu mang Kaka và giúp anh thành danh trên đấu trường Quốc tế cũng như trong màu áo Vàng Xanh của Selecao. Những năm tháng giảm sút phong độ tại CLB giàu mạnh Real Madrid, "Thiên thần" luôn vật lộn với những chấn thương và đóng kiếp siêu dự bị suốt do sự xuất sắc của Oezil và các siêu sao đàn anh Ronaldo, Zindane hay các đối thủ ngang tầm như Higuain, Ronaldo...

Cuối cùng Kaka quay về "quê mẹ thứ hai" đó là sân San Siro, nơi đã cưu mang mình. Và anh nỗ lực thi đấu để khẳng định tên tuổi, đồng thời làm rạng danh màu áo sọc đỏ đen AC Milan như một cách tri ân sâu sắc qua bàn thắng thứ 100 của mình.

Ở Việt Nam, ngôi sao trung phong Lê Công Vinh- Người hùng có công đem chức Vô địch AFF 2008 về cho VN ngay trên sân Mỹ Đình, trước kình địch Thái Lan bằng cú đánh đầu ngược "vô tiền khoáng hậu" cũng vừa hạnh phúc ghi tên mình vào danh sách "Mr.100" bàn thắng cho CLB Sông Lam Nghệ An của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Công Vinh xúc động cúi hôn mặt cỏ sân Vinh, nơi đã giang tay đón nhận và cưu mang anh trong thời gian CV9 sa sút phong độ và bị đàm tiếu vì nghi án "kém nhiệt tình" trong thi đấu tại AFF Cup 2010. Và hậu quả Công Vinh bị loại khỏi đội tuyển VN trong ngậm ngùi, ray rứt.

 Công Vinh tỏa sáng với bàn thắng thứ 100 ngay tại quê nhà. Ảnh: Internet

Nhưng trong màu áo vàng SLNA, trung phong số 9 vẫn bền chí miệt mài tập luyện và nhẫn nhịn chờ cơ hội thể hiện tài năng và nhân cách thật sự của mình. Anh được gọi trở lại đội tuyển VN trong trận giao hữu gặp Arsenal tại Mỹ Đình vào tháng 7 năm rồi.

Và như một kết thúc có hậu, sau đó CLB hạng hai Sapporo "trải thảm" mời CV9 về đá cho đất nước hoa anh đào trong 5 tháng, ang vừa tích lũy kinh nghiệm đá bóng, vừa trả ơn CLB Sông Lam trong khoản tiền chuyển nhượng cầu thủ. Sẵn sàng từ chối cái giá 10.000 USD/tháng từ phía đội bóng Nhật, để về thi đấu cho đội nhà, đó không phải là điều dễ dàng đối với ngôi sao đang độ thăng hoa ở tuổi 28 như Công Vinh trong thời đại kim tiền này.

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng", cả Kaka và Công Vinh đang thể hiện cột mốc lịch sử trong nghiệp bóng đá vẻ vang của mình ở con số "viên mãn 100" cho đội nhà thân yêu.

Một nhân vật còn nổi tiếng hơn nữa, không phải ở vị trí "quần đùi áo số" mà là trên ghế HLV. Đó là "Người đặc biệt" Mourinho, kẻ vừa thể hiện tài năng thao lược của mình trong trận đại thắng MU 3-1. Mourinho vừa hạnh phúc đạt con số 100 trận thắng tại giải NHA, ngay CLB Chelsea mà ông dứt áo ra đi khi về với Real Madrid giàu có, danh tiếng bậc nhất Châu Âu.

Chỉ có trở về với Chelsea như trường hợp về AC Milan của Kaka, hay SLNA của Công Vinh thì ba nhân vật trên mới thật sự tìm được bến đỗ hạnh phúc của mình, dưới sự ủng hộ nhiệt tình từ các cổ động viên yêu chuộng tài năng và nhân cách của họ.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục