Mourinho chỉ ra điểm yếu chí tử có thể khiến Chelsea mất chức vô địch

07:54 Thứ tư 06/11/2013

Jose Mourinho vừa lên tiếng thừa nhận, ông đang cảm thấy lo lắng trước khả năng Chelsea không đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này vì thành tích sân khách kém cỏi của mình.

Sau trận thua muối mặt với tỷ số 0-2 trước Newcastle hồi cuối tuần qua, Chelsea vẫn giữ được vị trí nhì bảng tại Premier League. Tuy nhiên, họ đã bị đội đầu bảng Arsenal nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm.

Jose Mourinho.

Mặc dù đang trì chuỗi 5 trận toàn thắng trên sân nhà tại giải Ngoại hạng mùa này, song thành tích sân khách của The Blues lại khá bết bát. Trải qua 5 lần làm khách, thầy trò Mourinho mới chỉ giành được 1 trận thắng, hòa 2 trận và thua 2 trận. Điều đáng nói là 2 trận thua khi thi đấu xa nhà của Chelsea đều trước những đối thủ dưới cơ là Everton và Newcastle.

Nếu không cải thiện thiện được thành tích thi đấu mỗi khi phải rời xa thánh địa Stamford Bridge, Chelsea sẽ gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh ngôi vô địch với các đối thủ khác như Arsenal, M.U, Man City, Liverpool hay Tottenham.

Chính vì vậy, Mourinho đang tỏ ra lo lắng về khả năng ông không thể hoàn thành được mục tiêu giúp đội bóng thành London lần đầu tiên lên ngôi tại giải Ngoại hạng kể từ năm 2010.

Mourinho nói: “Tất nhiên, tôi cảm thấy lo lắng về khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League của Chelsea, bởi các học trò của tôi thường tỏ ra yếu đuối mỗi khi thi đấu xa nhà. Sau 5 lần làm khách đã qua tại giải Ngoại hạng mùa này, chúng tôi mới chỉ giành được 1 chiến thắng và để thua tới 2 trận.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng đang có thói quen không tốt, đó là thi đấu tốt ở các giải đấu cúp nhưng lại thể hiện bộ mặt bạc nhược ở Premier League. Tiêu biểu như ở mùa giải 2011-2012, đội bóng của tôi đã vô địch Champions League nhưng vẫn bị đội vô địch giải Ngoại hạng mùa đó là Man City bỏ xa tới 25 điểm.

Tháng 12 năm ngoái, Chelsea cũng bị gạch tên khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, vì chúng tôi đã để thua đội đầu bảng 20 điểm. Tuy vậy, các học trò của tôi vẫn đăng quang tại Europa League”.

Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục