Một mình Michael Phelps đứng trên hơn 160 quốc gia

22:14 Thứ hai 08/08/2016

Michael Phelps vừa bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ huy chương vàng thứ 19 trong sự nghiệp. Nếu Phelps là một quốc gia, người ta sẽ càng có lý do để nể phục ngôi sao bơi lội này hơn.

Hôm 8/8, Phelps cùng các thành viên trong đội bơi lội Mỹ xuất sắc giành HCV nội dung 4x100m tiếp sức tự do nam. Lúc này, ngôi sao 31 tuổi đã có HCV thứ 19 trong sự nghiệp. Chưa có VĐV nào trong lịch sử các kỳ Thế vận hội giành được nhiều HCV như Phelps, dù cho đó là Larisa Latynina, Paavo Nurmi, Mark Spitz hay Carl Lewis lừng. Tất cả họ “chỉ” có 9 HCV.

Nếu Phelps là một quốc gia, số HCV của anh sẽ giúp bản thân đứng thứ 40 trong top 50 quốc gia có nhiều HCV nhất. Tức là một mình anh đứng trên hơn 160 quốc gia trong tổng số 206 quốc gia tham dự Olympic. Thứ hạng của "quốc gia Michael Phelps" trên cả Argentina (18 HCV), Áo (18 HCV), Jamaica (17 HCV),... Thống kê này được báo Telegraph thực hiện và tính đến thời điểm 19h50 phút ngày 8/8 (giờ Việt Nam).

Phelps vẫn bơi rất cừ ở tuổi 31. Ảnh: Internet.

Dĩ nhiên, "quốc gia Michael Phelps" có thể cải thiện thành tích và tăng thứ hạng nếu giành thêm những HCV sắp tới. Hiện tại, số HCV của "quốc gia Michael Phelps" còn kém Ethiopia xếp thứ 39 khoảng cách 2 HCV. Đoàn thể thao Mỹ chiếm vị trí đầu bảng, với 977 HCV. Khoảng cách về số HCV giữa Mỹ và Nga rất lớn, khi Nga chỉ có 395 HCV.

Về phần Michael Phelps, Olympic Rio 2016 trở thành kỳ Thế vận hội thứ 5 kình ngư này tham dự. Như vậy, có thể thấy thành tích của Phelps và số HCV giành được rất ấn tượng. Ngay cả Argentina phải cử VĐV tranh tài ở 23 kỳ Thế vận hội mới giành được 18 HCV. Rõ ràng, Phelps xứng đáng là dị nhân không chỉ của làng bơi lội, mà cả Olympic.

Mô tả về Phelps và tấm HCV trên đất Rio, báo Telegraph gọi đó là câu chuyện kỳ diệu. Ở tuổi 31, thời của kình ngư người Mỹ tưởng chừng đã thuộc về quá khứ. Anh cũng dính vào nhiều scandal từ sau Olympic London 2012. Phelps bị cảnh sát phát hiện lái xe trong tình trạng say rượu, tội rất nặng tại Mỹ, và phải trải qua 6 tuần điều trị tâm lý và cai rượu.

Michael Phelps vẫn là "dị nhân" tại Olympic. Ảnh: Internet.

Những điều đó tưởng chừng sẽ giết chết một huyền thoại trên đường đua xanh, người được ví như "siêu kình ngư" của Olympic. Bốn năm trước, Phelps đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bơi lội. Anh khẳng định bản thân đã hoàn tất những gì cần giải quyết với đường đua xanh. Thế nhưng, kỷ lục gia về số HCV tại Olympic đã tái xuất.

Anh giờ đã làm bố trẻ con. Và điều đó như tiếp thêm động lực cho Michael Phelps. Ở Brazil, kình ngư người Mỹ tiết lộ vẫn cảm thấy hồi hợp khi chuẩn bị lao xuống nước, dù bản thân rất quen thuộc với điều này. Song, người hâm mộ vẫn được thấy một "dị nhân" lao đi dưới nước.

Nguyên Trí | 20:59 08/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục