''Món quà'' Giáng sinh dành cho Arsenal

21:07 Thứ bảy 16/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ sẽ đón chào sự trở lại của một ngôi sao quan trọng ở thời gian sắp tới.

Vào cuối năm 2020, Arsenal đã trình làng tài năng trẻ Emile Smith Rowe trong cuộc đối đầu Chelsea tại Premier League. Ngôi sao trẻ người Anh chơi ở vai trò số 10 và cho thấy điểm sáng trong những tình huống xử lý bóng, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Kể từ đó, Smith Rowe ngày càng chiếm được lòng tin từ ban huấn luyện. Anh thậm chí còn được trao chiếc áo số 10 huyền thoại, nhưng chấn thương đã khiến sự nghiệp cầu thủ sinh năm 2000 chững lại.

Chuyển nhượng - Bóng Đá

 Smith Rowe đã từng nhận được sự kỳ vọng lớn tại Arsenal.

Trong quãng thời gian Smith Rowe ngồi ngoài, Mikel Arteta bắt đầu tìm kiếm được những phương án thay thế chất lượng. Vì vậy, anh đã không còn giữ được suất đá chính khi tái xuất.

Mọi thứ ngày càng trở nên khó khăn đối với ngôi sao người Anh ở mùa giải năm nay. Smith Rowe thường xuyên góp mặt trên băng ghế dự bị, nhưng khi vừa được trao cơ hội, anh lại tiếp tục dính chấn thương và chỉ vừa mới bình phục.

Mặc dù Arteta đang có khá nhiều sự lựa chọn nơi tuyến giữa, song những tố chất mà Smith Rowe sở hữu có thể sẽ phù hợp với vai trò số 8 trong đội hình hiện tại, khi thuyền trưởng người Tây Ban Nha nỗ lực tạo ra một số 8 chất lượng sau khi Granit Xhaka ra đi.

 Mikel Arteta on Emile Smith Rowe's injury: - Bóng Đá

 Chấn thương khiến ngôi sao người Anh đánh mất cơ hội.

Với tốc độ cùng khả năng xử lý kỹ thuật tuyệt vời, cầu thủ sinh năm 2000 có thể trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho tuyến giữa Pháo thủ. Bên cạnh đó việc thuận 2 chân cùng sự chắc chắn trong mỗi tình huống cầm bóng giúp Smith Rowe thoải mái vượt qua những pha vây hãm của đối thủ.

Trong trường hợp Smith Rowe đảm bảo nền tảng thể lực cũng như phong độ, anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội hình Arsenal.

Phẩm chất tấn công của cầu thủ 23 tuổi sẽ cho phép Martin Odegaard lùi sâu hơn để hỗ trợ quá trình luân chuyển bóng, đồng thời Declan Rice cũng có thể dâng cao kiểm soát nhịp độ trận đấu mỗi khi Pháo thủ kiểm soát thế trận. 

Luân chuyển bóng là giấc mơ của mọi huấn luyện viên, nhưng rủi ro trong quá trình này luôn tồn tại, bên cạnh đó cũng cần đề cập đến sự thiếu hụt những nhân tố chất lượng do chấn thương.

3 positives & negatives from Arsenal’s 2-1 defeat to Lens - Bóng Đá

 Smith Rowe đã bình phục chấn thương và có thể trở lại trong thời gian tới. 

Vì vậy, với việc Smith Rowe trở lại vào giai đoạn giữa mùa giải khi hầu hết các đối thủ đều đã mệt mỏi có thể được xem như món quà Giáng sinh dành cho Arsenal.

Pháo thủ vẫn còn một lịch trình thi đấu khó khăn trước khi kỳ nghỉ Đông bắt đầu. Và nhiều khả năng Mikel Arteta sẽ sử dụng số 10 trong nhiều trận đấu, chỉ cần anh thể hiện tốt trên sân tập.

Đây được xem như cơ hội tuyệt vời cho chính cầu thủ sinh năm 2000 để anh có thể tìm lại suất đá chính, qua đó có thể đạt được những bước tiến cao hơn trong sự nghiệp.

Trường Sơn | 20:09 16/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục