Môn đua thuyền buồm: Ben Ainslie đi vào lịch sử Olympic

07:34 Thứ hai 06/08/2012

VĐV đua thuyền buồm Ben Ainslie của Vương quốc Anh đã xuất sắc giành HCV sau khi vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh. Đó là HCV thứ 4 liên tiếp ở môn này mà Ben Ainslie giành được ở các kỳ Olympic. Anh trở thành VĐV đua thuyền buồm giành được nhiều HCV nhất trong lịch sử.

Ben Ainslie giành HCV ở môn đua thuyền buồm

Trong phần lớn thời gian của cuộc thi này, Ainslie đều phải bám đuổi đối thủ người Đan Mạch Hogh-Christensen. Có thời điểm thì Pieter-Jan Postma của Hà Lan lại có cơ hội qua mặt cả anh lẫn Hogh-Christensen . Nhưng ở đoạn nước rút quyết định, VĐV 35 tuổi của Vương quốc Anh đã bứt phá thành công để giành tấm HCV quý giá trước sự chứng kiến và cổ vũ của các CĐV nhà.

Giành HCV theo cách vô cùng kịch tính nên Ben Ainslie không giấu được niềm vui và cả sự xúc động. Anh cảm ơn mọi người và cho biết sẽ không dự Olympic 2016. “Tôi không biết phải nói gì lúc này vì quá xúc động. Đây là một trong những cuộc đua khó khăn nhất tôi từng tham gia và tôi không muốn tham gia cuộc thi nào như thế này nữa. Môn đua này đã tiêu tốn của tôi nhiều sức lực nên tôi không nghĩ mình sẽ tham dự Olympic 2016. Không gì tuyệt vời hơn khi chia tay Olympic bằng tấm HCV giành được trước các CĐV nhà. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ủng hộ tôi suốt những năm qua. Tôi sẽ khắc ghi những tình cảm ấy ở trong lòng. Đó là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn giúp tôi giành chiến thắng”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục