Mọi người vẫn ủng hộ Armstrong

14:27 Chủ nhật 26/08/2012

Tay đua người Mỹ Lance Armstrong gần như đã bị tước hết mọi danh hiệu mà anh đoạt được trong sự nghiệp, sau khi thôi không kháng án cáo buộc sử dụng doping của Cơ quan Chống doping Mỹ (USADA).

Nhưng trong lòng mọi người, Armstrong vẫn là một người hùng đã chiến thắng tử thần để vươn đến đỉnh cao vinh quang. Theo kết quả thăm dò của báo chí Mỹ, 95% người được hỏi tuyên bố vẫn ủng hộ Armstrong.

Dù bị tước danh hiệu, Lance Armstrong vẫn được mọi người ủng hộ - Ảnh: Reuters

Tổng biên tập Peter Flax của tạp chí Xe Đạp Mỹ cho biết: “Tôi nghĩ Armstrong là nạn nhân của một cuộc săn đuổi. Ngay cả khi anh ấy có sử dụng chất kích thích, trong mắt của nhiều người anh ấy vẫn là một người hùng”.

Phóng viên kênh truyền hình ESPN Darren Rovell cũng bênh vực Armstrong khi nói: “Không cần biết Armstrong có sử dụng doping hay không, nhưng những gì anh ấy đã làm được thật sự vĩ đại. Anh ấy đã đấu tranh để sống còn và cứu giúp rất nhiều người khác. Chúng ta nhớ đến Armstrong không phải vì anh giành nhiều chiến thắng mà vì anh ấy đã quyên góp được gần 500 triệu USD cho cuộc đấu tranh chống lại ung thư trong suốt 15 năm qua”.

Hãng thể thao Nike cũng tuyên bố tiếp tục ủng hộ Lance Armstrong và liên đoàn từ thiện của anh.

Người phát ngôn của Nike cho biết: “Chúng tôi buồn vì Armstrong không thể tiếp tục tham gia các cuộc đua và những danh hiệu vô địch của anh cũng bị tước bỏ. Nhưng Nike vẫn tiếp tục ủng hộ Lance Armstrong và Liên đoàn Lance Armstrong để tạo thêm nhiều cơ hội hơn cho những người bị ung thư”.

B.N. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục