Milan tin vào EL Shaarawy: Trên vai "Pharaon"

16:09 Thứ tư 15/02/2012

Super Pippo không có mặt trên sân Udine lấy một phút, nhưng hình ảnh và phong cách của anh vẫn tồn tại: một đường chuyền của Maxi Lopez, và El Shaarawy chạy khôn khéo để đón bóng rồi sút nhanh như điện. Một bàn thắng quyết định chiến thắng đúng theo kiểu "Inzaghi".

 

Mái tóc “chất nghệ” theo kiểu thổ dân da đỏ vẫn thẳng đứng trên đầu Stephan El Shaarawy như biểu thị niềm tự hào và hạnh phúc tột độ của cậu bé 19 tuổi đang là con cưng của một đội bóng khủng hoảng. Nhưng cậu bé ấy vẫn đứng vững trên mặt đất, và chưa bao giờ để những lời ngợi khen đưa cậu lên mây, kể từ ngày cậu mở ra sự nghiệp ở San Siro bằng bàn gỡ 1-1 vào lưới chính Udinese ở lượt đi. Đấy là tháng 9/2011, hai tháng sau khi cậu lấy bằng tốt nghiệp trung học, và kể từ ngày chính thức bước vào một đội bóng lớn nhất nước Ý, cuộc sống của cậu trở nên chặt chẽ hơn. Người cha gốc Ai Cập (chính vì thế mà El Shaarawy có biệt danh “Pharaon”) đặt ra quy định cậu luôn về nhà trước 10 giờ tối những ngày không có trận đấu hoặc không theo Milan thi đấu xa. Cậu vâng lời. Cậu chưa có người yêu. El Shaarawy cũng rất biết kiềm chế cảm xúc trên sân. Không phản ứng khi đối phương chơi xấu, không cãi lại trọng tài, và lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng vào sân nếu phải ngồi dự bị. Cậu không tự coi mình là một hiện tượng lớn. Milan cũng ra sức bảo vệ cậu trước báo chí. Họ hiểu rằng họ đang sở hữu một viên kim cương thô mà chỉ cần gọt giũa một cách khéo léo và kiên nhẫn sẽ thành một viên kim cương có giá trị.

EL Shaarawy đang là hiện tượng của Milan - Ảnh Getty

Không còn nghi ngờ gì nữa, El Shaarawy chính là niềm hy vọng mới của Milan vào thời điểm hiện tại, khi họ lại lao mình vào chiến trường Champions League. Ibra vẫn sẽ có mặt trên sân. Anh vẫn là thủ lĩnh của một Milan hầu như phụ thuộc tất cả vào anh, những bàn thắng, những đường chuyền và cảm hứng. Anh phải đá chính và có thể đá cặp cùng với tiền đạo mà chân anh này ngày càng cứng lại như gỗ, Robinho. El Shaarawy có thể sẽ ngồi dự bị, giống Maxi Lopez, người đã cùng tỏa sáng với cậu trong trận đánh bại Udinese cách đây mấy ngày, nhưng điều đó, xét cho cùng, không quan trọng. Giờ là lúc cảm hứng và sự tự tin của họ đang lên rất cao. Maxi Lopez rất chờ đợi cơ hội được trở lại đấu trường lớn nhất châu lục sau rất nhiều năm vắng bóng ở đây, sau thất bại ở Barcelona. Nhưng El Shaarawy còn mong đợi nhiều hơn nữa. Bởi nếu được ra sân trận Arsenal, đó sẽ là lần đầu tiên cậu được chơi ở sân khấu lớn nhất của bóng đá châu lục.

El Shaarawy đã ghi hai bàn ở Serie A (đều vào lưới Udinese) và 2 bàn nữa ở Cúp Italia trong mùa giải này, đã ra sân 15 trận kể từ đầu mùa (trung bình chơi khoảng 40 phút/trận). Cậu càng ngày càng trở nên cứng cáp hơn và nhanh nhẹn, khéo léo và lạnh lùng một cách khác thường khi di chuyển vào cấm địa và chơi như một trung phong cắm. Sự lạnh lùng và nhanh nhẹn kiểu Inzaghi ấy bỗng trở nên thích hợp vào thời điểm hiện tại, khi Pato và tốc độ của anh đã tắt ngóm, trong khi Ibra luôn chơi rất tồi trong các trận đấu lớn như thế này.

Thêm một lí do nữa để chờ đợi El Shaarawy: Milan là một trong số những đội bóng có tuổi trung bình cao nhất Champions League. Chính tuổi già đã khiến họ chết chìm trước Arsenal 4 năm trước ở mặt trận này, trước những chàng trai tuổi đời chỉ đôi mươi của ông Wenger. El Shaarawy mới 19 tuổi và anh sẽ dùng tuổi trẻ của mình để chống lại Arsenal. Hãy ra sân, ghi bàn và chiến thắng, để một ngày nào đó, trở nên vĩ đại như các Pharaon ở quê của cha cậu, Stephan!

19 Sinh ngày 27/10/1992, tức mới 19 tuổi 4 tháng, El Shaarawy là cầu thủ trẻ nhất trong danh sách đăng ký dự Champions League của Milan mùa này. Già nhất là thủ môn số 3 Flavio Roma, 37 tuổi.

9 Với 9 bàn thắng, phong độ tốt và tầm ảnh hưởng lớn giúp Padova suýt giành vé thăng hạng Serie A mùa trước, El Shaarawy đã được nhận giải Cầu thủ hay nhất Serie B trong Gala Oscar del Calcio 2012 diễn ra hôm 23/1 vừa qua.

4 El Shaarawy đã ghi cho Milan 4 bàn thắng mùa này, 2 ở Serie A (đều vào lưới Udinese) và 2 ở Cúp Italia (vào lưới Novara và Juventus). Anh đã ghi bàn ở cả 2 trận gần nhất của Milan (gặp Juve và Udinese).
Thư Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục