Milan không có Ibrahimovic: Thử thách và cơ hội

15:36 Chủ nhật 19/02/2012

Chiến thắng 4-0 trước Arsenal ghi đậm dấu ấn của Ibra và điều đó càng chứng tỏ giá trị của tiền đạo Thụy Điển đối với Milan. Nhưng cuối tuần này, khi trở về Serie A, Ibra sẽ chỉ được làm khán giả. Và vì thế, đây sẽ là thử thách rất lớn đối với một Milan vốn dĩ quá lệ thuộc vào tiền đạo này.

Thực tế, thử thách ấy là có thật, nhưng nó cũng chính là cơ hội để Milan chứng minh họ vẫn đứng vững trên những đôi chân khác, thay vì chỉ mình đôi chân tiền đạo người Thụy Điển. Hãy nhìn vào hai bàn thắng của Robinho trước Arsenal. Robinho là một cầu thủ tài năng nhưng 3 tháng vừa qua, anh chỉ có đúng 1 bàn ở Serie A.

Sự khan hiếm bàn thắng kéo dài ấy ắt sẽ dẫn theo những áp lực tâm lý và may mắn cho Robinho, hai bàn vào lưới Arsenal sẽ chính là động lực để anh trở lại thành một mũi nhọn nguy hiểm của Milan.

Cơ hội đó còn tồn tại trên đôi chân của tân binh Maxi với bàn thắng vào lưới Udinese hôm 11/2; trên đôi chân của El Shaarawy cũng với bàn thắng nâng tỷ số ở trận gặp Udinese ấy và cả bàn vào lưới Juve trước đó vài ngày. Và với những cái tên đó, người ta có thể tạm quên nỗi âu lo vắng Ibra.

Thậm chí, còn có thể quên luôn cả sự trở lại sau chấn thương của Pato, người đã mỗi ngày trở nên xa lạ hơn với chính Milan.

Chiêu Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục