Michel Platini lao vào cuộc chiến với Sepp Blatter: Ronaldo đừng mơ Ballon d'Or

12:33 Thứ năm 21/11/2013

Thật khó tả sự phấn khích của các madridista và hơn 10 triệu thần dân Bồ Đào Nha, khi Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter tuyên bố kéo dài thời hạn bầu chọn Quả bóng vàng. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa Ronaldo sẽ dễ dàng vượt qua Ribery và Messi. Bởi “kế hoạch” tưởng như rất hoàn hảo của Blatter nhiều khả năng sẽ bị Chủ tịch UEFA, Michel Platini đạp đổ…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Kế hoạch hoàn hảo của Blatter

Cú hat-trick ngoạn mục của Ronaldo vào lưới Thụy Điển đã “đốt cháy” gần như mọi trang nhất của những tờ báo thể thao toàn cầu số ra ngày hôm qua. Và theo đại đa số cư dân mạng, bên cạnh việc đưa CR7 lên mây xanh dĩ nhiên là những lời đồng thanh kêu gọi FIFA hãy trao Quả bóng vàng 2013 cho siêu sao người Bồ. Không cần nhắc lại, tất cả cũng đã biết quá rõ sự bùng nổ khủng khiếp của Ronaldo trong giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Điều đáng nói là cũng trong cái ngày CR7 san bằng kỷ lục ghi 47 bàn của bậc đàn anh Pauleta cho ĐT BĐN, Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter công bố một quyết định chưa từng có trong lịch sử: lùi thời hạn bầu chọn Quả bóng vàng. Giới truyền thông Madrid cho rằng, đây là động thái xoa dịu cái đầu nóng của siêu sao hay “dỗi hờn” Ronaldo. Hay nói đúng hơn, Blatter đã cụ thể hóa lời xin lỗi của ông sau khi “lỡ” hạ thấp CR7, đồng thời lại “nâng niu” Messi cách đây không lâu.

Michel Platini (trái) và Sepp Blatter

Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn giống như những gì mà 2 nhật báo Marca và AS vốn thân Real Madrid đăng tải. Ngay từ khi cuộc đua giành Quả bóng vàng bắt đầu nóng lên, Ronaldo đã nằm trong “cơ cấu” của Blatter. Hành động chê bai CR7 của người đứng đầu FIFA chẳng qua là một cách “PR” cực kỳ khôn khéo cho siêu sao người Bồ. Nói cách khác, giữa Real Madrid của Chủ tịch danh tiếng Florentino Perez và Blatter vẫn tồn tại mối giao hảo suốt hơn 1 thập kỷ qua. Vì thế, việc Blatter tìm cách “PR” cho Ronaldo rồi sau đó lại kéo dài thời hạn bầu chọn Quả bóng vàng nhằm tạo lợi thế cực lớn cho cầu thủ này là hoàn toàn hợp logic.

“Chiến thư” từ Platini

Mặc dù vậy, Blatter có lẽ không lường trước được rằng, quyết định “vô tiền khoáng hậu” của ông đang có nguy cơ trở thành một trong những scandal lớn nhất của giới túc cầu. Bởi trên thực tế, cả 2 Phó chủ tịch FIFA, Jim Boyce và Prince Ali Bin Al-Hussein đều phản đối kịch liệt việc thay đổi thời hạn nhận phiếu bình chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng trong cuộc họp mới đây. Sự căng thẳng lên tới đỉnh điểm, khi đích thân Chủ tịch UEFA, Michel Platini hôm qua cũng gửi “chiến thư” tới nhân vật cao cấp nhất của FIFA. Theo huyền thoại của bóng đá Pháp, việc bầu chọn Quả bóng vàng cần phải “diễn ra một cách tự nhiên”. Không khó hiểu ngụ ý của Platini là Blatter đã thể hiện rõ sự ưu ái dành cho Ronaldo nên mới kéo dài thời hạn bầu chọn danh hiệu cá nhân cao quý nhất tới ngày 29/11. Lý do thật đơn giản, trong một năm trắng tay cùng Real Madrid, cách duy nhất để CR7 ghi thêm điểm trong cuộc đua giành Ballon d'Or là “nổ súng” càng nhiều càng tốt.

Nhưng trước những lời cảnh báo từ Platini, hẳn Blatter cũng phải giật mình. Dẫu gì thì huyền thoại người Pháp đang đứng đầu UEFA, tổ chức có danh tiếng và tầm ảnh hưởng chẳng quá thua kém FIFA. Mặt khác, cũng chẳng lạ gì khi Platini lao vào “cuộc chiến” với Blatter. Bởi dĩ nhiên, nhân vật nắm quyền lực tối cao tại làng cầu châu Âu muốn đồng hương Ribery đoạt Quả bóng vàng. Nếu xét cả về danh hiệu tập thể và thành tích cá nhân trong năm 2013, “Gã mặt sẹo” đủ tư cách để bước lên bục cao nhất trong lễ trao Ballon d'Or sắp tới. Xem ra, một khi Platini đã vào cuộc, Blatter khó bảo vệ được Ronaldo, nếu ông không muốn dính vào vụ scandal giống như hồi 2010 với Quả bóng vàng đầy tranh cãi của Messi…

Ngó lơ Ronaldo, Messi ủng hộ… Ribery

Dù vẫn nhận được sự ủng hộ của Chủ tịch Sandro Rosell và các CĐV Barcelona, tiền đạo Lionel Messi thừa nhận, cả Ronaldo và Ribery đang chiếm ưu thế trước anh trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Nhưng khi được hỏi về ứng viên sáng giá nhất, La Pulga không ngần ngại chọn Ribery. “Ronaldo vẫn là một trong những hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, tôi sẽ bỏ phiếu cho Franck, bởi anh ấy đã có một năm xuất sắc trong cả màu áo CLB (Bayern) lẫn ĐTQG (Pháp)”, Messi tiết lộ.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục