Michael Schumacher hồi tỉnh sau 4 tháng hôn mê

00:51 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong lúc cả làng túc cầu vẫn chưa hết bàng hoàng vì cái chết của HLV Tito Vilanova, thì ở một diễn biến khác tin vui đã xuất hiện từ huyền thoại làng F1 - Michael Schumacher.

Như đã đưa, Michael Schumacher gặp tai nạn trượt tuyết ở khu nghỉ dưỡng Meribel bôm 29/12 năm ngoái và rơi vào trạng thái hôn mê sâu từ thời điểm đó đến nay.

Trong quá trình chữa trị, các bác sỹ đầu ngành thuộc lĩnh vực thần kinh và giải phẫu đã tiến hành nhiều phương pháp như tháo một phần hộp sọ để làm giảm áp lực lên não, đánh thức hay thậm chí là thực hiện nhiều bài tập vật lý trị liệu khác. Song những nỗ lực để Schumi tỉnh lại lần lượt rơi vào vô vọng bởi anh là một trong số ít những trường hợp đặc biệt, khó giữ lại mạng sống.

Nhiều nguồn tin cho biết Schumacher đã tỉnh lại.

Dù vậy gần đây, một số nguồn tin cho biết Schumacher đã có phản xạ với ánh sáng, phản xạ đau và có thể tự thở mà không cần dùng máy trợ thở. Thậm chí, không ít người đã khẳng định huyền thoại làng F1 đã hồi tỉnh sau quãng thời gian rất dài nằm hôn mê và nói chuyện được với vợ mình, Corinna Schumacher.

Đứng trước thông tin trên, người quản lý của Schumacher - Sabin Kehm xác nhận: “Đã có lúc anh ấy nhận thức được mọi thứ xung quanh và đang có những dấu hiệu phục hồi. Có lúc anh ấy tỉnh dậy và cũng có lúc rất tỉnh táo.” 

“Tôi không phải là bác sĩ nhưng về mặt y học, có sự khác biệt rõ rệt giữa tỉnh lại và tỉnh táo. Tỉnh táo ở đây có nghĩa là có khả năng giao tiếp với môi trường xung quanh. Để thể hiện sự tôn trọng với gia đình Schumacher, nên tôi không muốn hé lộ quá nhiều thông tin. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng của các bác sĩ đang chăm sóc cho Michael, họ là chuyên gia trong lĩnh vực này.” 

Mặc dù thông tin trên được chính quản lý của Schumi chia sẻ, nhưng Sabine Kehm không hề nhắc đến chẩn đoán của đội ngũ bác sĩ. Vì vậy những dấu hiệu khả quan này có vẻ như chỉ được người nhà của cựu tay đua F1 nhìn thấy.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục