Michael Laudrup cầm quân hay hơn Sir Alex

10:12 Thứ tư 13/03/2013

Theo kết quả cuộc khảo sát của Daily Mail (Anh), HLV Michael Laudrup, với 46% phiếu bầu, được đánh giá cao hơn nhiều so với Sir Alex Ferguson ở hạng mục HLV xuất sác nhất Premier League mùa này.

Còn khoảng hơn 1 tháng nữa, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và Hiệp hội các Cây viết thể thao Premier League mới tổ chức các cuộc bình chọn cho những danh hiệu cá nhân của mùa giải. Nhưng ngay từ lúc này, một số trang báo điện tử có số người truy cập lớn nhất đã tổ chức sớm các cuộc bầu chọn của mình. Daily Mail nằm trong số đó.

Michael Laudrup được bầu là HLV hay nhất mùa giải.

Tờ báo này vừa lấy ý kiến khán giả về vị HLV xuất sắc nhất mùa giải, và kết quả là HLV Michael Laudrup được đánh giá cao nhất.

Vị chiến lược gia của Swansea City giành 48% phiếu bầu, ăn đứt vị HLV lão làng của M.U, Alex Ferguson và bỏ khá xa những gương mặt còn lại như David Moyes (Everton), Steve Clarke (West Brom) hay Andre Villas-Boas (Tottenham).

Laudrup được mời về Swansea City hồi mùa hè năm ngoái thay cho Brendan Rodgers (gia nhập Liverpool). Ban đầu, người ta cho rằng ông sẽ chẳng làm nên cơm cháo gì ở một giải bóng đá khắc nghiệt và thiên về thể lực như Premier League. Nhưng Laudrup đã chứng minh điều ngược lại bằng những thành công vang dội.

Tại Premier League, Swansea City hiện xếp thứ 9 và là một trong những đội bóng khó chơi nhất. Còn tại Capital One Cup (League Cup), sau chiến thắng 5-0 trước Bradford City trong trận chung kết, Laudrup và các học trò của mình đã mang về phòng truyền thống CLB danh hiệu chính thức đầu tiên.

Tốp 5 tân binh ấn tượng nhất Premier League: 1. Michu (Swansea): 47%; 2. Robin van Persie (M.U): 35%; 3. Santi Cazorla (Arsenal): 6%; 4. Dimitar Berbatov (Fulham): 6%; 5. Steven Nzonzi (Stoke): 6%
Ngoài những thành công về mặt huấn luyện, Laudrup còn được đánh giá rất cao ở khả năng tuyển chọn nhân sự. Bản hợp đồng trị giá 2 triệu bảng mang tên Michu mà ông mang về Swansea City hồi mùa hè vừa qua, đã chơi rực sáng. Tiền đạo 27 tuổi người Tây Ban Nha này đã vượt mặt Robin van Persie (M.U) để trở thành tân binh gây ấn tượng nhất Premier League.

Michu đã có mùa giải đầu tiên rất thành công tại Premier League

“Vào giai đoạn đầu mùa giải, người ta đã tự hỏi liệu Swansea City có duy trì được chuỗi phong độ ấn tượng quá lâu với một HLV chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện tại Anh? Và cho đến lúc này, Laudrup đã chứng minh câu hỏi đó hơi thừa”, Gerard Houllier, cựu HLV Liverpool nói về người đồng nghiệp trẻ tới từ Đan Mạch.

“Laudrup đã thực hiện một bản hợp đồng khôn ngoan nhất mùa giải mang tên Michu và tất cả đều đánh giá cao điều đó. Nói chung, Swansea City đã có những sự thăng tiến vượt bậc, nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ, chơi thứ bóng đá đẹp mắt và đem đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ”, chiến lược gia người Pháp nói thêm.
Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục