Mesut Oezil: Phải chăng đã chạm ngưỡng?

18:22 Thứ ba 26/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải ngẫu nhiên mà Real Madrid bán anh, nếu anh thực sự là siêu sao tất nhiên một đại gia danh giá như Kền kền trắng không dễ dàng để anh ra đi như thế. Và thực tế từ ngày về Emirates phong độ của anh chưa xứng đáng với 42,5 triệu bảng mà Arsenal đã bỏ ra.

Cần phải biết rằng với một đội bóng nổi tiếng tiết kiệm trong chi tiêu như Arsenal việc họ bỏ ra một món tiền khổng lồ như vậy là hết sức đắn đo. Và tất nhiên kỳ vọng của BLĐ The Gunners đổ vào đó cũng lớn lao không kém.

Mesut Oezil vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh Getty

Sau nhiều năm liền trắng tay và áp lực thành tích ngày càng đè nặng lên Arsene Wenger, đúng vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Giáo sư đã cắn răng rải một bao tải tiền để mang anh khỏi Bernabeu. Thực tế, Arsenal đã giải tỏa cơn khát danh hiệu nhưng chỉ là một chiếc cúp FA nhỏ bé và Oezil cũng không để lại mấy dấu ấn trong chiến công ấy.

Những ngày đầu về Emirates, Oezil đã làm cho các Gunners ngất ngây với các bàn thắng đặc biệt là các đường chuyền sắc lẹm, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương. Thế nhưng những ngày tháng màu hồng nhanh chóng chấm dứt. Môi trường Premier League đòi hỏi thể lực dồi dào liên tục đã kéo Oezil ra khỏi cơn mơ đẹp. Tiền vệ người Đức dần hụt hơi và thi đấu nhạt nhòa trong nhiều trận đấu.

Có thời điểm, cựu nhạc trưởng của Real Madrid còn bị chấn thương hành hạ báo hại Arsenal khốn đốn trong một thời gian dài và suýt mất vé dự Champions League. Sau khi bình phục, Oezil cũng không rực sáng như trước mà trận mờ, trận tỏ. Sau hai trận của mùa bóng mới, Oezil cũng chưa để lại dấu ấn nào nổi bật mà hoàn toàn lu mờ trước người đàn em Ramsey.

Một điểm yếu nữa của Oezil chính là tâm lý kém. Anh thường thi đấu rất tốt trước các đội bóng nhỏ thế nhưng khi bước vào những trận đánh lớn đòi hỏi bản lĩnh thì Oezil lại gây thất vọng. Điển hình chính là trận đấu ở vòng Knock-out với Bayern Munich mùa giải trước, khi được giao thực hiện quả phạt đền, tức là đội bóng đã kỳ vọng tin tưởng rất lớn vào anh. Thế nhưng tiền vệ 26 tuổi này lại dứt điểm quá hiền bỏ qua cơ hội mở điểm và là tác nhân không nhỏ khiến Arsenal thất bại trước Hùm Xám. Càng đáng chê trách hơn khi Oezil là một người Đức, một quốc gia rất mạnh về khoản bản lĩnh thi đấu này.

Không phải đến khi gia nhập Arsenal thì Oezil mới có thói quen như vậy. Trước đây khi ở Real Madrid và ĐTQG ở những trận cầu đinh người NHM và đội bóng chờ đợi anh nhất thì Oezil lại mất hút. Tại World Cup 2014 vừa qua, dù thường xuyên có suất đá chính nhưng đóng góp của anh là rất hạn chế và bị chính NHM nước Đức đòi cho anh lên băng ghế dự bị. Có cảm giác Oezil đã chạm đỉnh phong độ và đang loay hoay để trở lại chính mình.

Tỏa sáng từ khi rất trẻ và là chân kiến tạo tốt bậc nhất Châu Âu trong vài năm vừa qua thế nhưng nếu Ozil không sớm cải thiện phong độ và lấy lại hình ảnh vốn có của mình thì bản hợp đồng đắt giá nhất Arsenal sẽ sớm lụi tàn và để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

(Bạn đọc Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục